Kịch bản Phụ nữ Cuộc sống 22 8 2019 – Phụ nữ Triệu Phong với công tác phòng chống ma túy
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào chị em và các bạn! Những năm gần đây, với những cách làm hay và sáng tạo, hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Triệu Phong đã góp phần phòng chống tệ nạn ma túy, giữ gìn hạnh phúc trong mỗi gia đình, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về phòng, chống ma túy. Đây là nội dung chính chúng tôi sẽ chuyển đến chị em và các bạn trong chuyên mục Phụ nữ cuộc sống kỳ này, trước hết mời chị em và các bạn theo dõi phần tin.

Kịch bản Phụ nữ Cuộc sống 22 8 2019 – Phụ nữ Triệu Phong với công tác phòng chống ma túy

Kính chào chị em và các bạn!

Những năm gần đây, với những cách làm hay và sáng tạo, hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Triệu Phong đã góp phần phòng chống tệ nạn ma túy, giữ gìn hạnh phúc trong mỗi gia đình, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về phòng, chống ma túy. Đây là nội dung chính chúng tôi sẽ chuyển đến chị em và các bạn trong chuyên mục Phụ nữ cuộc sống kỳ này, trước hết mời chị em và các bạn theo dõi phần tin.

Phần 1 -  tin

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ nữ

Hội LHPN Việt Nam vừa phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý và cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý cấp tỉnh, cấp huyện.

Các học viên được truyền đạt các nội dung: Công tác cán bộ nữ và tình hình đội ngũ cán bộ nữ, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ nữ, thực trạng đội ngũ cán bộ nữ, một số giải pháp và đề xuất kiến nghị; Nghị quyết số 11 - NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước… Ngoài ra, các học viên cũng được tìm hiểu thêm về Giới và Luật bình đẳng giới; Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, lãnh đạo. (7/8/2019)

                                                                                      Minh Dương

Hội LHPN Đakrông tập huấn bồi dưỡng Lý luận chính trị cho cán bội hội

Hội LHPN huyện Đakrông vừa phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho các cán bộ hội phụ nữ của 7 xã trên địa bàn huyện Đakrông.

Trong 2 ngày các chị em phụ nữ sẽ được tiếp thu các chuyên đề về công tác phụ nữ và bình đẳng giới, giáo dục bình đẳng giới và XD gia đình hạnh phúc, hướng dẫn xây dựng mô hình chi hội phụ nữ “ 5 không 3 sạch", hướng dẫn xây dựng mô hình góc bếp sạch, Vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Hướng dẫn một số kỹ năng viết tin bài tuyên truyền, kỹ năng vận động nắm bắt tư tưởng, điều hành sinh hoạt chi hội... Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về lý luận chính trị, và kỹ năng nghiệp vụ công tác hội trong tình hình mới./. (13/8/2019)

Quang Duy

Vĩnh Linh : Đối thoại với hội viên phụ nữ xã Vĩnh Thành.

Hội LHPN huyện Vĩnh Linh vừa tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ  cho hơn 150 hội viên xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh.

Tại buổi đối thoại, hội viên, phụ nữ xã Vĩnh Thành đã nêu ra nhiều ý kiến, nội dung đề xuất, tập trung vấn đề cần có thêm nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, tham gia học nghề, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất; liên kết bao tiêu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nhân rộng những mô hình kinh tế có tính bền vững… Thông qua cuộc đối thoại, Hội LHPN các cấp, chính quyền địa phương, các ban, ngành  kịp thời tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện giúp hội viên, phụ nữ không ngừng phát huy nội lực, phát triển về mọi mặt, ngày càng khẳng định vị thế của mình trong xã hội. (19/8/2019)

Nguyên Đồng

Ra mắt mô hình “phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT”

Hội LHPN huyện Hải Lăng và huyện Cam Lộ vừa tổ chức ra mắt Mô hình CLB “Phụ nữ lên tiếng uống rượu, bia có trách nhiệm thực hiện ATGT”.

Các thành viên tham gia mô hình CLB “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” được tập huấn kiến thức cơ bản về an toàn giao thông; vai trò và trách nhiệm của các cấp hội phụ nữ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hoạt đông trọng tâm của CLB, kỹ năng tuyên truyền cho các thành viên. Qua đó,  giúp cho công tác tuyên truyền mô hình đến từng khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ và cộng đồng đối với việc uống rượu, bia vì ATGT, vì cộng đồng hạnh phúc.  Các thành viên có trách nhiệm tuyên truyền phổ biến, vận động người dân, người thân trong gia đình thực hiện tốt các quy định về ATGT, nhất là không sử dụng bia, rượu, thức uống có cồn vượt quá quy định khi tham gia giao thông, đã uống rượu bia không lái xe, góp phần giảm tải tình trạng tại nạn giao thông xảy ra.

                                                Anh Vũ (13/8/2019) – Quang Giang (7/8/2019)

Phần 2 - Phóng sự

Thưa chị em và các bạn! Từ việc xây dựng các phong trào, các mô hình phòng chống tệ nạn ma túy, hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Triệu Phong đã có những đóng góp tích cực góp phần đưa lại hiệu quả trong công tác phòng chống tệ nạn ma túy. Cách làm của chị em phụ nữ Triệu Phong như thế nào, chúng tôi sẽ giới thiệu đến chị em và các bạn ngay sau đây.

 

 

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Một buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ nói không với ma túy ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong. Mô hình này được thành lập từ năm 2017 của thôn Xuân An thu hút 60 thành viên tham gia.

Theo số liệu thống kê của địa phương, thời gian qua, trên địa bàn có khoảng 100 đối tượng nghi vấn có liên quan đến các tệ nạn ma túy, trong đó có khoảng 10 đối tượng do công an quản lý. Mô hình phụ nữ nói không với ma túy có tác động tích cực đến mỗi gia đình hội viên về việc nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy. Cách nhận biết người có biểu hiện ma túy và phòng chống có hiệu quả.

 

Hình buổi sinh hoạt của chi hội Xuân An, Triệu Thượng

(Hình này sinh hoạt không có Công an huyện)

45’’

2

Hiệu quả khi tham gia câu lạc bộ này

Chị NGUYỄN THỊ ĐÀO –Chi hội phụ nữ nói không với ma túy thôn Xuân An – Triệu Thượng – Triệu Phong

45’’

3

Để giúp chị em hội viên phụ nữ hiểu hơn về tác hại của ma túy, phòng chống ma túy, các thành viên của chi hội phụ nữ thôn đã cùng chung tay vào cuộc và đi từng gia đình vận động, tuyên truyền cho hội viên. Bên cạnh công tác tuyên truyền cũng khuyến khích chị em động viên người thân trong gia đình và mọi người trong cộng đồng chung tay giúp đỡ đối với những đối tượng nghiện ma túy, thuyết phục họ tích cực cai nghiện, xóa mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Một trong những cách làm hiệu quả nữa của các cấp hội phụ nữ nơi đây là tổ chức các hội thi tìm hiểu về ma túy và tệ nạn xã hội. Chị em hội viên đã cùng tìm hiểu kiến thức về ma túy, phòng chống tệ nạn này để góp phần loại bỏ tệ nạn khỏi đời sống xã hội.

 

40’’

4

Nói thêm về hội thi phòng chống ma túy

Bà HỒ THỊ ẨN - Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu Thượng – Triệu Phong

45’’

5

Thời gian gần đây, tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội địa bàn huyện Triệu Phong có chiều hướng diễn biến khá phức tạp. Đáng lo ngại là tình trạng thanh thiếu niên, học sinh nghiện chơi game và sử dụng các chất ma túy. Qua rà soát của lực lượng công an huyện Triệu Phong, được biết toàn huyện hiện có 18 trường hợp nghiện ma túy đang được lực lượng công an huyện quản lý, có 150 đối tượng nghi nghiện ma túy. Trong số 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện thì chỉ còn 2 xã chưa phát hiện đối tượng nghiện ma túy.

Trước thực trạng này, việc xây dựng các mô hình địa bàn không có ma túy, tuyên truyền vận động hội viên tham gia và đẩy lùi tệ nạn này rất cần thiết. Bắt đầu thực hiện từ năm 2017, huyện Triệu Phong hiện có 3 chi hội phụ nữ của 3 xã Triệu Thành, Triệu Long và Triệu Thượng đã thành lập mô hình chi hội phụ nữ nói không với ma túy. Qua đó, nhằm tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn, thực hiện “5 không” là không dùng, không thử, không mua bán, không tàng trữ và không vận chuyển ma túy. Mỗi gia đình, họ tộc phải giáo dục, quản lý con em không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa bàn.

 

Hình truyền thông có công an huyện trình bày

50’’

6

Đánh giá về sự vào cuộc của các cấp hội phụ nữ

Ông LÊ QUANG - Chủ tịch UBND xã Triệu Long - Triệu Phong – Quảng Trị

45’’

7

Các chị hội đã xây dựng kế hoạch và thông qua quy chế cụ thể và cam kết thực hiện. Trên cơ sở đó, các cấp hội phụ nữ cần tích cực truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ, con em trong gia đình về công tác phòng, chống ma túy; đồng thời, phối hợp với Công an xã, thôn nắm bắt tình hình tư tưởng, kịp thời phát hiện đối tượng vi phạm để tham mưu, đề xuất với xã có biện pháp chỉ đạo. Thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” để lồng ghép tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ toàn xã nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy đối với sức khỏe, gia đình và cộng đồng; thường xuyên theo dõi con em, người thân trong gia đình, hãy nói không với ma túy.

Hình ký cam kết của chi hội Xuân An, Triệu Thượng

40’’

8

Kế hoạch thời gian tới như thế nào?

Bà VÕ THỊ NGỌC LAN - Chủ tịch Hội LHPN huyện Triệu Phong – Quảng Trị

45’’

9

Mong muốn lớn nhất của mỗi gia đình hội viên phụ nữ là con em họ tránh xa ma túy cũng như các tệ nạn xã hội, góp phần nhỏ của mình vào phòng chống tệ nạn ma túy. Nhấn mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức dưới mọi mô hình, hoạt động là nội dung quan trọng mà mỗi cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Triệu Phong thực hiện không chỉ là phòng chống tệ nạn ma túy mà cũng là cách làm chung cho nhiều phong trào, cuộc vận động của phụ nữ. Cách làm tuy không mới nhưng đã phát huy được tinh thần tự giác, nêu cao ý thức cho mỗi hội viên phụ nữ trong phòng chống tệ nạn ma túy nói riêng và, đảm bảo an ninh trật tự xây dựng quê hương, đất nước nói chung./.

Hình đường làng ngõ xóm, đường quê.

40’’

Phần 3 – Đồng hành

Thưa chị em và các bạn! Ngày nay, tệ nạn ma túy đang len lỏi vào mỗi góc phố, làng bản và trở thành vấn nạn đáng báo động nếu chúng ta không chung tay phòng chống. Tuy nhiên để hiểu cặn kẽ về tác hại của ma túy và những biểu hiện của con em mình khi liên quan tới sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy thì không phải ai cũng biết. Trong phần cuối chương trình hôm nay, chúng tôi mời chị em và các bạn cùng nghe chia sẻ của Thượng tá Trần Minh Chữ, Phó Trưởng Công an huyện Triệu Phong về vấn đề này, mời chị em và các bạn cùng theo dõi.

(Tư vấn của công an)

Chào kết

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 19/08/2019 17:35 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà