PTTT: NGĂN CHẶN, KIỀM CHẾ TAI NẠN GIAO THÔNG – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h- 11h30 và phát lại vào lúc 15h ngày hôm nay. MC: Thưa quý vị và các bạn! Tai nạn giao thông đã trở thành nỗi lo thường trực của mọi người trong xã hội. Tại Quảng Trị, trong tháng 10 và những ngày đầu tháng 11 này, liên tiếp các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở các địa phương trong tỉnh đã khiến cho người dân càng lo lắng hơn khi tham gia giao thông. Thực tế này đặt ra yêu cầu bức thiết cần phải ngăn chặn, kiềm chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên đây là một vấn đề đòi hỏi các giải pháp đồng bộ và sự vào cuộc của chính những người tham gia giao thông. Vì vậy chúng tôi, những người làm chương trình PTTT hôm nay sẽ đưa ra vấn đề: Ngăn chặn,kiềm chế tai nạn giao thông - thực trạng và giải pháp để quý thính giả cùng bàn luận với khách mời của chương trình là Ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT - Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả có thể tham gia bàn luận với chương trình bằng cách gọi điện thoại vào số máy ĐT: 02333.398.559 xin được nhắc lại số ĐT..... Bây giờ khách mời của chương trình là Ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại phòng bá âm của Đài PTTH Quảng Trị và chúng ta cùng thực hiện chương trình!

PTTT: NGĂN CHẶN, KIỀM CHẾ TAI NẠN GIAO THÔNG – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

 

Thực hiện: Thứ 6 ngày 08/11/2019

Thời lượng: 30 phút

Khách mời:  Ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị

Kinh phí khách mời: 200.000đ/ người

                                      & Nhạc hiệu chương trình PTTT

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với  chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h- 11h30 và phát lại vào lúc 15h ngày hôm nay.

MC: Thưa quý vị và các bạn! Tai nạn giao thông đã trở thành nỗi lo thường trực của mọi người trong xã hội. Tại Quảng Trị, trong tháng 10 và những ngày đầu tháng 11 này, liên tiếp các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở các địa phương trong tỉnh đã khiến cho người dân càng lo lắng hơn khi tham gia giao thông. Thực tế này đặt ra yêu cầu bức thiết cần phải ngăn chặn, kiềm chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên đây là một vấn đề đòi hỏi các giải pháp đồng bộ và sự vào cuộc của chính những người tham gia giao thông. Vì vậy chúng tôi, những người làm chương trình PTTT hôm nay sẽ đưa ra vấn đề: Ngăn chặn,kiềm chế tai nạn giao thông - thực trạng và giải pháp để quý thính giả cùng bàn luận với khách mời của chương trình là Ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT - Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả có thể tham gia bàn luận với chương trình bằng cách gọi điện thoại vào số máy ĐT: 02333.398.559 xin được nhắc lại số ĐT.....

Bây giờ khách mời của chương trình là Ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại phòng bá âm của Đài PTTH Quảng Trị và chúng ta cùng thực hiện chương trình!

                                                          & cắt

MC: Vâng, xin được chào Ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT tỉnh; Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị. Rất cảm ơn ông đã dành thời gian để tham gia vào chương trình hôm nay của chúng tôi.

                                                          Trả lời( Chào MC, chào thính giả đang nghe Đài)

Trước khi trao đổi với khách mời ở phòng bá âm Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng nghe một phóng sự tổng hợp sau đây của chúng tôi được trích từ Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng và triển khai nhiệm vụ kế hoạch quý IV, năm 2019.

( Phóng sự chèn: 1p)

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tình hình đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt TNGT tiếp tục giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kì năm 2018, trong đó số vụ TNGT giảm 36 vụ (-24,3%), số người chết giảm 15 người (-15,3%), số người bị thương giảm 29 người (-27,4%). Quảng Trị xếp vị trí thứ 16/63 tỉnh, thành có tỉ lệ giảm trên 15% số người chết do TNGT.

 

Tuy nhiên, theo báo cáo của Công an tỉnh, trong tháng 10 và 11.2019, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tăng đột biến với 25 vụ, làm chết 22 người, bị thương 21 người, nâng tổng số vụ TNGT từ đầu năm đến nay 137 vụ, làm chết 105 người, bị thương 98 người. Trong đó, xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng như vụ tai nạn xảy ra vào ngày 13.10.2019 trên Quốc lộ 14 giữa 2 xe mô tô, khiến 4 thiếu niên  chết tại chổ, 2 thiếu niên bị thương; vụ tai nạn trên tuyến tránh cầu Hiền Lương xảy ra vào ngày 16.10.2019 khiến 3 người trong một gia đình tử vong tại chỗ; và các vụ tai nạn đau lòng khác xảy ra tại các điểm đen chưa được khắc phục trên Quốc lộ 1.

Thưa quý v thính gi, thưa khách mời của chương trình!

Qua phóng sự có thể thấy, phương tiện gây tai nạn chủ yếu vấn là xe mô tô, xe gắn máy, nguyên nhân vì sao thưa ông Lê Đức Tiến, GĐ Sở GTVT, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh?

                                                          TL

Có thể nói, các lỗi vi phạm của người gây tai nạn cũng rất đơn giản, nói dể hiểu hơn là biết nhưng vẫn vi phạm, ông có thể cho biết thêm về thực tế này?

                                                          TL

Cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

MC: Quý vị và các bạn đang đến với  chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h- 11h30 và phát lại vào lúc 15h ngày hôm nay. Và chủ đề của chương trình hôm nay là :Ngăn chặn,kiềm chế tai nạn giao thông - thực trạng và giải pháp.

Thưa quý vị và các bạn! Trên thực tế, công tác ngăn chặn và kiềm chế tai nạn giao thông cũng gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những khó khăn đó là do ý thức của người tham gia giao thông. Mời quý vị và các bạn cùng nghe lại một phóng sự được phát trong chương trình thời  sự của Đài PTTH Quảng Trị. Phóng sự do phóng viên Hoàng Hùng thực hiện tại huyện Hướng Hóa!

( Phóng sự chèn:)

MC: Quý vị và các bạn vừa nghe một phóng sự được thực hiện tại Hướng Hóa. Thực tế này là một trong những nguyên nhân của việc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây. Vậy các ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể sẽ tăng cường các biện pháp gì để kiềm chế tai nạn giao thông, mời quý vị và các bạn cùng phóng viên Mai Linh tìm hiểu về vấn đề này. Xin mời phóng viên Mai Linh!

(Điểm cầu tại huyện Vĩnh Linh)

 Vâng, xin chào thính giả đang nghe CT PTTT: Ngăn chặn,kiềm chế tai nạn giao thông - thực trạng và giải pháp.

Cùng tham gia để bàn về các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Vĩnh Linh có anh...................................... Công an huyện Vĩnh Linh.

và ….. huyện đoàn Vĩnh Linh và một em học sinh.

Trước hết xin được trao đổi cùng anh...................................... Công an huyện Vĩnh Linh trong những tháng còn lại của năm 2019, huyện Vĩnh Linh sẽ tăng cường các biện pháp gì để hạn chế tai nạn giao thông?

                                                          TL

Vầ để thực hiện các biện pháp đó anh có đề nghị gì?

                                                          TL

Thưa quý vị và các bạn! Mới đây nhất, trong một vụ tai nạn thương tâm, cùng lúc  một gia đình ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh mất đi 3 người thân  do bị tai nạn giao thông.

Và sau sự việc này, công an huyện Vĩnh Linh và huyện đoàn VLinh đã tăng cường công tác tuyên truyền và có những biện pháp gì để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của lứa tuổi thanh, thiếu niên ạ?

                                                          TL

Để đảm bảo hạn chế tai nạn giao thông trong giới trẻ cần phải quan tâm vấn đề gì, thưa đc ………..huyện đoàn?

                                                          TL

Còn đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là các bạn trẻ, chúng ta cùng nghe những chia sẻ của em.....

Chào em, em có thể giới thiệu về mình?

TL

Em có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau vụ tai nạn thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Linh vừa rồi?

                                                          TL

Là người tham gia giao thông em sẽ chấp hành luật lệ như thế nào?

                                                          TL

Và em có có mong muốn gì?

                                                          TL

Cảm ơn em.

Và xin mời MC tiếp tục chương trình!

MC: Cảm ơn phóng viên Mai Linh tại điểm cầu ở Vĩnh Linh!

                                                          & cắt

(MC: Tổng hợp ý kiến đề nghị và mong muốn được giải đáp và mời khách mời ở phòng thu trả lời)

MC: Quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h- 11h30 và phát lại vào lúc 15h ngày hôm nay. Và chủ đề của chương trình hôm nay là: Ngăn chặn,kiềm chế tai nạn giao thông - thực trạng và giải pháp.

Điện thoại thính giả......

Chuyển câu hỏi cho khách mời...

MC: Quý vị và các bạn thân mến! Thời gian của chương trình PTTT hôm nay cũng không còn nhiều. Và chúng tôi xin trở lại với khách mời của chương trình là ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị.

Thưa ông, chúng ta cũng đã nghe khá nhiều ý kiến từ cơ sở. Vậy từ các yêu cầu của Ban ATGT tỉnh, các giải pháp sẽ được tăng cường để kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới là gì, thưa ông?

                                                          TL

Để thực hiện các giải pháp này cần có sự phối hợp đồng bộ, vậy ông có đề nghị gì?

                                                          TL( Đề nghị phối hợp cụ thể từ các ngành đoàn thể)

Và trước khi chương trình kết thúc, ông có thể tư vấn cho thính giả một số vấn đề cần lưu ý khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, gắn máy được đảm bảo an toàn? Xin mời ông!

                                                          TL

Vâng, xin cảm ơn ông.

Quý vị và các bạn hãy nhớ những lưu ý vừa rồi của khách mời chương trình! Những người thực hiện chương trình chúc mọi người an toàn khi tham gia giao thông trên đường. Chương trình PTTT hôm nay cũng xin được kết thúc tại đây. Cảm ơn ông Lê Đức Tiến đã dành thời gian tham gia chương trình và cảm ơn QV & CB quan tâm theo dõi!

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 07/11/2019 07:37 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà