Noi chinh PCCTN : TP Đông Hà tăng cường vai trò giám sát cộng đồng của CCB
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG

TP Đông Hà tăng cường vai trò giám sát cộng đồng của CCB

MC: Kính chào quý vị và các bạn. Thưa quý vị và các bạn, Tham gia vai trò giám sát từ cơ sở Hội Cựu chiến binh các cấp đã thực hiện tốt vai trò giám sát cộng đồng từ cơ sở , góp phần phát huy nguồn lực địa phương, nâng cao đời sống nhân dân. Chuyên mục Nội chính và Phòng chống tham nhũng hôm nay ghi nhận một số hoạt động giám sát cộng đồng của Hội CCB các địa phương kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

MC: Là một trong những địa phương có nguồn lực đầu tư mạnh nhất trong toàn tỉnh, trong những năm qua thành phố Đông Hà đã tạo ra nhiều đột phá trong đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở vật chất trên địa bàn. Trong đó phải kể đến nguồn lực đầu tư xây dựng tuyến phố văn minh và đã mang lại những kết quả rất đáng ghi nhận. Góp phần vài hiệu quả đầu tư này phải kể đến vai trò giám sát cộng đồng của Khối Mặt trận các đoàn thể trong đó có Hội CCB thành phố. Bằng việc nếu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc CCB các cấp trên địa bàn đã góp phần cùng thành phố triển khai hoàn thiện nhiều tuyến phố sáng, xanh, sạch, đẹp.

Không khó để bắt gặp những tuyến phố thênh thang, sáng xanh sạch đẹp trên những con đường chính của thành phố Đông Hà hôm nay. Từ những tuyến phố ngổn ngang bùn đất, thiếu đồng bộ trong đầu tư như điện chiếu sáng, cây xanh, nơi thu gom rác thải …giờ đây những con đường khoác thêm áo mới, khang trang, rộng rãi. Góp phần làm đẹp bộ mặt đô thị của thành phố, cũng như nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn. Để góp phần làm nên những tuyến phố văn minh như thế phải nói đến sự góp phần chia sẻ trách nhiệm của cộng đồng, sự tâm huyết của các CCB trên địa bàn luôn theo sát trong từng giai đoạn đầu tư, thẳng thắn chia sẻ những ý kiến, những thông tin chưa phù hợp để các ngành chức năng xem xét điều chỉnh.

Phỏng vấn : Ông Trần Văn Tứ

KP2, Phường 1, Đông Hà

Không đầu tư rầm rộ, giàn trải, đối với vấn đề xây dựng tuyến phố văn minh Thành phố Đông Hà xác định làm chậm nhưng chắc và làm phải đến nơi, đến chốn. Trên tinh thần đó, mỗi đơn vị địa phương xác định nhiệm vụ để tăng cường vai trò giám sát của mình. Với các CCB nhận thức tầm quan trọng của mình, các CCB đã phát huy vai trò trách nhiệm nắm từng việc, rà từng khâu để nắm bắt thực tế để thực hiện đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Điều này phản này thể hiện rõ trong những công trình tuyến phố mang thương hiệu “ CCB Đông Hà” đã và đang thực hiện như Công trình Đoạn đường ông cháu cùng chăm, Công trình tuyến đường hoa Phường 1 cùng nhiều công trình gắn liền với đời sống dân sinh ý nghĩa và hiệu quả khác.

Ông Trương Khắc Vĩnh

Chủ tịch CCB Phường 1

Đến tháng 6 năm 2023, trên địa bàn đã có trên 35 tuyến phố được công nhận tuyến phố văn minh. Đạt được kết quả này, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Nhân dân các quy định về xây dựng tuyến phố văn minh và tổ chức ký cam kết thực hiện đối với các hộ dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Huy động nhiều nguồn lực để tu sửa, đầu tư mới lòng đường, vỉa hè, hệ thống thoát nước, trồng cây xanh. Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xây dựng không phép, sai phép, vi phạm quy hoạch, …Hiệu quả này có được bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo đồng bộ của các cấp chính quyền địa phương thành phố, sự phối hợp hiệu quả vai trò giám sát tổ chức thực hiện của các cấp ngành, trong đó có Hội CCB.

  Ông Trần Văn Tiến, Chủ tịch ccb Thành phố

Chủ tịch Hội CCB Thành phố

“Đông Hà phải mang diện mạo của đô thị sinh thái xanh, đô thị thông minh - nơi con người được hưởng thụ ưu đãi thiên nhiên ban tặng, nơi có các nguồn tài nguyên được quy hoạch sử dụng lâu bền cho người dân, nơi các giá trị sinh thái nhân văn, lịch sử cần được bảo tồn để phát triển bền vững”. Đó là kỳ vọng mà Đông Hà khát khao vươn tới bằng những nổ lực không ngừng hôm nay. Trong dáng vóc tương tại đó, hình ảnh những CCB cần mẫn, lặng thầm và trách nhiệm bằng những việc làm giản dị và ý nghĩa để góp sức xây dựng thành phố quê hương ngày càng giàu đẹp.  

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các, Cũng như những người CCB thành phố Đông Hà pát huy vai trò giám sát từ cơ sở CCB các cấp đã góp phần xây dựng những tuyến phố văn minh, hiện đại rất đáng từ hào, với người lính đến từ mảnh đất lũy thép Vĩnh Linh anh hùng luôn xác định đấu tranh phòng chống tham nhũng trong cuộc sống đời bắt đầu từ những điều giản dị nhất của cuộc sống. Kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau :

Năm 2021 Hội CCH huyện Vĩnh Linh là trong trong những đơn vị được TW Hội CCB Việt Nam đã trao Cờ thi đua xuất sắc. Kết quả này phản áy phần nào hieueju quả hoạt động của tổ chức hội CCB Vĩnh Linh. Tuy vậy, điều phấn khởi hơn cả là trong các phong trào hoạt động nhờ phát huy tốt vai trò giám sát của hội viên đã góp phần để các hoạt động luôn công khai, minh bạch và hiệu quả. Đây cũng là giải pháp để khi thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng NTM, đô thị văn minh” cán bộ, hội viên  Hội CCB Vĩnh Linh đã tích cực hiến trên 2.200 m² đất, giải tỏa 3.300 m² tường rào và tham gia 11.000 ngày công để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng và mang lại hiệu quả thiết thực với địa phương.

Phỏng vấn

Hoàng Ngọc Sơn

Chủ tịch Hội CCB xã Kim Thạch – Vĩnh Linh

Hội CCB Vĩnh Linh là một trong những đơn vị công tác hội mạnh trên địa bàn tỉnh, bên cạnh việc phát huy tốt vai trò hội viên từ cơ sở, trong các phong trào đẩy mạnh phát triển hội như phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, phong trào sẻ chia cùng đồng đội vượt khó...mỗi phong trào, mỗi cách làm luôn gắn liền cơ sở đã mang lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa trong đời sống CCB. Nhờ đó tỷ lệ hội viên CCB nghèo giảm mạng qua từng năm, số hội viên khá giàu luôn chiến chỉ lệ cao của tỉnh. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội hiệu quả và vững mạnh. Đây cũng  thế mạnh để Hội CCB huyện Vĩnh Linh phát huy vai trò giám sát trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác Phòng chống tham nhũng trên địa bàn trong những năm qua.

Phỏng vấn : Nguyễn Ngọc Dương

PCT Hội CCB Vĩnh Linh

Xác định nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện tốt là tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân phát huy nguồn lực giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo bền vững, quan tâm lợi ích chính đáng của hội viên và nhân dân..., trong tổ chức hoạt động Hội CCB các cấp đã đồi mới nội dung, thường xuyên có hình thức hoạt động ý nghĩa, cụ thể về chủ đề phòng, chống tham nhũng, tuyên truyền hoạt động của tổ chức hội các cấp, nêu gương người tốt, việc tốt trong cựu chiến binh, phê phán những hành vi tiêu cực xảy ra để góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, góp phần xây dựng kinh tế xã hội địa phương ngày càng phát triển.

 

MC: Chào kết

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 26/08/2022 12:38 Lê Vĩnh Nhiên 29/08/2022 09:22
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà