Nội chính và phòng chống tham nhũng Tháng 10
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG

Nội chính và phòng chống tham nhũng:

Hình :

https://tuoitre.vn/lap-khong-ho-so-thanh-toan-chi-cuc-truong-kiem-lam-bi-cach-het-chuc-vu-trong-dang-2

https://vov.vn/chinh-tri/ky-luat-2-can-bo-huyen-sai-pham-lien-quan-tien-hang-cuu-tro-o-quang-tri-post967019.vov

http://quangtritv.vn/tin-tuc-n23454/uy-ban-kiem-tra-tinh-uy-xem-xet-thi-hanh-ky-luat-mot-so-

https://www.vietnamplus.vn/ban-thuong-vu-tinh-uy-quang-tri-thi-hanh-ky-luat-can-bo/796803.vnp

https://cadn.com.vn/ky-luat-hai-can-bo-huyen-huong-hoa-do-co-vi-pham-lien-quan-tien-cuu-tro-ba

Có hình đưa tin : 30/8 https://ubkttw.vn/hoat-dong-cua-ubkt-cac-cap/ubkt-ti-nh-u-y-qua-ng-tri-ta-p-hua-n-nghie-p-vu-cong-ta-c-kie-m-

MC: Kính chào quý vị và các bạn, Thưa quý vị và các bạn, Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp trong việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng công tác cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở địa phương. Trong chuyên mục Nội chính và phòng chống tham nhũng kỳ này chúng tôi có một số ghi nhận về nội dung này, kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Những năm qua, Đảng bộ tỉnh chú trọng đổi mới công tác cán bộ để đáp ứng yêu cầu của công tác xây dựng Đảng trước đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian qua, tình trạng cán bộ bị vi phạm kỷ luật nghiêm trọng vẫn diễn ra, đòi hòi tỉnh tập trung nhiều giải pháp trọng tâm để tháo gỡ. Trong đó, Kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng, cho thôi chức, tạm đình chỉ công tác, kỷ luật cảnh cáo…nhiều cán bộ chủ chốt một số ngành, đơn vị, địa phương đã để ra các sai phạm nghiêm trọng trong điều, hành quản lý…là một trong số nhiều giải pháp cứng rắn mà tỉnh Quảng trị đã thực hiện trong thời gian gần đây nhằm thanh lọc đội ngũ cán bộ của địa phương. Việc kỷ luật cán bộ đã ảnh hưởng không nhỏ đến đội ngũ từ tỉnh đến cơ sở nhưng với tinh thần “ không có vùng cấm trong xử lý cán bộ vi phạm, tỉnh Quảng Trị đã thể hiện quyết tâm cao trong công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực từ công tác cán bộ, qua đó đã góp phần tạo thêm niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Phỏng vấn : Người dân Vĩnh linh nói về niềm tin thanh lọc cán bộ của tỉnh

 

Xác định công tác cán bộ là một bước đột phá trong công tác xây dựng Đảng, Tỉnh ủy đã chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các đề án, chính sách về công tác cán bộ. Các chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức được đặc biệt quan tâm với việc tổ chức lớp dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý; cử cán bộ đi đào tạo sau đại học ở trong nước và nước. Cùng với đó, tỉnh đã thực hiện nghiêm túc công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp; thực hiện Đề án thi tuyển cán bộ cấp sở đạt được nhiều kết quả quan trọng.

PV Cô Hương

Kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực trong công tác cán bộ, phòng chống tham nhũng hiệu quả và triệt để, góp phần thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở địa phương. Với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, chất lượng đội ngũ cán bộ của tỉnh từng bước nâng cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác quy hoạch cán bộ ở cả 3 cấp cơ bản đảm bảo tỷ lệ, cơ cấu, chất lượng.

Ông Phan Văn Phụng

 Phát huy những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn mới tỉnh Quảng Trị quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu về công tác cán bộ giai đoạn 2020 – 2025 : 100% các đồng chí trong quy hoạch ban chấp hành, ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo tỉnh đều có trình độ chuyên môn đại học chính quy và trên đại học, cao cấp, cử nhân chính trị; có 42,99% các đồng chí quy hoạch cấp trưởng, cấp phó các sở, ban, ngành cấp tỉnh có trình độ đào tạo chuyên môn thạc sĩ, tiến sĩ tăng 8,15% so với nhiệm kỳ 2015-2020;  Quy hoạch ban chấp hành đảng bộ cấp huyện nữ có 213 đồng chí, chiếm 25,41%, quy hoạch ban thường vụ cấp ủy cấp huyện nữ có 55 đồng chí, chiếm 20%.

Phỏng vấn : Ông Tùng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Kế thừa tư tưởng của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn coi công tác cán bộ là một trong những vấn đề có tầm quan trọng chiến lược đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng. Thực hiện mục tiêu đổi mới công tác cán bộ để nâng cao năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, toàn Đảng bộ đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp với quyết tâm cao để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cán bộ, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Trị ngày càng phát triển trong giai đoạn tiếp theo./.

MC: Chào kết

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 17/10/2022 16:06 Lê Vĩnh Nhiên 18/10/2022 10:02
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà