CM XÂY DỰNG ĐẢNG PHÁT TRIỂN ĐẢNG TỪ CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG ƯU TÚ
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

CM XÂY DỰNG ĐẢNG

PHÁT TRIỂN ĐẢNG TỪ CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG ƯU TÚ

Lời giới thiệu: Phát triển đảng viên nói chung, trong đội ngũ công nhân và người lao động nói riêng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm bổ sung nguồn lực cho Đảng, nâng cao sự lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong các doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững. Chuyên mục xây dựng đảng phát sóng lúc 20h10 ngày thứ 2, 27/2 có một số ghi nhận về Công tác phát triển Đảng từ công nhân lao động ưu tú. Kính mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

MC: Kính chào quý vị và các bạn, Thưa quý vị và các bạn. Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực đẩy mạnh phát triển đảng viên trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong đơn vị ngoài quốc doanh. Qua đó từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Chuyên mục Xây dựng Đảng hôm nay có một số ghi nhận về nội dung này. Trước hết là một số tin tức về công tác xây dựng Đảng. Kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

Tin 1: Phát động Cuộc thi viết về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. 

( Hình : https://tinhuyquangtri.vn/ke-hoach-to-chuc-cuoc-thi-viet-ve-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-tinh-quang Trị)

MC: Thưa quý vị và các bạn, Căn cứ Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương về hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023;Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tỉnh Quảng Trị năm 2023.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nội dung các bài dự thi tập trung khẳng định bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Cương lĩnh, đường lối của Đảng,phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên tất cả các lĩnh vực; những thông tin xấu độc trên mạng xã hội, những kinh nghiệm quý, mô hình và cách làm hay, hiệu quả và đề xuất những giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

 Tác phẩm dự thi nộp về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến hết ngày  30/6/2023.

Tin 2: Quảng Trị thực hiện quyết liệt việc tin giảm biên chế

MC: Hiện nay Quảng Trị đã hoàn thành việc  xây dựng lộ trình tinh giản biên chế từ nay đến năm 2026 với hơn 1.600 trường hợp. Riêng năm 2023, đã có10 cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tinh giản biên chế. Trong 10 trường hợp có quyết định, có đến 9 trường hợp tinh giản biên chế với lý do không hoàn thành nhiệm vụ trong năm trước liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế.

Việc tinh giản biên chế làm chuyển biến tích cực trong việc điều chỉnh, sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức. Đặc biệt, sẽ đưa ra khỏi bộ máy nhà nước, cho nghỉ việc những người làm việc chưa hiệu quả, không đạt tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từ đó, tạo cơ hội để tuyển chọn, bổ sung những người mới xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực góp phần vào quá trình xây dựng đất nước, tiến tới xây dựng nền hành chính hiện đại.

Tin 3: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề ở Chi bộ Đảng cơ sở  

MC: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nói chung, sinh hoạt chuyên đề nói riêng là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần tăng cường năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở. Thời gian qua, các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Phường 1, thành phố Đông Hà đã chỉ đạo các chi bộ quan tâm lựa chọn những vấn đề mới, phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách của đảng viên để tổ chức các cuộc sinh hoạt chuyên đạt hiệu quả cao.

Theo đó, Các chị bộ trên địa bàn đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để các đảng viên đăng ký việc làm theo, lấy cơ sở để đánh giá chất lượng đảng viên vào cuối năm. Chuyên đề về thực hiện các tiêu chí xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, chuyên đề phát huy vai trò đảng viên trong giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên, đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, giữa gìn ANTT trên địa bàn….. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chi bộ chơ sở, thu hút các đảng viên tập trung thảo luận sôi nổi, đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ.

MC: Tiếp theo chương trình là một số nội dung về công tác xây dựng Đảng tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn, Một trong những kết quả nổi bật trong công tác phát triển Đảng ở các đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn tỉnh là giúp các đơn vị kinh tế tư nhân nâng cao hiệu quả hoạt động; đảng viên là những công nhân lao động ưu tú yên tâm, phấn khởi, tiếp tục phát huy năng lực, tận tụy cống hiến, gắn bó lâu dài, thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển. Phóng sự sau ghi nhận nội dung này Kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi:

          Anh Mai Giang Tùng ở Cam Thành Cam Lộ vào làm việc và gắn bó gắn bó lâu dài với công Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị hơn 10 năm. Luôn nổ lực vươn lên, có nhiều đổi mới sáng tạo trong công việc, năm 2022 anh được đơn vị chọn là một trong những công nhân lao động ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp Đảng. Với anh Mai Giang Tùng đây là dấu mốc ý nghĩa trong sự nghiệp, là động lực để anh tiếp tục vấn đấu, rèn luyện để sớm trở thành người cán bộ quản lý của đơn vị vị.

Phỏng vấn : Anh Mai Giang Tùng

Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị

          Là chi bộ doanh nghiệp ngoài nhà nước nhưng từ khi thành lập cho đến nay chi bộ Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị rất quan tâm đến công tác xây dựng đảng và phát triển các tổ chức chính trị - xã hội trong công ty. Từ đó đã phát hiện, bồi dưỡng những công nhân lao động trực tiếp nổ lực rèn luyện trở thành những đảng viên trẻ có tinh thần lao động và cống hiến, nổ lực rèn luyện trở thành cán bộ nồng cốt của đơn vị, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh.

Phỏng vấn : Ông Nguyễn Hữu Chiến

Bí thư Chi bộ - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhất Long Quảng Trị

          Năm 2022 Tại các đơn vị Doanh nghiệp ngoài quốc doanh toàn tỉnh có 28 công nhân lao động ưu tú được bồi dưỡng, xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Điểm chung của các đảng viên được phát triển từ công nhân lao động là tinh thần lao động rất nổ lực, có nhiều sáng tạo, đổi mới, đóng góp rõ nét vào sự phát triển của doanh nghiệp. Nhất là đối với những lao động trẻ, sự sự nổ lực của tuổi trẻ được được đơn vị ghi nhận và tạo điều kiện phát triển là động lực ý nghĩa để người lao động vươn lên, nổ lực cống hiến lâu dài với đơn vị.

Phỏng vấn : Tuấn

Anh – Phó giám đốc công tý – Bí thư Chi bộ

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu giới thiệu nguồn công đoàn viên ưu tú cho Đảng đến các cấp công đoàn, trong đó chú trọng giới thiệu nguồn là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành, tổ trưởng, tổ phó công đoàn tại Công đoàn cơ sở và xem đây là tiêu chí để phân loại đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn cuối năm. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy các địa phương, đơn vị thành lập được nhiều tổ chức cơ sở đảng trong DN, nhiều công nhân lao động khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng càng có điều kiện để nỗ lực, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn, trở thành những nhân tố điển hình, xuất sắc.

Phỏng vấn : Bà Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Thực tế cho thấy, công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn tỉnh có nhiều kết quả đáng ghi nhận, một trong những giải pháp quan trọng mà các cấp ủy thực hiện, đó là phát huy vai trò các đoàn thể, nhất là tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn tạo môi trường và bồi dưỡng các quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Những doanh nghiệp có tổ chức đoàn thể mạnh, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng là nơi công tác phát triển đảng đạt kết quả tốt. Qua đó góp phần  bổ sung nguồn lực cho Đảng, nâng cao sự lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong các doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và đóng góp xứng đáng vào sự phồn thịnh của quê hương. /.

Mc: Chào kết

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 25/02/2023 17:56 Lê Vĩnh Nhiên 28/02/2023 07:18
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà