XDĐ ĐỊNH HƯỚNG DƯ LUẬN XÃ HỘI GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

ĐỊNH HƯỚNG DƯ LUẬN XÃ HỘI

GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

MC : Thưa quý vị và các bạn, Định hướng dư luận xã hội là một trong những nội dung trọng tâm trong công tác tư tưởng của Đảng, có vai trò quan trọng đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Xác định tầm quan trọng đó, thời gian qua Huyện ủy Vĩnh Linh đã chú trọng công tác định hướng dư luận xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong bối cảnh, tỉnh hình và điều kiện hiện nay. Trong đó đáng chú ý là việc phát huy hiệu quả vai trò tích cực của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở trên địa bàn. Chuyên mục Xây dựng Đảng hôm nay có một số ghi nhận về nội dung này, kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Xã Vĩnh Thái huyện Vĩnh Linh là một trong những địa phương có đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên hoạt động sôi nổi và tích cực ở trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Một trong những kết quả đáng ghi nhận của đội ngũ này là việc góp phần chuyển tải quan điểm, chủ trương phát triển của địa phương để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng xã về đích Nông thôn mới đúng tiến độ. Là một xã vùng biển, kinh tế còn nhiều khó khăn nên để thực hiện tốt các mục tiêu mà Nghị quyết Đảng ủy xã Vĩnh Thái đã đặt ra đòi hỏi sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ và chính quyền, nhân dân địa phương, nhất là trong việc huy động các nguồn lực đầu tư và phát triển, tạo môi trường thuận lợi để thu hút nhà đầu tư đến với địa phương.

PV : Người dân - Đã có những hoài nghi, nhưng rồi tin tưởng

          Vượt qua những khó khăn ban đầu , kiên định với mục tiêu phát triển xã Vĩnh Thái đã về đích Nông Thôn mới trước thời hạn. Kết quả này phản ánh rõ hiệu quả vai trò lãnh đạo của địa phương, sự đồng thuận thống nhất cao của người dân trên địa bàn, trong đó có vai trò của công tác tuyên truyền, vận động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong việc trực tiếp chuyển tải quan điểm, đường lối phát triển, đồng thời phân tích, vận động, thuyết phục quần chúng tin tưởng và làm theo.

 

Phỏng vấn : Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Thái

( Phân tích định hướng bằng sự thật và kết quả để chứng minh )

Có thể nói, hoạt động nắm bắt DLXH được quan quan tâm với nhiều phương pháp, cách làm sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong từng thời gian. Nhiều nội dung điều tra DLXH có giá trị giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết hiệu quả vấn đề DLXH đang quan tâm ở trên địa bàn huyện Vĩnh Linh. Tại xã miền núi Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh là địa phương vùng khó, đời sống người dân phần lớn là đồng bào Vân Kiều, Pa Cô còn nghèo, việc tiếp cận thông tin không thuận lợi như vùng đồng bằng... nên để việc triển khai các dự án phát triển lớn trên địa bàn, nhiệm vụ trước mắt các cộng tác viên dư luận xã hội của xã Vĩnh Ô là tập trung nắm và phản ánh chính xác, đầy đủ các luồng dư luận nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân như vấn đề giải phóng mặt bằng, vấn đề di dời khu dân cư đến nơi ở mới...để tạo mặt bằng phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn. Kịp thời nắm bắt các thông tin sai trái, các dấu hiệu tung tin sai sự thật nhất là trên mạng xã hội để kịp thời ngăn chặn, phản biện và có giải pháp giải quyết kịp thời.

Phỏng vấn : Công tác viên dư luận xã hội Vĩnh Ô

Một trong những thuận lợi hiện nay của huyện Vĩnh Linh là để tạo được đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên dư luận xã hội hoạt động hiệu quả như hiện nay, các cấp ủy Đảng từ cơ sở đã chú trọng lựa chọn, bố trí cán bộ đủ tiêu chuẩn làm báo cáo viên, tuyên truyền viên, nhất là khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin, có phương pháp phân tích, vận động, thuyết phục quần chúng. Cùng với đó, quan tâm chỉ đạo xây dựng, củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, phát triển cả về số lượng và chất lượng, xứng đáng lực lượng tin cậy, nòng cốt, chủ lực thực hiện chức năng, nhiệm vụ công tác tuyên truyền miệng của Đảng. Hiện nay tòan huyện có 32 báo cáo viên. Trong đó có, báo cáo viên cấp tỉnh 2 người, cấp huyện 30 người, trong đó nam 23 người, chiếm nữ 7 người. Đội ngũ tuyên truyền viên cấp xã, thị trấn gồm 407 người, hầu hết là bí thư chi bộ, trưởng khóm và một số cán bộ của khóm, thôn, bản. Đáng chú ý trong công tác tuyên truyền hiện nay, với sự phát triển của truyền thông số, mạng intenet đội ngũ này đã phát huy rất tốt vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nầng tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh các quan điểm sau trái, thù địch trong tình hình hiện nay.

Phỏng vấn : Bà Trần Thị Thu Hà

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Linh

Nhiệm vụ của công tác DLXH là nắm bắt kịp thời, chính xác tư tưởng, tâm trạng, dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các vấn đề, hiện tượng có tính thời sự, được nhiều người quan tâm để phản ánh kịp thời, đầy đủ, góp phần phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, điều hành của chính quyền. Việc chủ động, đổi mới linh hoạt trong nhiều hình thức nắm bắt, định hướng dư luận xã hội của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên dư luận xã hội của huyện Vĩnh Linh có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác tuyên truyềnnắm bắt dư luận xã hội trên địa bàn,đồng thời đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trong tình hình hiện nay./.


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 23/07/2023 18:51 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2023 10:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà