Bản tin an toàn giao thông tháng 8
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

BẢN TIN AN TOÀN GIAO THÔNG THÁNG 8

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đã đến với bản tin an toàn giao thông tháng 8

Tin 1: Thưa quý vị và các bạn! Trong tháng 8, trên địa bàn tỉnh xảy ra 05 vụ, làm chết 04 người và làm bị thương 02 người. So với tháng trước liền kề giảm 14 vụ. Có 04 địa phương số người chết do TNGT giảm là thành phố Đông Hà, các huyện: Đakrông, Hướng Hóa và Gio Linh. 04 địa phương số người chết do TNGT không tăng không giảm đó là thị xã Quảng Trị, các huyện: Cam Lộ, Hải Lăng và Triệu Phong. Huyện Vĩnh Linh là địa phương số người chết do TNGT tăng.

Tin 2: Bộ Giao thông vận tải vừa có Quyết định số 2140/QĐ-BGTVT về việc chuyển các tuyến đường tỉnh 576b, 572 và một số đoạn tuyến đường tỉnh 754, 571 của tỉnh Quảng Trị thành Quốc lộ 9D và giao Tổng Cục Đường bộ Việt Nam quản lý khai thác và bảo trì. Theo đó, điểm đầu của tuyến km0+00 tại cảng Cửa Việt, thuộc địa phận thị trấn Cửa Việt đi theo ĐT576b qua cầu Cửa Tùng, gặp ĐT574 và đoạn tuyến 572, đến Quốc lộ 1 và đi lên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đến thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh tại km 1053+100/ĐHCMĐ, cũng là điểm cuối của tuyến. Tổng chiều dài tuyến là 45,937 km (không tính đoạn trùng với Quốc lộ 1). Như vậy, với Quyết định này, Quảng Trị đã có thêm tuyến đường Quốc lộ trên địa bàn. Điều này không chỉ có ý nghĩa với địa phương còn nhiều khó khăn như Quảng Trị khi kinh phí nâng cấp, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng tuyến đường này sẽ do Bộ Giao thông vận tải đảm nhiệm; mà còn thuận lợi hơn cho địa phương trong hoạt động giao thương, phát triển kinh tế - xã hội.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn!Nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phi đi lại cho người dân, tháng 5/2017 Bưu điện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở giao thông vận tải tỉnh thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe qua hệ thống bưu điện. Sau một thời gian đi vào hoạt động việc cấp đổi giấy phép lái xe đã mang lại hiệu quả.

Việc cấp đổi giấy phép lái xe qua hệ thống bưu điện được thực hiện tại các bưu cục, bưu điện văn hóa xã trên địa bàn toàn tỉnh. Tại các điểm phục vụ, Bưu điện đều bố trí nhân viên cùng hệ thống máy tính, máy in, máy chụp hình để phục vụ nhân dân; hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ theo quy định của Bộ giao thông vận tải. Các điểm phục vụ cũng niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến việc cấp đổi giấy phép lái xe, lệ phí cấp đổi và giá dịch vụ chuyển phát để người dân biết và lựa chọn.

PV Chị Nguyễn Thị Lý-Bưu cục Lương An, thành phố Đông Hà ( Nói về quy trình cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân tại bưu điện)

Tính từ đầu năm đến nay, bưu điện tỉnh đã thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe qua hệ thống bưu điện gần 15.000 hồ sơ. Có thể nói bước đầu đã mang lại hiệu quả cho người dân trong tiết kiệm đi lại cũng như thời gian.

PV Ông Lê Văn Nghị-PGĐ Bưu điện tỉnh( Nói về những hiệu quả và định hướng để đẩy mạnh thủ tục đổi cấp giấy phép lái xe qua hệ thông bưu điện)

Với thời gian tiếp nhận hồ sơ qua bưu điện linh hoạt, điểm giao dịch rộng khắp trong toàn tỉnh, phù hợp với nhiều đối tượng, chính vì thế việc cấp đổi giấy phép lái xe qua hệ thống bưu điện cũng góp phần hạn chế phương tiện lưu thông trên đường, nhằm giảm thiểu được rủi ro tiềm ẩn trong lĩnh vực an toàn giao thông.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 30/08/2017 16:00 Lê Vĩnh Nhiên 30/08/2017 17:09

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà