PCTN Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG
Lời dẫn : C: Thưa quý vị và các bạn, Là một trong những hoạt động trọng tâm của Ban Nội chính Tỉnh ủy, năm 2018 Ban Nội chính đã tiến hành giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 50 – CT/ TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng ” và Kế hoạch số 10 – KH/TU ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 50. Chuyên mục Nội chính và Phòng chống Tham nhũng kỳ này chúng tôi sẽ phản ánh về một số kết quả giám sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy về nội dung này qua cuộc phỏng vấn với đồng chí Phan Công Bình, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Trước hết là một số ghi nhận trong thực hiện Chỉ thị số 50 – CT/ TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “Quảng Trị tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng ” tại Đảng bộ BĐBP tỉnh Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng

MC: Thưa quý vị và các bạn, Là một trong những hoạt động trọng tâm của Ban Nội chính Tỉnh ủy, năm 2018 Ban Nội chính đã tiến hành giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 50 – CT/ TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng ” và Kế hoạch số 10 – KH/TU ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 50. Chuyên mục Nội chính và Phòng chống Tham nhũng kỳ này chúng tôi sẽ phản ánh về một số kết quả giám sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy về nội dung này qua cuộc phỏng vấn với đồng chí Phan Công Bình, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Trước hết là một số ghi nhận trong thực hiện Chỉ thị số 50 – CT/ TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “Quảng Trị tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng ” tại Đảng bộ BĐBP tỉnh Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Đảng bộ BĐ Biên phòng tỉnh có 24 tổ chức cơ sở Đảng với 927 đảng viên, tỷ lệ lãnh đạo là 75,92%, có 14 Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới, một Hải đội, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động và một đội công tác ngoại biên. Để thực hiện Chỉ thị số 50 – CT/ TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng ” và Kế hoạch số 10 – KH/TU ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 50 có hiệu quả, BĐBP tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tích cực chỉ đạo kiểm tra đôn đốc cấp ủy chỉ huy ở Cơ quan và các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống tham nhũng tại đơn vị. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện PCTN từ cơ sở, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tổ chức thực hiện.

Phỏng vấn : Đại tá HỒ NGỌC HOÀNG, Phó Chính ủy BĐBP Quảng Trị ( Kết quả thực hiện nổi bật)

Theo đó, Tại các Chi bộ cơ sở, các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện PCTN ở trong các đơn vị được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ từ khâu xây dựng kế hoạch, đến giải pháp hành động và giám sát kết quả thực hiện PCTN. Trong đó, Người đứng đầu cấp ủy chú trọng việc gương mẫu thực hiện và có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng; chủ động tự phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng trong đơn vị để chỉ đạo giải quyết. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị chức năng để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng nếu có xãy ra.

Phỏng vấn : Trung tá  HOÀNG HỮU THIỆN, Đồn trưởng Đồn BP Mỹ Thủy, BĐBP Quảng Trị

Kết quả thực hiện Chỉ thị số 50 – CT/ TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng ” tại BĐBP tỉnh cho thấy Ban Thường vụ Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện công tác PCTN, đặc biệt tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng trên các mặt công tác để chủ động phòng ngừa không để xảy ra các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của CBCS BĐBP tỉnh. 9 tháng đầu năm 2018, qua hoạt động của cơ quan chức năng đã xử lý 06 đơn thư phản ánh liên quan đến nội bộ và các hoạt động tại các đơn vị cơ sở, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chấn chỉnh ổn định tình hình ở đơn vị. Tuy vậy, để thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị số 50 – CT/ TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng ”, BĐBP tỉnh đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại để có nhiều giải pháp thực hiện PCTN hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

 Phỏng vấn : Đại tá HỒ NGỌC HOÀNG, Phó Chính ủy BĐBP Quảng Trị ( Kết quả thực hiện nổi bật)

MC: Thưa quý vị và các bạn, BĐBP Quảng Trị là một số các đơn vị đã được Ban Nội chính kiểm tra, giám sát việc  thực hiện Chỉ thị số 50 – CT/TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng” và Kế hoạch số 10-KH/TU ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong thời gian qua. Giám sát từ Ban Nội chính Tỉnh ủy cho thấy các vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện chủ yếu qua các kênh thông tin kiến nại, tố cáo, kiến nghị là cơ bản còn xử lý tự kiểm tra nội bộ, thanh tra, giám sát còn rất hạn chế. Nguyên nhân vì sao và giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động PCTN trên địa bàn tỉnh, PV chuyên mục đã có có cuộc pv đồng chí Phan Công Bình, Phó Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

MC: Quý vị và các bạn vừa theo dõi chuyên mục Nội chính và PCTN – Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. Quý vị và các bạn có thể xem lại chuyên mục trên trang TT Quảng Tritv.vn. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt.

 

Lời giới thiệu – Kiểm tra, Giám sát từ Ban Nội chính Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 50 – CT/ TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng ” và Kế hoạch số 10 – KH/TU ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 50 tại các đơn vị trong tỉnh cho thấy các vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện chủ yếu qua các kênh thông tin khiến nại, tố cáo, kiến nghị là cơ bản còn xử lý qua tự kiểm tra nội bộ, thanh tra, giám sát còn rất hạn chế. Nguyên nhân vì sao và giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động PCTN trên địa bàn tỉnh, Chuyên mục Nội chính và PCTN phát sóng vào lúc 19h45, thứ 2, ngày 17/12/2018 trên sóng QRTV sẽ phản ánh nội dung này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Câu hỏi việt thanh hỏi thêm : Được biết qua kiểm tra, giám sát của Ban Nội chính cho thấy các vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện chủ yếu qua các kênh thông tin khiến nại, tố cáo, kiến nghị là cơ bản còn xử lý qua tự kiểm tra nội bộ còn rất hạn chế, đồng chí có thể cho biết cụ thể?

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 17/12/2018 06:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà