PCTN Tòa án nhân dân tỉnh thực hiện Chỉ thị 50 về PCTN
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG
Lời dẫn : MC: Kính chào quý vị và các bạn, thưa quý vị và các bạn, Trong chuyên mục Nội chính và phòng chống tham nhũng kỳ này, sau phần tin tức, chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn một số nội dung về hiệu quả tuyên truyền pháp luật nhờ xét xử án lưu động của thành phố Đông Hà, phần cuối chuyên mục là kết quả thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. Trước hết là một số tin tức đáng chú. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình

CHUYÊN MỤC NCPCTN – THÁNG 8

Tòn án nhân dân tỉnh thực hiện Chỉ thị 50 về PCTN

MC: Kính chào quý vị và các bạn, thưa quý vị và các bạn, Trong chuyên mục Nội chính và phòng chống tham nhũng kỳ này, sau phần tin tức, chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn một số nội dung về hiệu quả tuyên truyền pháp luật nhờ xét xử án lưu động của thành phố Đông Hà, phần cuối chuyên mục là kết quả thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án  tham nhũng. Trước hết là một số tin tức đáng chú. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình

Nhạc cắt

Tít : Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Tố cáo 2018 và Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018

MC: UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Thanh Tra tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai, tuyên truyền, phố biến Luật Tố cáo 2018 và Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Tại hội nghị các đại biểu đã được cán bộ Thanh tra Chính phủ quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản, những điểm mới sửa đổi, bổ sung nội dung của Luật Tố Cáo năm 2018 và Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. THông qua hội nghị góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, trách nhiệm của những người đứng đầu của các cơ quan, tổ chức, đơn vị về công tác phòng, chống tham nhũng, tố cáo trên địa bàn, qua đó đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về Luật Tố cáo năm 2018, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Hình Minh Trí

Vĩnh Linh Tuyên truyền truyền luật PBCTN

MC: Thanh tra tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Huyện Vĩnh Linh tổ chức Hội nghị phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. Với nhiều nội dung sửa đổi như công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người có chức vụ, quyền hạn khác; định mức, tiêu chuẩn, chế độ; việc tặng quà, nhận quà tặng. …Việc tuyên truyền phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2019 góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn góp phần thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở.

( Khắc Sang )

MC: Thưa quý vị và các bạn, Những năm gần đây, cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh triệt phá các tụ điểm ma túy, TP Đông Hà đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ma túy qua xét xử lưu động. Hình thức tuyên truyền này được đánh giá là có hiệu quả trực tiếp, mang tính giáo dục, răn đe cao.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Tòa án nhân dân thành phố đã thụ lý 20 vụ  án về ma túy với 24 bị cáo, trong đó tội tàng trữ trái phép chất ma túy 18 vụ 22 bị cáo. Đã đưa ra xét xử 19 vụ 23 bị cáo. Đặc biệt, trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019, Tòa án nhân dân thành phố đã triển khai kế hoạch và phối hợp với chính quyền địa phương, Viện kiểm sát nhân dân thành phố tổ chức được 03 địa điểm lưu động xét xử 13 vụ án. Trong quá trình xét xử tại phiên tòa lưu động, phần cáo trạng được phân tích cụ thể để bà con nắm được các thủ đoạn của tội phạm ma túy. Nhất là thông qua quá trình xét hỏi, tranh tụng và tuyên án, HĐXX đã tuyên truyền, phân tích, giải thích pháp luật ngay tại phiên tòa, từ đó nâng cao nhận thức, hiểu biết và tinh thần cảnh giác cho người dân, giúp người dân có ý thức hơn trong việc tố giác tội phạm ma túy và tích cực , chủ động trong việc đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trong cộng đồng.

P/V: Chị TRẦN THỊ KHÁNH HUYỀN- Phường Đông Lễ, TP Đông Hà 

( Đình Tuấn – Huyền Nhung )

Nhạc cắt

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị với công tác PCTN

MC: Thưa quý vị và bạn, Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vị Tỉnh ủy, Ban Nội Chính tỉnh ủy về việc tăng cường nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án  tham nhũng, thời gian qua Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, gắn liền với tình hình hoạt động của đơn vị công tác, thực hiện có hiệu quả công tác PCTN trong đơn vị. Chuyên mục PCTN hôm nay có một số ghi nhận về nội dung này mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Để cụ thể hóa nội dung Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí, Toà án nhân dân tỉnh  đã nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện phòng chống tham nhũng;Tích cực tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng  về phòng chống tham nhũng, lãng phí đến cán bộ, đảng viên, viên chức, NLĐ trong toàn ngành. Thực hiện tốt các quy định của Đảng và Nhà nước trong công tác kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập. Đáng chú ý, tại các tòa án cấp huyện, cấp thành phố đều có các chương trình, kế hoạch hành động rất cụ thể, gắn liền với tình hình hoạt động và nhiệm vụ của mỗi đơn vị. Qua đó đã góp phần thực hiện tố công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Phỏng vấn ông Huyến ( Lấy đoạn diễn đàn sinh hoạt chi bộ )

Cùng với việc thực hiện nghiêm các nội dung, chỉ đạo của cấp trên, tại các đơn vị việc tăng cường các cuộc thanh tra trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội và phòng chống tham nhũng được chú trọng. Công tác hối hợp chặt chẽ với các đơn vị Công an, Viện kiểm sát, Hội thẩm nhân dân được tăng cường...nhằm tăng phát huy hiệu quả mối quan hệ phối hợp trong công tác phối hợp phát hiện, điều tra xử lý án tham nhũng; Tăng cường ban hành các quyết định kiểm tra nghiệp vụ và thanh tra công vụ đối với cán bộ công chức cũng như toàn án cấp huyện để tăng cường sự lãnh đạo của Ban Cán sợ Đảng đối với công tác PCTN ;

Phỏng vấn : Nguyễn Thiện Tố, TRưởng đoàn Hội thẩm Nhân dân tỉnh Quảng Trị

( Coi trọng vai trò Thẩm phám trong xét xử ...)

Theo đó, việc thực hiện Chỉ thị 50 lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án  tham nhũng tại tòa án 2 cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt kết quả đáng ghi nhận. Số lượng về án tham nhũng án kinh tế nghiêm trọng ít nhưng việc xử lý án đúng quy trình, đúng pháp luật. Cả 2 cấp đã phát hiện xử lý 12/12 vụ việc, thu hồi trên 5.960 triệu đồng/ 6 tỷ 817 triệu đồng do tham nhũng, đạt 87 %.

Phỏng vấn : Ông Lê Hồng Quang – Chánh án TNND tỉnh

( Hình Minh Phương quay)

MC: Chào kết

Lời giới thiệu :

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vị Tỉnh ủy, Ban Nội Chính tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án  tham nhũng, thời gian qua Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, gắn liền với tình hình hoạt động của đơn vị công tác, thực hiện có hiệu quả công tác PCTN trong đơn vị. Chuyên mục PCTN phát sóng lúc 19h45 phút, thứ 2, ngày 19/8/2019  có một số ghi nhận về nội dung này mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà