Chuyên mục đèn xanh đèn đỏ tuần 2 tháng 11
Danh mục
Đèn xanh đèn đỏ
NỘI DUNG
Lời dẫn : Những năm trở lại đây cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, cơ sở vật chất hạ tầng giao thông đã được đầu tư cơ bản, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, tại một số tuyến đường tỉnh, đường huyện tình trạng xuống cấp vẫn còn xảy ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt là trong mùa mưa lũ.
Chuyên mục đèn xanh đèn đỏ: 

   Triệu Phong: Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trong mùa mưa lũ 

          Thưa quý vị và các bạn! Những năm trở lại đây cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, cơ sở vật chất hạ tầng giao thông đã được đầu tư cơ bản, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, tại một số tuyến đường tỉnh, đường huyện tình trạng xuống cấp vẫn còn xảy ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt là trong mùa mưa lũ. Phóng sự sau được thực hiện tại địa bàn huyện Triệu Phong.

           Đây là hình ảnh chúng tôi ghi lại được tại đường huyện về xã Triệu Giang. Đây là con đường độc đạo nối xã Triệu Giang với trung tâm huyện Triệu Phong. Đường xuống cấp xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà. Tại đây có cây cầu Liên Giang mà người dân quen gọi là cầu Bến Lội được đầu tư xây dựng từ năm 1991-1992 đến nay nên mặt cầu đã yếu, cầu lại không có tay vịn. Phải nói thêm rằng, tại khu vực này người điều khiển các phương tiện vận tải thường né tránh trạm thu phí nên đi vào con đường này đã góp phần gây nên tình trạng xuống cấp của con đường. Khu vực này lại thường xuyên bị lụt lội bởi vậy gây nhiều trở ngại cho người tham gia giao thông.     

      PV: Ông Bùi Khảm           Thôn Trà Liên Tây, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong           (Tôi ở khu vực này nên thấy vào mùa mưa lũ rất nguy hiểm…mong muốn các cấp tạo điều kiện xây dựng cầu mới)     

      Còn đây là hình ảnh tại đường tỉnh 579 đi vào khu vực xã Triệu Ái. Cây cầu mới này  được đầu từ xây dựng cách đây gần 4 năm nhưng đến nay vẫn còn dang dở bởi vậy gần 500 hộ dân xã Triệu Ái hằng ngày vẫn phải lưu thông trên cây cầu sắt đã cũ kỹ, chỉ cần một cơn mưa lớn nước đã tràn lên mặt cầu. Chưa có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào xảy ra tại đây tuy nhiên việc phải qua lại khu vực này vẫn là mối lo thường trực của người dân Triệu Ái.       

    Thêm một điểm giao thông nguy hiểm tại địa bàn huyện Triệu Phong nữa là tại khu vực đập tràn xã Triệu Phước.  Đây là con đường giao thông duy nhất của người dân xã Triệu Phước đến trung tâm thị tứ Bồ Bản. Cứ đến mùa mưa là nước ngập qua tràn, biết là nguy hiểm nhưng không còn cách nào khác người dân nơi đây và các em học sinh trường THCS Triệu Phước, THPT Bồ Bản vẫn phải qua lại hằng ngày.     

      PV: Trung tá Nguyễn Đình Anh Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Triệu Phong (Cảnh sát giao thông Công an huyện có kế hoạch tuần tra, kiểm soát trong mừa mưa lũ, chặn 2 đầu các khu vực ngập lụt ngăn người dân đi qua…) 

          Thiết nghĩ, trong khi chưa có một giải pháp nào hữu hiệu để giải quyết tình trạng nguy hiểm tại các khu vực nói trên thì bên cạnh sự nỗ lực của các lực lượng chức năng trong việc hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra thì hơn hết người dân cần phải nâng cao ý thức trong việc chấp hành luật an toàn giao thông để đảm bảo tài sản và tính mạng cho chính bản thân mình.  

   Nhạc cắt          

 Khắc phục lũ lụt từ các tuyến đường nông thôn, dân sinh     

           Tại vùng rốn lũ Bắc Bình, xã Cam Tuyền của huyện Cam Lộ, nhiều tuyến đường giao thông đã bị chia cắt trong những ngày mưa lũ vừa qua bỡi nước lớn, nay cũng đã thông trở lại. Sau đợt lũ lụt Các lực lượng chức năng, thanh niên xung kích và người dân nơi đây đã cùng nhau tất bật dọn rửa nhà cửa, đường sá để đi lại, ổn định đời sống. Đồng hành cùng chính quyền và nhân dân nơi đây, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Cam Lộ đã nỗ lực để khắc phục và khai thông các tuyến đường nông thôn, dân sinh.         

    Để giúp dân ổn định cuộc sống, nhất là thuận lợi trong đi lại, sản xuất sau mưa lũ, các lực lượng trên địa bàn tỉnh, huyện đã cùng về với dân, chung tay vét bùn, dọn dẹp rác, cây cối đổ ngã … Với sự nỗ lực của toàn thể chính quyền và nhân dân, đến nay đường giao thông nông thôn, đường dân sinh, bà con cơ bản đã thuận lợi trong đi lại.     

     Phỏng vấn: 2 người dân:       

   Ông Đoàn Ánh Phước, thôn Bác Bình, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (  nhờ các lược lượng giúp đỡ dọn dẹp nên đường sá đã sạch đẹp trở lại…) .   

      Phỏng vấn Ông Đoàn Văn Hạ  (giao thông đi lại đã thuận lợi sau lũ, các tuyến đường đã được  thông, đường dân sinh, đường ra nơi sản xuất đang khẩn trương dọp dẹp…     

       Mỗi mùa mưa bão đến, nước lũ tràn về gây ngập lụt diện rộng trên các tuyến đường chính vì thế sau khi nước rút công tác khắc phục hậu quả luôn được người dân cùng lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương. Các chiến sỹ cảnh sát giao thông cũng đã kịp thời đến hiện trường ngập lụt, tập trung khắc phục sửa chữa các tuyến đường nội vùng, liên thôn, liên xóm bị hư hỏng nhằm đảm bảo việc đi lại được thông suốt.  

       Phỏng vấn: Trung tá Dương Xuân Ngọc - Đội trưởng đội CSGT công an huyện Cam Lộ   

         Có thể nói, để đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa lũ ngoài việc tập trung khắc phục các tuyến đường và những yếu tố gây mất an toàn giao thông cũng cần chú trọng đến việc tuần tra, kiểm tra, hướng dẫn người tham gia giao thông để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.    

         Chào cuối            

 

Đón xem: Những năm trở lại đây cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, cơ sở vật chất hạ tầng giao thông đã được đầu tư cơ bản, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, tại một số tuyến đường tỉnh, đường huyện tình trạng xuống cấp vẫn còn xảy ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt là trong mùa mưa lũ. Chuyên mục đèn xanh đèn đỏ đã có những phản ánh về tình trạng này, mời QV & CB đón xem vào lúc 19h45 phút thứ 5, ngày 10/11, phát lại vào 11h15 trưa hôm sau trên sóng THQT.  

 

Các phỏng vấn nên cắt gọn, lấy đoạn trong tâm nhất, tránh dàn trãi. 

Chú thích duyệt

 

Chuyên mục thực hiện đúng kế hoạch đã đăng ký, nội dung khá đảm bảo. đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện,

 

OK

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 08/11/2016 11:19 Lê Vĩnh Nhiên 08/11/2016 14:28
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà