Bản tin an toàn giao thông
Danh mục
Đèn xanh đèn đỏ
NỘI DUNG

Bản tin: AN TOÀN GIAO THÔNG

Xin kính chào quý vị và các bạn! Trong bản tin mục an toàn giao thông kỳ này chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn những tin chính sau:

-         Toàn tỉnh xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông

-         Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh QT xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

-         Ban an toàn giao thông Cam Lộ ký cam kết với xã Cam An về kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ.

-         Mất an toàn giao thông ở các đường ngang dân sinh

Nhạc cắt

Tin 1: Từ ngày 16/4 đến ngày 15/5, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người và làm bị thương 20 người. So với tháng trước tăng 01 vụ. So với cùng kỳ năm 2016 tăng 03 vụ. Trong đó, thị xã Quảng Trị là  địa phương có số người chết do tai nạn giao thông giảm. Triệu Phong, Gio Linh, Đkrong là 3 địa phương có người chết do tai nạn giao thông không tăng và 5 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng đó là  Cam Lộ, Hải Lăng, thành phố Đông Hà, Hướng Hóa và Vĩnh Linh. ( Tin bắn số liệu và hình minh họa)

Tin 2: Trong tháng 5,  Lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai 978 ca tuần tra kiểm soát và đã phát hiện 3.830 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó Ô tô vi phạm 1.390 trường hợp, Mô tô, xe máy, xe đạp điện vi phạm 2.440 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, không đội mủ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe…( Tin bắn số liệu và hình minh họa)

Tin 3: Ban ATGT huyện Cam Lộ phối hợp với UBND xã Cam An tổ chức ký cam kết kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, Ban ATGT xã Cam An đã thành lập tổ công tác giải tỏa hành lang ATGT đường bộ và tiến hành tổ chức rà soát, thống kê, đồng thời đã phát hiện 96 hộ gia đình vi phạm hành lang ATGT đường bộ dọc 2 bên tuyến đường Quốc lộ 1A và Quốc lộ 9 đi qua ở khu vực Ngã tư Sòng. Thông qua việc ký cam kết, Ban ATGT xã đã tuyên truyền vận động các hộ tự tháo dỡ các công trình vi phạm theo đúng quy định, nếu sau 10 ngày, những hộ này vẫn còn tiếp tục tái vi phạm thì lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Nhạc cắt

Thưa quý vị và các bạn! Tuyến đường sắt đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị với tổng chiều dài 75,5 Km. Toàn tỉnh có 62 đường ngang được cấp phép và có 26 đường ngang do dân tự phát. Chính vì những con đường ngang do người dân tự phát cũng là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trong thời gian trở lại đây.

          Đây là con đường ngang do người dân ở thôn kinh tế mới xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị tự mở. Nhìn những hình ảnh này mới thấy nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông khi người dân đi qua đây.

PV Chị Nguyễn Thị Thủy- Thôn kinh tế mới Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

(Xuống dốc này họ không thấy tàu, tàu bóp còi thì nghe nhưng không thì không biết có tàu, tới sát rồi mới thấy tàu họ phóng qua nên ngã tại đây.)

PV Ông Trần Đình Lữ. Xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

(Một lần tàu đi qua có tiếng còi, người khiếp, ở đây người chết thì chưa, nhưng bị thương cũng nhiều. Đặc biệt là khi tàu còi trâu và bò nó chạy lunh tung. Mỗi năm ở đây, tàu tong chết từ 15 đến 20 con trâu bò.)

Toàn thôn kinh tế mới xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong có hơn 250 hộ sinh sống, phần lớn người dân trong thôn đều đi qua con đường ngang tự phát nói trên.

Điều đáng nói là hành lang an toàn đường sắt, cây và bụi rậm cao, che khuất hết tầm nhìn của người dân. Vấn đề này đã gây nguy hiểm cho người dân khi đi qua con đường ngang này .

Bên cạnh việc mất an toàn giao thông từ những đường ngang dân sinh tự phát, một bất cập nữa đó là sự thiếu đồng nhất trong việc đấu nối giữa đường bộ và đường sắt, do quá trình thi công đường bộ không được đấu nối sát với đường sắt. Chính vì vậy đã tạo ra những đoạn đường ổ gà mất an toàn giao thông cho người cũng như các phương tiện tham gia giao thông.

PV Trung tá Trần Đức Quảng Đội trưởng đội tuần tra 8/1 cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị

 (Khi phương tiện vào các điểm đấu nối này thì mặt đường gồ ghề, hỏng hóc. Cho nên mùa mưa lụt thì trơn trượt, mùa hè thì bụi bặm. Đây cũng là nguy cơ tai nạn giao thông. Kiến nghị với ngành đường sắt làm đường gom, để tạo điều kiện cho phương tiện đi lại trên con đường gom và đóng hết tất cả các đường ngang bất hợp pháp lại.)

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn Quảng Trị chưa có vụ tai nạn đường sắt nào xảy ra, nhưng những con đường ngang dân sinh tự phát này cũng đã cảnh báo sự nguy hiểm có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào. Chính vì vậy việc giải quyết những con đường như thế này một cách triệt để thì khi đó những nguy hiểm về tai nạn giao thông sẽ không còn là nỗi lo cho  người dân khi đi qua đây.

Chào cuối: Bản tin an toàn giao thông đến đây xin được kết thúc, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.

                                                                                     

 

          

Chú thích duyệt

Tiểu mục ATGT đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 23/05/2017 15:08 Lê Vĩnh Nhiên 24/05/2017 12:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà