Chuyên mục đèn xanh đèn đỏ 24/11
Danh mục
Đèn xanh đèn đỏ
NỘI DUNG
Lời dẫn : “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2016 Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng tránh tai nạn giao thông (TNGT), Ngay từ những ngày đầu tháng 10, Ủy ban ATGT Quốc gia Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” tại Việt Nam năm 2016. Chuyên mục đèn xanh đèn đỏ đã có một số ghi nhận về các hoạt động này trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

          Chuyên mục đèn xanh đèn đỏ:

           Kính chào quý vị và các bạn! Chuyên mục đèn xanh đèn đỏ tuần này mời QV & CB cùng theo dõi những ghi nhận của phóng viên chương trình về các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tiếp đó là phóng sự Cảnh sát giao thông Quảng Trị chủ động, sẵn sàng ứng phó với bão lũ. Bây giờ là phần nội dung chi tiết.

Nhạc cắt

          Thưa quý vị và các bạn! “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2016 Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng tránh tai nạn giao thông (TNGT), Ngay từ những ngày đầu tháng 10, Ủy ban ATGT Quốc gia  Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” tại Việt Nam năm 2016. Chuyên mục đèn xanh đèn đỏ đã  có một số ghi nhận về các hoạt động này trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. 

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm nay có thông điệp: “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại” là dịp để mọi người chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của những nạn nhân tử vong vì TNGT, qua đó, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông, tạo ra môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng. Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm nay, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị đã tổ chức các Đoàn công tác trực tiếp tới thăm hỏi, động viên 45 nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông hiện đang gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hầu hết những gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông đều có hoàn cảnh đặc biệt do những mất mát, đau buồn về mặt tinh thần và khó khăn về vật chất. Tại mỗi gia đình, Đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên và chia sẻ những mất mát mà nạn nhân, gia đình các nạn nhân phải gánh chịu.

Phỏng vấn ông Lê Thanh Hùng – Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Trị ( tóm tắt lời pv)

Ngoài việc tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Nổi bật của hoạt động tuyên truyền về ATGT đợt này là chương trình “Ngày hội Thanh niên với Văn hóa giao thông” do Huyện đoàn Hải Lăng phối hợp với trường THPT Bùi Dục Tài tổ chức. Hơn 1.000 giáo viên, học sinh toàn trường đã tham gia ngày hội với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Mở đầu ngày hội, các em học sinh cùng thầy, cô giáo đã dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân không may tử vong do tai nạn giao thông. Qua hoạt động này nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông đối với mọi người và chia sẻ những mất mát của các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức ATGT đến các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh như: triển lãm tranh cổ động , tuyên truyền về Luật Giao thông;  ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” ; hội thi tìm hiểu kiến thức về ATGT và các trò chơi, tiểu phẩm liên quan đến kiến thức ATGT… Thông qua các hoạt động này nhằm giáo dục pháp luật về ATGT cho các bạn đoàn viên, học sinh. Qua đó,  xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện pháp luật về giao thông và đẩy mạnh các hoạt động của tuổi trẻ tham gia bảo đảm ATGT.

Chị Nguyễn Thị Phương Liễu – Phó Bí thư huyện Đoàn Hải Lăng

Bằng nhiều hành động mạnh mẽ, trong thời gian qua các cấp ngành địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã và đang chung tay hành động để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, qua đó là giảm thiểu số người chết và bị thương. Tuy nhiên để kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông, giảm thiểu về tính mạng và tài sản, toàn thể nhân dân cùng cộng đồng trong tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng các ngành, các cấp tham gia thực hiện các giải pháp phòng ngừa một cách quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới.

Phỏng vấn ông Lê Thanh Hùng – Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Trị

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân năm nay là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở mọi người sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cũng cần giáo dục con em mình từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Nhạc cắt

Cảnh sát giao thông Quảng Trị chủ động, sẵn sằng ứng phó với bão lũ

Quảng Trị là mảnh đất luôn chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai bão lũ. Chỉ trong tháng 10,11/2016 liên tiếp các cơn tố lốc, lũ lụt đi qua đã gây ảnh hưởng lớn  đến cuộc sống của người dân. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, cùng với việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đã luôn nêu cao tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có bão lũ xảy ra.

Đây là hình ảnh chúng tôi ghi lại được trong đợt bão lũ vừa qua tại địa bàn huyện Cam Lộ. Mặc dù mưa đã ngớt nhưng do nước ở thượng nguồn bất ngờ đổ về với lưu lượng rất lớn nên hàng ngàn ngôi nhà đã nhanh chóng bị ngập trong biển nước. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cam Lộ và  Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã huy động trên 100 cán bộ chiến sỹ, 4 ô tô, 8 ca nô và phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kịp thời giúp đỡ nhân dân khi xảy ra thiên tai.

PV: Thiếu tá Dương Xuân Ngọc

Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Cam Lộ

(Nói về tinh thần kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện giúp đỡ nhân dân?)

Quảng Trị là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Bởi vậy để có thể ứng phó kịp thời trong mùa mưa bão lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh luôn nêu cao tinh thần khẩn trương, sẵn sàng có mặt tại những địa bàn xung yếu, giúp nhân dân khi có thiên tai xảy ra.

Hiện tại, theo thống kê của phòng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Trị trên địa bàn toàn tỉnh có gần 30 cano, hơn 100 phao cứu sinh…phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn. Tất cả các loại phương tiện nói trên đều đã được lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, sửa chữa đảm bảo vận hành tốt sẵn sàng phục vụ công tác ứng cứu kịp thời cho nhân dân khi bão lũ xảy ra.

PV: Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn

Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh

( Nói về việc sẵn sàng ứng cứu nhân dân khi thiên tai xảy ra?)

Dự báo tình hình mưa bão trong năm 2016 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp bởi vậy cùng với việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đảm bảo an toàn giao thông trên mọi tuyến đường thì việc chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng ứng phó với tình hình bão lũ luôn được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Trị đề cao.

Sự nỗ lực, tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Trị luôn nhận được nhiều lời khen ngợi của các cấp chính quyền và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Diệu Thúy- Thành Nam

          Chào cuối

 

Ps2 nói về lực lượng cảnh sát GT trong những ngày mưa lũ, vì vậy phải có những hình  trong thời điểm đó.
Chú thích duyệt

 

chuyên mục đã được phòng duyệt, nội dung đạt yêu cầu của công tác tuyên truyền. đề nghị lãnh đạo cơ quan xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 22/11/2016 10:23 Lê Vĩnh Nhiên 22/11/2016 14:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà