tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

          Tạp chí Tuổi hoa 15.7.2023

Dẫn: Tuệ Lâm rất vui khi được gặp lại các bạn trong Tạp chí tuổi hoa tuần này. Với những thông tin được đề cập đến trong mỗi tiểu mục của chương trình, hy vọng Tạp chí tuổi hoa sẽ luôn là người bạn tinh thần thân thiết của tất cả chúng mình các bạn nhé.

Còn bây giờ, chúng mình hãy cùng xem chương trình hôm nay có những nội dung gì sau đây:

- Gặp gỡ với  gương mặt đội viên đạt giải thưởng Kim Đồng năm học 2022-2023

-Những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sẽ có trong cuốn sách “Bạn gái khéo tay”

 - “Cách làm đồ chơi con thỏ từ ly cafe giấy” là nội dung của mục Khéo tay tuổi hoa tuần này.

Nhạc cắt

PTV: Các bạn thân mến!

Luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi và có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Ðội đó chính là những gì mà bạn Lê Trương Thiên Ý  học sinh lớp 5A Trường Tiểu học và THCS Triệu Tài huyện Triệu Phong đạt được trong suốt những năm học vừa qua. Đặc biệt vừa qua, Thiên Ý là đội viên xuất sắc đã đạt giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm học 2022-2023. Chúng mình hãy cùng gặp gỡ với bạn ấy qua phóng sự sau đây các bạn nhé.

Sinh ra và lớn lến ở vùng quê thuần nông thôn Ngô Xá Đông, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong; trong suốt nhiều năm học qua, bạn Lê Trường Thiên Ý học sinh lớp 5A Trường Tiểu học và THCS Triệu Tài huyện Triệu Phong luôn nỗ lực, phấn đấu để có thành tích tốt trong học tập. Với năng khiếu sở trường hát, múa và là liên đôi phó của trường, Thiên Ý là đội viên năng động khi không chỉ tham gia sôi nổi trong các hoạt động đội mà luôn nỗ lực vươn lên học tập và đạt kết quả cao, được thầy, cô và bạn bè yêu mến.

Pv: Cô giáo Hoàng Thị Hương – Giáo viên Chủ nhiệm lớp 5A, trường TH &THCS Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Là liên đội phó xuất sắc và là đội viên nòng cốt trong các hoạt động đội và phong trào thiếu nhi tại Liên đội, Thiên Ý luôn phát huy vai trò gương mẫu, sáng tạo trong công tác chỉ huy đội, tích cực hướng dẫn đội viên trong các buổi giao lưu, sinh hoạt và tham gia các hoạt động do Hội đồng Đội các cấp và Liên đội tổ chức. Vì thế, Thiên Ý luôn được sự tín nhiệm, tin tưởng của các bạn trong  Liên đội cũng như thầy cô giáo. Thiên Ý cũng đạt nhiều thành tích trong phong trào “Học tập và rèn luyện Đội viên xuất sắc”; thường xuyên vận động đội viên, thiếu nhi trong trường hưởng ứng tham gia phong trào “Em làm Kế hoạch nhỏ” với các phần việc như: “Nuôi heo đất, quyên góp áo quần dành tặng cho học sinh vùng núi khó khăn, giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ học tốt”…Với những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, Thiên ý đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong nhiều năm liền.

Pv: Bạn Lê Trương Thiên Ý-Trường TH & THCS Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Pv: Bạn Ngô Nhật Mỹ -Trường TH & THCS Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Ngoài việc học tập xuất sắc và hăng hái trong hoạt động đội, Lê Trương Thiên Ý là học sinh có nhiều hành động đẹp, việc làm tốt như: Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất; tham gia tốt các phong trào giúp đỡ bạn nghèo, giúp đỡ bạn cùng tiến bộ trong học tập và rèn luyện; thực hiện tốt phong trào 60 năm “Nghìn việc tốt”; đặc biệt là trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào và dành được nhiều điểm tốt, giờ học tốt, tuần học tốt mà Liên đội nhà trường phát động theo chủ đề hàng tháng; thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; tham gia tích cực phong trào “Xanh – sạch – đẹp” môi trường học đường và các hoạt động xã hội. Đồng thời, tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội qua các hoạt động: phát thanh măng non, vẽ tranh chủ đề” An toàn giao thông”, “Phòng, chống bạo lực học đường à xây dựng tình bạn đẹp”; “Phòng chống tai nạn đuối nước”…

Pv: Thầy giáo Đỗ Thiên Trung – Tổng phụ trách Đội trường TH & THCS Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Với những cố gắng trong học tập và rèn luyện, 5 năm liền Thiên Ý là học sinh đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt vinh dự hơn khi  năm học 2022 – 2023,  Thiên Ý được nhận giải thưởng Kim Đồng toàn quốc. Tấm gương của Thiên Ý thật đáng để các bạn đội viên học tập, rèn luyện và noi theo.

II. Tủ sách Tuổi hoa: Cuốn sách “Bạn gái khéo tay”

Tuệ Lâm dẫn: Tuổi hoa thân mến! “bạn gái khéo tay.....”.....Chúng mình hay cùng tìm hiểu cuốn sách này qua những chia sẽ của bạn Bảo yên các bạn nhé.

Bạn: Bảo Yên

III. Khéo tay tuổi hoa:Cách làm đồ chơi con thỏ từ ly cafe giấy”

Bạn: Tuệ Linh

Dẫn: Các bạn thân mến! Chúng mình vừa đến với những nội dung của Tạp chí Tuổi hoa tuần này. Tuệ Lâm cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi. Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình lần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 12/07/2023 10:42 Lê Vĩnh Nhiên 13/07/2023 07:34

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà