Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 16.9.2023  

Dẫn: Khánh Minh xin gửi lời chào thân ái đến các bạn đang theo dõi Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

Các bạn thân mến! Vậy là chúng mình đã cùng nhau trải qua những tuần học đầu tiên trong năm học mới 2023-2024 với không khí vui tươi và phấn khởi. Khánh Minh xin chúc các bạn sẽ luôn học tập chăm chỉ, say mê và đạt nhiều điểm tốt các bạn nhé. Trong chương trình Tạp chí Tuổi hoa tuần này, chúng mình hãy cùng đến với những nội dung chính sau đây:

- Mô hình “Em nuôi của Đoàn”: Viết tiếp ước mơ đến trường

-Những điều thú vị qua cuốn sách “Jane Goodall” của nhà văn Lee Sukia

- Mục Khéo tay tuần này sẽ hướng dẫn: “Cách làm đồ chơi con ong từ giấy màu

Nhạc cắt

I.                  Phóng sự

Dẫn: Tuổi hoa thân mến! Với mong muốn giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khóa khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ. Thời gian qua, tại các cơ sở đoàn đã triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn” tiếp sức cho các bạn học sinh nghèo đến trường. Mô hình thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn, đội các cấp đối với thiếu niên, nhi đồng; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng. Chúng mình hãy cùng đến thăm mô hình “Em nuôi của đoàn” tại xã Hải Quy, huyện Hải Lăng các bạn nhé.

Trong những ngày đầu năm học mới này, bạn Lê Thị Hoàng Oanh- Trường TH&THCS Hải Quy lại được đại diện đoàn xã Hải Quy đến thăm hỏi, động viên…giúp Hoàng Oanh có thêm động lực trong học tập. Bố Oanh mất sớm khi Oanh tròn 2 tuổi, hiện tại hai mẹ con Oanh sống trong căn nhà tạm bợ, hoàn cảnh hết sức khó khăn và thiếu thốn. Để giúp Hoàng Oanh được cắp sách tới trường, không phải gián đoạn việc học vì hoàn cảnh khó khăn, giúp bạn ấy tự tin trong cuộc sống…5 năm nay, nhờ sự nỗ lực kêu gọi các nhà hảo tâm của các anh chị xã đoàn Hải Quy; Hoàng Oanh đã nhận được hỗ trợ từ mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Mặc dù số tiền hỗ trợ không phải là nhiều, nhưng với Hoàng Oanh lại vô cùng có ý nghĩa, không chỉ giúp hai mẹ con Hoàng Oanh có thêm chi phí trang trải sinh hoạt mà còn là động lực để bạn ấy vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ đến trường.

P/v: Bạn Lê Thị Hoàng Oanh- Trường TH&THCS Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

Với sự hỗ trợ từ mô hình “Em nuôi của Đoàn”, sự quan tâm, yêu thương từ các anh chị thanh niên xã đoàn Hải Quy đã tiếp thêm nghị lực giúp bạn Hoàng Oanh vượt lên hoàn cảnh, chăm chỉ, siêng năng học tập để không phụ lòng tốt của mọi người đã dành cho mình. Nhờ vậy, nhiều năm qua Hoàng Oanh luôn đạt kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Những lúc rảnh rỗi, Hoàng Oanh lại giúp mẹ những công việc nhà để san sẽ bớt nỗi vất vả cùng mẹ. Oanh luôn mong muốn học thật giỏi để sau này hai mẹ con sẽ có cuộc sống tốt hơn.

P/v: Chị Lê Thị Hạnh- Thôn Văn Vận, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

Mô hình “Em nuôi của đoàn” được xã đoàn Hải Quy triển khai từ nhiều năm nay và hiện tại đang nhận đỡ đầu cho 3 “em nuôi” là học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật, có ý chí nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Định kỳ hàng tháng, các anh chị xã đoàn sẽ đến thăm hỏi, chuyện trò, giúp đỡ các “em nuôi” trong học tập. Ngoài số tiền được hỗ trợ thường xuyên cả năm học, mỗi dịp lễ tết, đầu năm học, các anh chị lại tranh thủ nhiều nguồn vận động hỗ trợ đột xuất để giúp các hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, động lực học tập. Nhờ vậy, nhiều trường hợp thiếu nhi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn được cưu mang, giúp đỡ, không còn mặc cảm, tủi thân khi không may bị khuyết tật trở nên lạc quan, tự tin và nỗ lực nhiều hơn trong học tập, cuộc sống, trở thành những con ngoan trò giỏi, đội viên gương mẫu.

Mô hình được dư luận xã hội đánh giá cao về ý nghĩa, tính nhân văn và hiệu quả thiết thực. Với những “em nuôi” được nhận hỗ trợ thì đây quả là món quà ý nghĩa, tiếp sức cho các hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin vượt lên hoàn cảnh.

 P/v: Chị Lê Thị Thanh Hương- Thôn Quy Thiện, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

P/v: Chị Võ Thị Ngọc Diệp- Bí thư xã đoàn Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

Với ý nghĩa nhân văn, thiết thực, mô hình “Em nuôi của Đoàn” của xã đoàn Hải Quy và các cơ sở đoàn triển khai  từ nhiều năm qua thực sự tạo nên dấu ấn tốt đẹp,  góp phần hỗ trợ kịp thời, chia sẻ và động viên các bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vượt khó, vươn lên học tập tốt. Chương trình này  đã lan tỏa tích cực tới đoàn viên, thanh niên, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn, đội các cấp đối với thiếu niên, nhi đồng; giúp cho những hoàn cảnh khó khăn vững bước trên con đường học tập và rèn luyện.

II. Tủ sách Tuổi hoa:

Dẫn: Các bạn thân mến! Năm 2021, nhà động vật  học người Anh Jane Goodall đã vinh dự được trao giải thưởng Templeton năm 2021. Đây là phần thưởng danh giá, tôn vinh thành tựu trọn đời cống hiến cho nhân loại của bà Goodall, đặc biệt là các công trình nghiên cứu về trí thông minh trong thế giới động vật. Cuốn sách “Jane Goodall” của nhà văn Lee Sukia  là câu chuyện  kể về cuộc đời từ thủa ấu thơ tới khi đạt được những thành công to lớn trong sự nghiệp nghiên cứu về loài tinh tinh của nhà động vật học người Anh, Jane Goodall. Dù trải qua nhiều vất vả, khó khăn thế nhưng Jane Goodall không ngừng tìm tòi, say mê nghiên cứu khoa học để đạt được thành công. Chúng mình hãy cùng tìm hiểu về cuộc đời nhà động vật học này qua cuốn sách “Jane Goodall” với những cảm nhận của bạn Anh Phương các bạn nhé.

Bạn Anh Phương

III.Khéo tay: Cách làm đồ chơi con ong bằng giấy màu

Bạn Tuệ Linh

Dẫn: Tuổi hoa thân mến! Mục Khéo tay Tuổi hoa cũng đã khép lại chương trình tuần này. Khánh minh chúc các bạn sẽ tìm thấy những điều bổ ích sau khi theo dõi Tạp chí Tuổi hoa các bạn nhé. Còn bây giờ chúng mình phải nói lời chào tạm biệt rồi. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình tuần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 14/09/2023 09:44 Lê Vĩnh Nhiên 20/09/2023 15:42

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà