Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa: 14.10.2023

KM: Xin chào các bạn đang đến với tạp chí Tuổi hoa tuàn này! KM rất vui khi có dịp được đồng hành cùng các bạn.

Tuổi hoa thân mến! Vậy là sau những tuần học của năm học mới 2023-2024; chúng mình sắp sửa bước vào kỳ thi giữa học kỳ 1. Chắc chắn mỗi bạn sẽ rất bận rộn với việc học tập để đạt được những thành tích tốt nhất. KM chúc các bạn sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô và làm vui lòng bố mẹ, xứng đáng là những đội viên ưu tú các bạn nhé.  Trong chương trình Tạp chí Tuổi hoa hôm nay, chúng mình hãy đến với những nội dung chính sau đây:

-Niềm vui dưới mái trường nội trú vùng cao trong năm học mới

-Những điều thú vị trong cuốn sách “Gieo mầm tính cách cho bé yêu tập chia sẽ”

-Mục Khéo tay tuần này sẽ hướng dẫn “Cách làm bông hoa làm từ giấy bìa màu”

Nhạc cắt

  KM: Các bạn thân mến! Trường bán trú, nội trú là một trong những đặc thù của giáo dục vùng cao. Nơi đây giống như ngôi nhà thứ hai của các bạn học sinh, nơi chứa rất nhiều kỉ niệm tuổi học trò, nơi mỗi bạn sẽ trưởng thành và khôn lớn, chuẩn bị đầy đủ hành trang cho cuộc hành trình dài phía trước. Mô hình này còn giúp cho các bạn học sinh tại khu vực này hạn chế được khó khăn khi đi lại, đồng thời tăng cường phổ cập giáo dục. Trong chương trình Tạp chí tuổi hoa tuần này, chúng mình hãy đến thăm các bạn học sinh tại trường PTDTNT Đakrong qua ps sau đây các bạn nhé.     

  Sinh ra và lớn lên ở xã biên giới A Vao, bạn Hồ Thị Trang luôn nỗ lực học tập trong những năm tiểu học để được lựa chọn vào học tại Trường PTDTNT Đakrông. Ước mơ đã trở thành hiện thực khi năm học này Trang vinh dự được tuyển chọn vào trường. Nhà cách xa trường hơn 70km nên từ đầu năm học đến giờ Trang chưa được về thăm nhà lần nào. Bước vào năm học mới này, Trang và các bạn ở đây đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập mới, có cô thầy, có  bạn bè… nên đã giúp Trang quên đi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân để yên tâm học tập tốt.

*P/v: Bạn HỒ THỊ TRANG, Trường PTDTNT Đakrong, huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị

 Trường PTDTNT Đakrong hiện là mái nhà chung của hơn 260 bạn học sinh với 8 lớp học. Nhà trường đón nhận học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, con em các gia đình đồng bào có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn trên địa bàn huyện. Tham gia học tập tại đây, các bạn học sinh trường nội trú có điều kiện để trưởng thành và tự lập bởi các bạn đã sớm rời xa gia đình, sống trong khu vực nội trú, sinh hoạt cùng bạn bè dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của thấy cô quản nhiệm. Ngoài các hoạt động chuyên môn, công tác dạy và học; các bạn học sinh còn được chăm lo từng bữa cơm, giấc ngủ dưới sự quan tâm, yêu thương của các thầy cô giáo như những “người cha, người mẹ” động viên mỗi bạn trên hành trình “đi tìm con chữ”.

*P/v: Bạn HỒ THỊ QUỲNH GIAO, Trường PTDTNT Đakrong,  huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị

*P/v: Bạn HỒ THỊ KIỀU OANH, Trường PTDTNT Đakrong, huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị

Trường nội trú là môi trường tạo điều kiện học tập, sinh hoạt phù hợp với mục tiêu giáo dục và rèn luyện kỹ năng toàn diện cho học sinh. Ở đấy, mỗi bạn sẽ bắt đầu học cách quản lý cuộc sống cá nhân của mình, ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ, sinh hoạt và học tập cùng bạn bè. Những hoạt động chung trong trường sẽ giúp các bạn sớm hình thành tính tự lập, phát triển tư duy độc lập và có ý chí vươn lên trong học tập.

*P/v: Thầy giáo LÊ CẢNH VINH, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT Đakrong, huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị

  Hạnh phúc của thầy, cô giáo vùng cao chính là niềm vui của học trò. Bằng tình yêu thương, tâm huyết, thông qua những việc làm cụ thể, các thầy cô đã giúp các bạn học sinh nội trú bớt đi những khó khăn, thiếu thốn để có thêm động lực vươn lên trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng cao Quảng Trị.

II. Tủ sách Tuổi hoa:

Tuổi hoa thân mến! Chia sẽ là sẵn sàng san sẽ với mọi người mọi nỗi buồn, niềm vui trong cuộc sống; là sự cảm thông, thấu hiểu và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như lời cha ông ta đã từng dạy: “lá lành đùm lá rách”- nhắc nhở con cháu sống phải biết sẽ chia.  Đây là đức tính tốt mà mỗi chúng ta cần rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ các bạn ạ. Phần tiếp theo của chương trình, chúng mình hãy cùng đến với cuốn sách “Gieo mầm tính cách cho bé yêu tập chia sẽ” qua cảm nhận của bạn Hoài An các bạn nhé.

Bạn Hoài An

III> Khéo tay: Bông hoa làm từ giấy bìa màu

Bạn Tuệ Linh

Các bạn thân mến! Tạp chí Tuổi hoa tuần này xin khép lại tại đây. KM cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi. Xin chào và hẹn gặp lại trong những chương trình lần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 11/10/2023 10:10 Lê Vĩnh Nhiên 30/10/2023 09:46

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà