Học sinh phát huy khả năng hùng biện tiếng Anh
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Dẫn: Chị xin gửi lời chào thân thương nhất đến tất cả các bạn và các em. Rất vui khi được gặp lại các em trong chương trình thiếu nhi tuần này. Các em thân mến, hiện nay ở đất nước chúng ta, tiếng Anh đang ngày càng trở nên phổ biến và dần dần trở thành ngôn ngữ giao tiếp thứ hai. Do đó, ngày càng có nhiều bạn học sinh yêu thích và tập trung nhiều thời gian dành cho bộ môn này để trau dồi vốn tiếng Anh của mình. Nắm bắt được nhu cầu học tập, rèn luyện kĩ năng nghe và nói tiếng Anh của các em học sinh, các thầy cô giáo ở trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức một cuộc thi hùng biện tiếng Anh với rất nhiều phần thi bổ ích, lí thú. Trong chương trình thiếu nhi tuần này, chị mời tất cả các em hãy cùng theo chân các anh chị phóng viên chuyên mục, đến với không khí vui tươi, sôi nổi của cuộc thi nhé!

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THCS

Trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà được thành lập từ năm 2004, đây là ngôi trường có bề dày thành tích dạy và học, được UBND tỉnh Quảng Trị công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia. 

Bên cạnh việc xây dựng đội ngũ, hoàn thiện cơ sở vật chất nhà trường thì đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học cũng là một vấn đề luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa, giáo dục thể chất... với hình thức và nội dung phong phú để vừa giáo dục đạo đức, vừa nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục toàn diện cho học sinh.

Trong khuôn khổ các hoạt động đó, ngày 1 tháng 12, trường THCS Phan Đình Phùng đã tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh, năm học 2015 - 2016 nhằm mục đích thúc đẩy phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh. Đồng thời, sân chơi lí thú này còn tạo điều kiện cho các em học sinh giao lưu, học hỏi và trau dồi kĩ năng nghe, nói tiếng Anh của mình.

PV Thầy Nguyễn Thế Nhân, Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng

10 em học sinh xuất sắc nhất đến từ hai khối lớp 8 và lớp 9 vinh dự được lựa chọn tham gia tranh tài khả năng hùng biện tiếng Anh xoay quanh chủ đề về một đất nước mà các em yêu thích. Mỗi bạn học sinh sẽ lựa chọn cho riêng mình một đất nước mà các em yêu thích và mong muốn được một lần ghé chân, và bày tỏ lí do mà mình yêu mến đất nước đó.

Chứng kiến các phần thi, có thể dễ dàng nhận thấy phong thái tự tin của các em học sinh toát ra qua cử chỉ, ánh mắt, dáng đứng, cách đi lại trên sân khấu, giọng nói hùng hồn, ngữ điệu nhấn nhá…Và cộng thêm cả dấu ấn cá nhân của từng em.

Không chỉ vậy, mỗi phần thi đều được các em đầu tư công phu, chuẩn bị kĩ về nội dung với những lập luận logic, thuyết phục. Sau mỗi phần trình bày, các em còn được các thầy cô giáo đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến bài nói và cả kiến thức chung. Những câu hỏi đặt ra từ người nghe, một mặt đòi hỏi các em học sinh có khả năng tư duy, phản xạ nhanh nhạy, đồng thời các em còn phải trang bị cho mình hiểu biết chung về kiến thức văn hóa, lịch sử, đất nước, con người...

Bên cạnh phần trình bày của các thí sinh, chương trình còn có phần thi phụ không kém phần sôi nổi thu hút sự tham gia hào hứng của các em học sinh, cùng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh một tay biên đạo, tập luyện và thể  hiện.

Sân chơi tiếng Anh đã giúp cho các em học sinh khơi dậy sự hứng thú trong việc học tiếng Anh, nâng cao kĩ năng giao tiếp, kĩ năng thuyết trình trước đám đông, diễn đạt ý tưởng. Đồng thời còn tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu văn, thể, mĩ, hoạt động phong trào sôi nổi của mình.

Chung cuộc, em Lê Phương Ngân, học sinh lớp 8A đã xuất sắc dành giải nhất của cuộc thi nhờ kĩ năng hùng biện cuốn hút, cách phát âm tiếng Anh với ngữ điệu tự nhiên, chuẩn xác và khả năng ứng biến nhanh nhạy của mình.

PV em Lê Phương Ngân, học sinh lớp 8A, trường THCS Phan Đình Phùng

Dẫn: Các em thân mến, chúng ta vừa được ghé thăm trường THCS Phan Đình Phùng và theo dõi những phần thi hùng biện tiếng Anh đầy sôi nổi, cuốn hút của các bạn học sinh. Bây giờ, chị tin chắc rằng các em đang rất tò mò về bí quyết để học tốt môn tiếng Anh, đặc biệt là khi mà hiện nay, có một thực trạng là chúng ta có thể viết và được trang bị kiến thức ngữ pháp khá chắc chắn, nhưng lại thiếu kĩ năng nghe và nói tiếng Anh. Vậy thì bây giờ, chúng ta hãy cùng khám phá một vài bí quyết để thiếu nhi chúng mình có thể rèn khuyện kĩ năng nghe và nói tiếng Anh nhé!

-         PV em Ngô Thụy Đan Phương, lớp 8A, trường THCS Phan Đình Phùng

-         PV em Nguyễn Việt Khánh Linh, lớp 7H, trường THCS Phan Đình Phùng

PV cô giáo Nguyễn Phương Mai, trưởng bộ môn tiếng Anh, trường THCS Phan Đình Phùng

Dẫn: Các em thân mến, đến đây thì chương trình thiếu nhi tuần này cũng đã hết rồi. Chị xin chúc các em sẽ có những ngày nghỉ cuối tuần thật nhiều niềm vui, bổ ích và các em nhớ đón xem chương trình vào mỗi chiều thứ 7 hàng tuần nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các em trong chương trình lần sau.

File đính kèm:
File Video : thieu-nhi-3-12.mp4
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Ngân Hà 03/12/2016 09:23 Hồ Ngân Hà 03/12/2016 09:23

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà