Chương trình thiếu nhi ngày 19-5
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Chương trình Thiếu nhi 19-5: Tỏa sáng tài năng thiếu nhi Gio Linh

Xin chào các khán giả nhỏ tuổi của chương trình Thiếu nhi. Các em thân mến, thời điểm này, đa số chúng mình đều đã hoàn thành xong kỳ thi cuối năm rồi phải không nào. Và bây giờ chị biết là các em đang rất háo hức để đón chào một mùa hè sôi động, bổ ích. Nghỉ hè là dịp để các em vui chơi, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ, thể thao giúp phát triển năng khiếu 1 cách toàn diện. Và mới đây, các bạn học sinh huyện Gio Linh đã được tham thể hiện năng khiếu, tài năng của mình trong chương trình Tỏa sáng thiếu nhi Gio Linh. Chúng ta hãy cùng đến với chương trình hấp dẫn này nhé!

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP HCM và kỷ niệm 128 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 – 19-5/2018), ban thường vụ Huyện Đoàn Gio Linh phối hợp với TT Hoạt động Thanh thiếu niên QT đã tổ chức hội thi Tỏa sáng Tài năng thiếu Nhi Gio Linh dành cho các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập trên địa bàn huyện Gio Linh.

Đây là sân chơi nghệ thuật lành mạnh, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu, phát triển tài năng, rèn luyện các kỹ năng sống và nâng cao sức khỏe. Chương trình đã thực sự trở thành một bữa tiệc nghệ thuật nhiều màu sắc với 16 tiết mục dự thi đến từ 16 liên đội THCS trên địa bàn toàn huyện, mỗi liên đội đã tổ chức tuyển chọn 1 đại diện xuất sắc nhất tham gia tranh tài. Mang chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo, thầy cô, mái trường, các tiết mục không giới hạn về hình thức thể hiện như hát múa dân gian, hiện đại, nhảy, võ thuật, trình diễn ảo thuật, chơi nhạc cụ...

Anh Nguyễn Hồng Quân, Phó BT phụ trách huyện Đoàn Gio Linh

Các thí sinh tài năng đã gửi đến hội thi những lời ca, tiếng hát trong trẻo, giai điệu du dương, thiết tha cùng những bước nhảy sôi động, không kém phần chuyện nghiệp.

Ngoài vóc dáng đáng yêu, cô bạn Nguyễn Ngọc Phương đến từ trường THCS Gio Thành còn thu hút khán giả màn ảo thuật kết hợp thổi sáo đặc sắc. Trước màn biểu diễn thổi sao với những âm hưởng từ dân gian đến hiện đại du dương, lúc trầm lúc bổng và phần trình diễn ảo thuật đẹp mắt, tiết mục của các bạn đã gây ấn tượng với nhiều khán giả.

Em Trần Nguyễn Hữu Phúc, THCS Gio Việt (Khán giả)

chỉ mới là học sinh cấp 2 nhưng nhiều bạn nhỏ đã thể hiện giọng ca rất “có chiều sâu”, kết hợp với nhiều tài lẻ khác như đệm đàn, vũ đạo... Dù đa phần các em hát theo bản năng với chất giọng sẵn có, nhưng tin rằng nếu được đào tạo trường lớp bài bản, sẽ có một thế hệ nghệ sĩ kế cận có chất lượng cả về giọng hát lẫn hình thể trong tương lai.

Em Nguyễn Thị Tú Uyên, trường THCS Gio Mai, Gio Linh

Em Hoàng Văn Hiệp, trường THCS Hải Thái, Gio Linh

Không chỉ có năng khiếu nghệ thuật, đại diện đến từ trường THCS Trung Hải còn thể hiện sức mạnh, sự dẻo dai thông qua màn biểu diễn Võ Thuật cổ truyền. Các khán giả đã được chứng kiến màn biểu diễn múa võ đẹp mắt, thể hiện bản lĩnh thi đấu tự tin, tinh thần đồng đội và tính kỉ luật của các thí sinh.

Tình yêu quê hương đất nước, hướng về biển đảo quê hương, về thầy cô, mái trường cũng được các thí sinh nhí gửi gắm thông qua phần thi tài năng của mình.

Các màn trình diễn nghệ thuật đều được nhà trường và thí sinh đầu tư bài bản về dàn dựng, trang phục và nhạc cụ. Cuộc thi “Tỏa sáng tài năng thiếu nhi” được đánh giá là sân chơi nghệ thuật mang giá trị thẩm mỹ cao, giúp phát triển năng khiếu ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời đây là dịp tạo cầu nối cho các em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giúp thể hiện sự tự tin và mạnh dạn thể hiện bản lĩnh trên sân khấu. Đồng thời, chắp cánh cho việc phát triển năng khiếu nghệ thuật cho các em thiếu nhi.

Khéo tay tuổi hoa

Các em thân mến, Hoa tươi hay cây trồng trong nhà luôn luôn là ý tưởng tuyệt vời để ngôi nhà chúng ta trở nên đẹp hơnc. Màu sắc của hoa và lá làm cho không gian trở nên tươi tắn và sáng sủa hơn. Đồng thời, những lọ hoa xinh xắn hay chậu cây xanh cũng là những chiếc điều hòa tự nhiên giúp không khí trong ngôi nhà trong lành hơn.  Chăm sóc cây cảnh và cắm hoa trang trí còn đem lại niềm vui, thư giãn cho chúng ta sau những giờ làm việc, học tập

 căng thẳng. Tuy nhiên không phải bạn nhỏ nào cũng biết cách cắm một lọ hoa sao cho hài hòa, đẹp mắt. Xuất phát từ những lý do này mà kể từ chương trình hôm nay và trong những số tiếp theo, các anh chị trong BBT chương trình sẽ dành thời lượng của Khéo tay tuổi hoa để hướng dẫn các em cách cắm hoa trang trí theo từng chủ đề.  Trong số đầu tiên này, mời các bạn và các em cùng theo dõi cách cách cắm một lọ hoa hồng sao cho nổi bật để đặt trong phòng khách của nhà mình nhé!

Các em thân mến, Đến đây, thời lượng của chương trình tuần này cũng đã hết, thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại các em

 

ĐÓN XEM Nhằm tạo sân chơi sân chơi nghệ thuật lành mạnh, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu, rèn luyện các kỹ năng  và nâng cao sức khỏe, mới đây hội thi mang tên Tỏa sáng tài năng thiếu nhi Gio Linh đã được tổ chức, thu hút sự tham gia tranh tài của các em học sinh THCS huyện Gio Linh. Các hình ảnh của hội thi sẽ có trong chương trình thiếu nhi tuần này. Tiểu mục khéo tay tuổi hoa hướng dẫn các em thiếu nhi cách cắm 1 lọ hoa hồng để trang trí ngôi nhà của mình. Mời cb và cb đón xem chương trình vào 18h thứ 7, 19-5 trên sóng QRTV.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Ngân Hà 16/05/2018 12:03 Hồ Ngân Hà 16/05/2018 12:03

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà