Khúc hát yêu thương (Bài Mong ước kỉ niệm xưa)
Danh mục
Khúc hát yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : a

 

Ca khúc: Mong ước kỉ niệm xưa 26

Sáng tác: Nguyễn Xuân Phương

MC NHƯ HÒA: Xin kính chào quý vị thính giả đang nghe Đài. Thưa quý vị thính giả, một tuần nữa đã trôi qua, hôm nay chúng ta lại được gặp nhau trong chương trình Khúc háy yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị.

MC MỸ NHỊ: Chào quý vị thính giả cũng như chị Như Hòa. Chị Hòa này, vào những ngày cuối tháng 5, trong lòng em cứ xôn xao quá chị ạ.

MC NHƯ HÒA: Chắc có lẽ là tại vì những ngày tháng 5 này cho em nhiều kỉ niệm đáng nhớ về tuổi học trò.

MC MỸ NHỊ: Vâng, đúng như chị vừa nói. Tháng 5, hè về, lòng ta thêm bồi hồi, xao xuyến hơn. Và như là món quà giành gửi tặng đến quý vị thính giả, đặc biệt là các bạn học sinh thân thương của chúng ta một bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Xuân Phương. Ca khúc Mong ước kỉ niệm xưa.

Phát ca khúc

MC NHƯ HÒA:

“… Thời gian trôi qua mau
Chỉ còn lại những kỷ niệm
Kỷ niệm thân yêu ơi, sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô
Bạn bè mến thương ơi, sẽ còn nhớ những lúc giận hờn
Để rồi mai chia xa, lòng chợt dâng niềm thiết tha
Nhớ bạn bè… nhớ mái trường xưa…”

Thời đi học vẫn luôn là quãng thời gian đẹp và có nhiều kỷ niệm nhất trong mỗi con người. Những con đường thân quen, những tà áo trắng, những chiếc xe đạp, những nụ cười vô tư, phấn, bảng, sách, vở, bút, tiếng giảng bài của thầy cô, những trò nghịch ngợm “nhất quỷ nhì ma”, tiếng trống trường, tiếng gọi nhau í ới sau giờ học… tất cả những hình ảnh đó trở thành những kỷ niệm khi mùa hè đến.

Những tháng ngày cắp sách đến trường tưởng chừng như kéo dài vô tận và không bao giờ chấm dứt, để rồi “mai chia xa, lòng chợt dâng niềm thiết tha”. Thời gian cứ thế trôi đi và đến một lúc nào đó, những hình ảnh trong trẻo, hồn nhiên thường ngày chỉ còn là quá khứ, nhường chỗ cho sự trưởng thành. Ở khoảnh khắc chia ly, ta mới cảm thấy luyến tiếc, day dứt và trào dâng một nỗi nhớ. Nhớ tà áo trắng, nhớ thầy cô, nhớ bạn bè, nhớ cả những lúc giận hờn rất đỗi trẻ con.

Và rất quen thuộc đối với mỗi số của chương trình đó là các vị khách mời. Và hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu …Xin mời Mỹ Nhị sẽ cùng giao lưu với khách mời của chúng ta ngày hôm nay.

Cảm ơn chị Như Hòa. Thưa…trước tiên xin cảm ơn …đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi.

1/ Thưa…chắc hẳn rằng ca khúc chúng ta vừa nghe, Mong ước kỉ niệm xưa đã rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Khi tôi nghe bài này thì những kỉ niệm tuổi học sinh lại ùa về, lúc đó chỉ muốn nhấc điện thoại lên, alo cho bạn này, bạn khác, nếu ở chung 1 thành phố thì sắp xếp thời gian gặp nhau…không biết…thì như thế nào ạ?

TL

2/ Có thể nói là nhạc sĩ Nguyễn Xuân Phương đã nói hộ lòng mình, cũng như nói hộ nỗi lòng của những cô cậu học trò. Thưa …trong ca khúc thì nhạc sĩ Nguyễn Xuân Phương đã chọn cấu trúc âm điệu nào ạ?

TL

3/ Trong rất nhiều ca khúc về lứa tuổi học trò sắp xa mái trường thân yêu, xa thầy cô, bạn bè thì ca khúc Mong ước kỉ niệm xưa lại là ca khúc được yêu thích rất nhiều. Theo…thì vì lý do gì?

TL

4/ …có thể hát tặng chúng tôi cũng như quý vị thính giả đang nghe Đài và đặc biệt là những cô cậu học trò sắp sửa chia xa nhau?

Cảm ơn ..đã tham gia cùng chương trình. Chúc …

Phát bài hát lồng với đoạn dẫn và chào cuối

Câu hát “Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại” sẽ vẫn tiếp tục ngân vang với cảm xúc vẹn nguyên theo năm tháng trong mỗi buổi lễ tốt nghiệp, như thay lời tâm sự của từng thế hệ học sinh cuối cấp. Mỗi khi hè về, những câu chuyện của “ngày hôm qua” cũng sẽ luôn được kể lại trong Mong ước kỷ niệm xưa.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 23/05/2018 06:25 Võ Nguyên Thủy 01/06/2018 21:24
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà