GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 189 - NHỮNG ĐỀ CỬ MTV VIDEO MUSIC AWARDS 2018
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 189 – NHỮNG ĐỀ CỬ MTV VIDEO MUSIC AWARDS 2018

Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB! Như vậy là chỉ còn 1 tháng nữa, một trong những sự kiện âm nhạc được đón chờ nhất trong năm - MTV Video Music Awards 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 20/8 (tức sáng ngày 21/8 theo giờ Việt Nam) tại nhà hát Radio City Music Hall, thành phố New York, Mỹ. Trước đó, những đề cử cho MTV Video Music Awards đã được chính thức công bố và người đang có nhiều đề cử nhất trong danh sách năm nay chính là nữ rapper người Mỹ Cardi B với 10 đề cử, bao gồm Video của năm, Nghệ sĩ của năm và Ca khúc của năm, cùng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Trong chương trình Giai điệu bốn phương tuần này, Lâm Phúc xin được giới thiệu đến QV&CB những ca khúc được đề cử là VIDEO CỦA NĂM, trong đó có sự góp mặt của những tên tuổi như Ariana Grande, Bruno Mars, Cardi B, Camila Cabello hay Drake. Mời QV&CB cùng chúng tôi theo dõi chương trình ngay sau đây!

 

Thưa QV&CB! Đề cử cho Video của năm của MTV Video Music Awards năm nay đầu tiên phải kể đến No tears left to cry - sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Ariana Grande trong năm 2018. Theo chia sẻ của nữ ca sỹ, nguồn cảm hứng chính của No teasr left to cry đến từ vụ đánh bom vào tháng 5.2017 tại Manchester, nơi một kẻ khủng bố phát nổ một quả bom bên ngoài sân vận động, giết chết 23 người và làm bị thương khoảng 500 người. Ca từ trong bài hát như một lời khẳng định, kêu gọi đồng lòng vượt qua những nỗi sợ và sự khó khăn mà mọi người luôn có nguy cơ phải đối mặt.

 

Bruno Mars và Cardi B – 2 nghệ sĩ, 2 cá tính âm nhạc riêng biệt, nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo nên một siêu phẩm cho làng nhạc ngay trong những ngày đầu của năm 2018: Fitness. Finesse được nhận xét là một trong những bài hát hay xuất hiện trong album “24K Magics” (2016) của chàng ca sĩ da màu Bruno Mars. Vào tháng 1/2018, bài hát được remix lại và có sự góp mặt của Cardi B. Với chất nhạc hấp dẫn, MV cuốn hút mang đậm màu sắc mùa hè, “Finesse” (Remix) đã chính thức được đề cử là video của năm trong giải thưởng MTV năm nay!

 

Một trong những đề cử tiếp theo của Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2018 là Havana - đĩa đơn trong album của ca sĩ người Mỹ gốc Cuba - Camila Cabello, cựu thành viên nhóm nhạc Fifth Harmony. Havana là tên thủ đô của Cuba - nơi Camila sinh ra và lớn lên. Ra mắt từ tháng 8 năm ngoái, bài hát nhanh chóng đoạt quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc ở Anh, Australia, Đức, Hà Lan, New Zealand, Thụy Sĩ...  MV Havana phát hành cuối tháng 10/2017. Đến nay, sản phẩm có hơn 600 triệu lượt xem trên Youtube và là một trong những ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp solo của Camila Cabello.

 

Thưa QV&CB! Tính nhân văn là một trong những yếu tố then chốt của một MV để được đề cử là Video của năm. Và This Is America của Childish Gambino và Ludwig Göransson đồng sáng tác là một tác phẩm đánh vào yếu tố đó. Phát hành ngày 5/5 vừa qua, ca khúc ngay lập tức đoạt quán quân bảng xếp hạng Billboard (Mỹ). Trong MV This Is America, Gambino nhảy trong một nhà kho, phía sau anh, nhiều cảnh giết chóc, đánh đuổi diễn ra, như đề cập đến xung đột sắc tộc tại Mỹ, đồng thời mô tả sự khó khăn của những người da màu khi sống ở đất nước này. Ca khúc được khen ngợi có nội dung ý nghĩa, giai điệu bắt tai. Kể từ khi ra mắt, đến nay MV bài hát đã đạt hơn 300 triệu lượt xem trên Youtube. 

 

Đề cử video của năm trong MTV Video Music Awards năm nay sẽ là thiếu sót nếu không có cái tên God’s Plan của rapper Drake. Không chỉ sở hữu giai điệu cuốn hút, God’s Plan” chứa nhiều suy tư của Drake về vị trí của anh trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay. Và trong lịch sử 59 năm của BXH Billboard Hot 100, "God’s Plan" là ca khúc thứ 36 trên tổng số 1071 ca khúc đứng số 1 có ít nhất 10 tuần đứng vị trí quán quân, đồng thời là ca khúc thứ 5 có 10 tuần đầu tiên đứng nhất kể từ khi phát hành. Mời QV&CB cùng đến với God’s Plan!

 

Trong phần cuối của Giai điệu bốn phương tuần này, Lâm Phúc xin được giới thiệu đến QV&CB một ca khúc được đề cử MV nhạc POP của năm, đó là “Perfect” của hoàng tử tình ca nước Anh Ed Sheeran.  Đĩa đơn cũng đạt vị trí đầu bảng ở Úc, Ireland, New Zealand, Đan Mạch, Hà Lan, Slovakia và Nam Phi, đồng thời trở thành đĩa đơn xếp hạng cao nhất của Sheeran tại Bắc Mỹ với cùng vị trí thứ 2 trên Billboard Hot 100 của Mỹ. Đến với lễ trao giải MTV Video Musics Awards 2018, Perfect sẽ cạnh tranh với những siêu phẩm như No Tears Left to Cry, Havana, hay "Sorry Not Sorry" của Demi Lovato, What About Us của Pin! Và In My Blood của Shawn Mendes để trở thành MV nhạc Pop của năm.

 

Thưa QV&CB! Với tổng cộng 17 giải thưởng, Lễ trao giải MTV Video Music Awards năm nay hứa hẹn là một cuộc đua vô cùng gay cấn giữa các nghệ sỹ, đây cũng là một thước đo để đánh giá lại một năm hoạt động nghệ thuật của những nghệ sỹ tên tuổi, đồng thời là thành quả của cả ekip thực hiện. Mọi kết quả sẽ được đưa ra vào 20.8 tới. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến QV&CB sớm nhất có thể. Còn bây giờ, chương trình Giai điệu bốn phương tuần này cũng xin được kết thúc. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB, QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang Web: Quangtritv.vn. Xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV&CB trong chương trình tuần sau!

Chú thích duyệt

chương trình đã được phòng BT duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm: giai-dieu-bon-phuong-189-de-cu-mtv-video-music-awards-2018.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 18/07/2018 11:09 Lê Vĩnh Nhiên 30/07/2018 16:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà