Tạp chí Tuổi hoa - Ngày hội phòng tránh thương tích, tai nạn bom mìn.
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG
Lời dẫn : a

 

Tạp chí Tuổi hoa ngày 20.4.2019

PTV: Chị chào các bạn và các em. Rất vui khi hôm nay chúng ta lại được gặp nhau trong khung giờ quen thuộc của chương trình Tạp chí Tuổi hoa. Các em thân mến! Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, nhưng hệ lụy cho đến hôm nay. Theo thống kê của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia, trung bình mỗi năm ở Việt Nam, bom mìn sót lại sau chiến tranh đã cướp đi tính mạng của hơn 1.500 người và khiến hơn 2.000 người khác phải mang thương tật suốt đời. Trong đó, độ tuổi học sinh bị tai nạn do bom mìn, vật liệu chưa nổ gây ra ngày càng nhiều. Chính vì vậy, vừa qua, trường Tiểu học Đông Lễ thành phố Đông Hà đã tổ chức chương trình “Ngày an toàn phòng tránh tai nạn bom mìn” cho các em học sinh trong toàn trường nhằm giúp cho học sinh tìm hiểu sâu hơn về sự nguy hiểm của bom mìn đồng thời biết được cách phòng tránh tai nạn bom mìn, góp phần hạn chế tai nạn bom mìn xảy ra. Các bạn nhỏ hãy cùng theo dõi chương trình ngay bây giờ nhé.

Trong các năm học vừa qua, chương trình giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn được đưa vào trường học để tuyên truyền, giáo dục. Việc tuyên truyền giáo dục trong nhà trường về phòng tránh tai nạn bom mìn không chỉ dành cho trẻ em, mà chính các em sẽ là lực lượng tuyên truyền đến mọi người trong việc phòng tránh. Bên cạnh công tác tuyên truyền còn nhằm củng cố nâng cao năng lực quản lí và tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội tiếp cận, chia sẻ học tập trao đổi kinh nghiệm việc thực hiện dạy học, tích hợp lồng ghép giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn vào các môn học và các hoạt động giáo dục góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong trường tiểu học.

Buổi giao lưu lần này với nhiều hoạt động khá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của thầy cô giáo và học sinh, như giao lưu văn nghệ, thi vẽ tranh, tiểu phẩm tuyên truyền Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn. Đặc biệt, ở phần thi Tiểu phẩm, các em học sinh đã lồng ghép nhiều nội dung, hình ảnh về tai nạn do bom mìn, vật liệu nổ gây ra. Tiểu phẩm đã mang đến cho người xem bao suy ngẫm, sự đau thương mất mát do tai nạn bom mìn gây ra. Từ đó, giúp cho chính bản thân các em thu nhận được những kiến thức bổ ích.

Phỏng vấn em học sinh 1

Phỏng vấn em học sinh 2

Ở phần thi vẽ tranh, với những gam màu bắt mắt, bố cục ngộ nghĩnh- các em đã mang đến hội thi những thông điệp "hãy tránh xa bom mìn", "đừng đùa giỡn với bom mìn" ... bức tranh "Đừng thả trâu bò gần hố bom" hay bức tranh "Ngày mai của em" các bức tranh như những lời nhắc nhỡ cho các bạn học sinh về mối nguy hiểm của bom mìn, vật liệu nổ và cách phòng tránh.

Phần thi dành cho khán giả với những câu hỏi trắc nghiệm dễ hiểu, nhưng không ít kiến thức đã dẫn dắt các em đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong sự say mê tham gia và theo dõi chương trình. Nội dung câu hỏi sát với buổi tuyên truyền nên các em rất hào hứng tham gia. Bên cạnh việc cũng cố lại kiến thức thì các em còn dành được những phần quà bổ ích đến từ chương trình.

Phỏng vấn giáo viên

 Qua buổi giao lưu nhằm mục đích tăng cường kiến thức và kỹ năng về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và vật liệu cháy nổ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức cho học sinh, phụ huynh và cán bộ giáo viên, nhằm giảm thiểu các tai nạn bom, mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh. Qua đó ngăn chặn các hành vi phạm về thu gom, tàng trữ, mua bán, cưa cắt, sử dụng trái phép các loại bom, mìn, vật nổ, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Chương trình giao lưu sẽ là bài học hay, những kiến thức tốt để mỗi một chúng ta và tất cả mọi người cùng chung tay phòng tránh tai nạn bom mìn, để nụ cười luôn hiện hữu trên gương mặt trẻ thơ và hạnh phúc sẽ đến với mọi người./.

PTV: Các em thân mến! Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong các Liên Đội.

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019), vừa qua, Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành thành phố Đông Hà tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong các Liên Đội.

Ngày hội diễn ra với 02 phần chính: Phần lễ: Tổ chức Lễ Diễu hành theo Nghi thức Đội gắn với tổ chức sinh hoạt truyền thống ôn lại truyền thống 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931). Phần hội: các Liên đội tổ chức các hoạt động như đồng diễn: Nghi thức Đội, đồng diễn thể dục, Aerobic, hát múa sân trường, nhảy dân vũ, nhảy Flasmob, Semaphore… trên nền nhạc các bài hát truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, quê hương đất nước; tổ chức các trò chơi dân gian; tổ chức thi cắm trại nhanh….Ngày hội công nhận hoàn thành các tiêu chí rèn luyện đội viên trong các khối lớp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình rèn luyện đội viên giai đoạn 2018-2022.

Phỏng vấn em học sinh 1

Phỏng vấn em học sinh 2

Các hoạt động của Ngày hội đã góp phần giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên, đội viên, thiếu niên và nhi đồng. Đồng thời, đây cũng là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tạo không khí sôi nổi cho các em rèn luyện sức khoẻ, tích cực tham gia các hoạt động của Đội, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao của đoàn viên thanh niên, lấy học sinh, sinh viên làm nòng cốt trong phong trào thể dục, thể thao ở các địa phương, đơn vị. Tạo động lực mạnh mẽ cho các em phấn đấu, rèn luyện đạo đức, học tập. Giúp các em có sân chơi thể hiện bản thân, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho các em phấn đấu, rèn luyện đạo đức, học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

PTV: Khéo tay

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 17/04/2019 08:53 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà