Tạp chí Tuổi hoa 17-12: Chúng em chung tay giảm nhẹ rủi ro thiên tai
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG
Lời dẫn : Dẫn: Chị xin gửi lời chào thân thương nhất đến tất cả các em tuổi hoa. Rất vui khi lại được đồng hành cùng các em trong tạp chí tuổi hoa tuần này. Bây giờ, chị mời các em đến với những tiểu mục quen thuộc sau đây. Phóng sự học đường: Các em thân mến, chúng ta thường nghe nhắc đến những cụm từ nhừ thiên tai, bảo vệ môi trường...Nhưng đã bao giờ, các em nghĩ đến việc thiếu nhi chúng mình nên có những hành động cụ thể gì để góp phần giảm nhẹ rủi ro thiên tai và bảo vệ môi trường sống của chúng ta chưa? Đó có thể chỉ là những việc làm nhỏ bé, nhưng lại mang đến hiệu quả rất lớn. Trong chương trình hôm nay, mời các em cùng theo chân các anh chị phóng viên chuyên mục, đến với Hội thi “Chúng em chung tay giảm nhẹ rủi ro thiên tai” được tổ chứ tại huyện Hướng Hóa và cùng các bạn tìm hiểu cách để thiếu nhi chúng mình chung tay giảm nhẹ thiên tai nhé.

Hội thi: Chúng em chung tay giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Để tăng cường các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, phòng chóng biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong các em thiếu nhi, ngày 15/12/2016, tổ chức Plan tại Quảng Trị, phối hợp Sở GD và ĐT Quảng Trị, Phòng GD và ĐT huyện Hướng Hóa, Đakrong và Triệu Phong tổ chức hội thi “Chúng em chung tay giảm nhẹ rủi ro thiên tai”, với sự tham gia tranh tài của khoảng 100 em học sinh đến từ 4 trường: Trường Tiểu học và THCS A Xing, trường THCS A Bung, trường THCS Thanh và trường THCS Triệu Độ.

Anh Nguyễn Đăng Thục, điều phối viên dự án dự án Tổ chức Plan

4 đội đã trải qua 4 phần thi sôi nổi, hào hứng và cũng không thiếu những phút giây gay cấn, hồi hộp, bao gồm Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức, và phần thi hùng biện.

Phần thi chào hỏi là diễn đàn để các em học sinh thể hiện năng khiếu diễn xuất, múa hát thông qua các tiểu phẩm liên quan đến vấn đề giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Các tiểu phẩm được các em học sinh đầu tư công phu, không chỉ hài hước, thú vị mà còn nêu bật được những thông điệp tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Ở phần thi kiến thức, các đội chơi trả lời 10 câu hỏi liên quan đến vấn đề giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Thật bất ngờ khi các em học sinh không chỉ thông minh, nhanh nhạy mà còn nắm chắc những kiến thức, kĩ năng để phòng chống, giảm nhẹ rủi ro khi có thiên tai xảy ra. Và cuối cùng là phần thi hùng biện, mỗi đội chơi có 7 phút để trình bày phần hùng biện của mình, đi kèm âm nhạc cùng những hình ảnh sinh động về chủ đề: Hiểm họa từ thiên tai và hành động của chúng em.

Các em thiếu nhi đến hội thi nhằm chung tay, góp tiếng nói của mình vào công cuộc giảm nhẹ thiên tai. Bằng nhiều hình thức khác nhau, truyền thông theo hình thức sân khấu hóa, các em thiếu nhi đã có cơ hội được nói lên tiếng nói, bày tỏ thông điệp, suy nghĩ của mình trong việc giảm nhẹ rủi ro thiên tai, bảo vệ môi trường.

Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là diễn đàn, sân chơi để trẻ em nói lên tiếng nói, quan điểm, ý tưởng của mình vì một môi trường xanh. Qua các nội dung thi, các em thiếu nhi đã thực sự thể hiện được vai trò là những tuyên truyền viên nhỏ tuổi mang những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa về bảo vệ môi trường, chung tay giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu bằng những việc làm và hành động cụ thể, thiết thực.

Em Hồ Thị Hiệp, trường THCS Thanh

Em Hồ Thị Kinh, trường tiểu học và THCS A Xing

4 đội chơi đã thực sự làm khó ban giám khảo với sự cân sức, cân tài của mình. Chung cuộc hội thi, BTC đã trao 2 giải Ba cho trường THCS Triệu Độ và trường THCS Thanh, giải Nhì cho trường THCS A Bung và Trường Tiểu học và THCS A Xing đã xuất sắc dành giải Nhất hội thi.

Thầy Đỗ Minh Cảnh, trường THCS Thanh

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh về rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và thích ứng với biến đối khí hậu; phát huy những kinh nghiệm, những sáng kiến các em trong công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai. Đồng thời tăng cường sự tham gia của các em học sinh và tình đoàn kết của mọi người trong các hoạt động ứng phó.

Khéo tay tuổi hoa: Tuổi hoa thân mến, một mùa giáng sinh nữa lại về, không khí Noel đang tràn ngập khắp nơi rồi, và chị tin rằng tất cả chúng mình đều rất háo hức mong đợi những món quà đáng yêu mà ông già Noel dành tặng phải không nào? Tuy nhiên, có bạn nào trong số chúng ta từng nghĩ đến việc tự tay làm một món đồ để đón chào Noel không? Trong tiểu mục khéo tay tuổi hoa hôm nay, mời các em gặp gỡ chị Tú Nhi để được chị hướng dẫn làm một cây thông xinh xắn trang trí bàn học bằng cách tận dụng những nguyên vật liệu sẵn có.

Tiếng hát tuổi hoa: Các em thân mến, đến đây thì thời lượng của chương trình tuần này cũng sắp hết rồi. Để thay cho lời tạm biệt, nhân dịp Giáng sinh đang đến gần, chị mời các bạn và các em cùng thưởng thức những giai điệu vui nhộn, dễ thương qua ca khúc: Ông già Noel ơi, với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của bé Bào Ngư.

 Và cuối cùng, chị chúc các em có những ngày nghỉ cuối tuần thật bổ ích, nhiều niềm vui. Chúc các em chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng nhận được những phần thưởng từ ông già Noel. Xin chào và hẹn gặp lại các em trong chương trình lần sau.

File đính kèm:
File Video : tap-chi-tuoi-hoa-17-12_mp4.mp4
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Ngân Hà 17/12/2016 09:58 Hồ Ngân Hà 17/12/2016 09:58

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà