tiểu mục pháp luât pt 29/8
Danh mục
Chương trình thời sự
NỘI DUNG
Lời dẫn : CÂU CHUYỆN PHÁP LUẬT: NĂM HỌC MỚI VỚI CHẤP HÀNH LUẬT ATGT (Xuân Dũng) -Ptv dẫn: Thưa quý vị và các bạn! ATGT cho học sinh đã và đang là vấn đề thời sự cần quan tâm nhất là khi năm học mới bắt đầu. Nội dung này sẽ được phản ánh dưới đây. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

-Lời:

  Nhận thức được ý nghĩa của ATGT học đường,  ngành  chức năng đã phối hợp  với ngành giáo dục tổ chức tuyên truyền đến các trường học, đến các em học sinh. Đây là hoạt động bề nổi cần thiết để hướng các em đến với nội dung trọng tâm cần thực hiện để bảo vệ ATGT cho mình và cho người khác mỗi khi ra đường. Thông qua các cuộc tuyên truyền của lực lượng chức năng, các hội thi học đường với hình thức khá phong phú thì đã đem lại một sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các em học sinh và các nhà trường cũng đã chú trọng nhiều hơn đến vấn đề quan trọng này. Đây là một nỗ lực đem lại hiệu quả thực tế cần ghi nhận từ địa bàn đô thị cho đến nông thôn khi xây dựng nếp sống văn minh.

  Bên cạnh công tác tuyên truyền ATGT ở các trường học, lực lượng chức năng cũng đã thông báo cụ thể đến nhà trường và các em học sinh về một số quy định cần chú ý trong việc sử dụng xe đạp điện, xe máy điện và xe máy đối với các nhà trường và các em học sinh. Sau đó một thời gian tuyên truyền, phổ biến pháp luật  thì lực lượng chức năng mới ra quân tuần tra kiểm soát và xử lý những trường hợp cố tình vi phạm của học sinh. Thực tế cho thấy rằng mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực khi học sinh tham gia giao thông, tuy nhiên vẫn còn tình trạng không ít học sinh và cả phụ huynh chưa nhận thức đầy đủ vấn đề nên đã vi phạm dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết ATGT. Đây là một thực trạng cần được nghiêm túc xử lý và rút kinh nghiệm để học sinh phải chấp hành tốt luật lệ ATGT để bảo vệ mình và bảo vệ người khác. Hiện trạng này rất cần sự vào cuộc thường xuyên của lực lượng chức năng về bảo vệ ATGT.

  Nhân đây qua khảo sát thực tế, chúng tôi nhận thấy đã có hiện tượng một số em học sinh và cả phụ huynh khi vi phạm luật ATGT thì bị cơ quan chức năng xử lý thì đã có những phản ứng tiêu cực. Điều này phải cần nghiêm túc xem lại để có ứng xử phù hợp. Các bậc cha mẹ không vì quá chiều con mà tạo điều kiện cho con em sử dụng các phương tiên giao thông không phù hợp với quy định của pháp luật, luôn tiềm ẩn những nguy cơ mất ATGT, hoặc đã gây ra những vụ TNGT. Việc nuôi dạy một đứa con đã khó nhưng để bảo vệ con mình an toàn trong quá trình tham gia giao thông cũng là điều không dễ, hơn nữa vi phạm ATGT thì không chỉ gây tác hại cho mình mà cho cả người khác. Vì vậy các vị phụ huynh cần phải nghiêm khắc với con em, phải hợp tác với nhà trường, cơ quan chức năng để tham gia tốt việc bảo đảm ATGT. Nếu không thì mình làm hại chính con em mình và còn có thể gây hoạ cho người khác. Đây là câu chuyện liên hoàn từ học sinh, phụ huynh, nhà trường và của cả ngành giáo dục, của toàn xã hội.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Xuân Dũng 26/08/2019 10:00 Phạm Xuân Dũng 26/08/2019 10:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà