Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h32 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại

Câu chuyện cuộc sống

Thái Hiền: Thái Hiền xin kính chào QV thính giả đang nghe chương trình hạnh phúc quanh ta của Đài PTTH Quảng Trị.

          Quý vị và các bạn thân mến! “ Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại”, câu nói này đã trở thành lẽ sống của nhiều người khi quyết định hiến dâng một phần cơ thể cho y học sau khi qua đời. Từ nghĩa cử cao đẹp ấy, nhiều cuộc đời tưởng như tắt hi vọng vẫn được tái sinh.

          Vâng, và từ khi thuật ngữ hiến tạng còn trở nên xa lạ với chúng ta thì từ năm 2014 cho đến nay đã có hơn 18.000 người đã đăng ký hiến tạng tại Trung tâm điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của Bệnh viện Chợ rẫy. Một con số nói lên rất nhiều ý nghĩa, và chắc hẵn con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Cùng với đó, là những câu chuyện đầy cảm động về tình người, những câu chuyện mang thông điệp cho đi là còn mãi.

          Chương trình hạnh phúc quanh ta hôm nay mời QV & các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện về những con người như thế.

          Xin được giới thiệu vị khách mời sẽ đồng hành cùng chúng ta ngày hôm nay đó là ông Cáp Kim Liêm, nguyên chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị. Xin cảm ơn ông đã tham gia chương trình.

          Khách mời chào thính giả

          Thưa ông Cáp Kim Liêm, chủ đề của chương trình hôm nay đó là hiến tạng – nghĩa cử cao đẹp trao sự sống cho đời. Ông có suy nghĩ như thế nào về hiến tạng?

          Khách mời trả lời

          Vâng, mỗi người sẽ đều có 1 suy nghĩ, quan điểm riêng và chúng ta cũng biết rằng để có thể đi đến quyết định hiến tạng, không chỉ của bản thân mình mà còn của những người thân yêu của mình khi gặp chuyện không may là 1 quyết định không hề dễ dàng, phải nói là rất bản lĩnh và dũng cảm mới có thể làm được, đúng không thưa ông?

          Khách mời trả lời

          Vâng, và như ông vừa chia sẻ thì cùng với nghĩa cử đầy dũng cảm, cao đẹp của việc hiến tạng cứu người là những câu chuyện tình người đầy xúc động. Mời ông Cáp Kim Liêm cùng Qv thính giả lắng nghe 1 câu chuyện như thế.

          Cách đây hơn 5 năm, bà Cấn Thị Ngần, 57 tuổi ở Tuyến Nghĩa, Quốc Oai, Hà Nội có con trai út qua đời sau một tai nạn thương tâm. Nỗi đau mất con chưa kịp nguôi ngoai, mẹ đã quyết định nén đau thương để đi tới quyết định: Hiến tạng con trai, cứu 5 mạng người. Ngày ấy, 5 ca ghép tạng gồm tim, 2 quả thận và 2 giác mạc đã thành công. Những lời chia sẻ giản dị của người mẹ dũng cảm và cũng đầy tình yêu thương đó đã khiến cho bất cứ ai khi nghe được cũng rưng rưng, xúc động:

          Trích băng chia sẻ của bà Cấn Thị Ngần

          Với bà Ngần, sau nỗi đau mất con, bà vẫn tin rằng con trai mình dù mất đi cũng sẽ hài lòng với quyết định của mẹ, bởi dù anh mất đi vẫn góp sức giúp ích được cho cuộc đời. Bà cũng từng chia sẻ rằng: “ Tôi chưa bao giờ hối hận về việc làm của mình, tuy con trai đã mất đi nhưng sự sống của con thì vẫn tiếp tục tồn tại, chỉ là nằm trong thân xác của người khác mà thôi. Chỉ cần nhìn thấy những khuôn mặt rặng ngời của những người nhận được sự giúp đỡ, tôi lại thấy được an ủi phần nào, dường như con trai mình vẫn hiện hữu ngay đây.”

          Vâng, một câu chuyện rất xúc động, thưa ông Cáp Kim Liêm, là một người đã có hơn 40 năm gắn bó với công tác thiện nguyện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cũng đã được lắng nghe rất nhiều câu chuyện ý nghĩa, ông có chia sẻ gì với câu chuyện của bà Cấn Thị Ngần?

          Khách mời trả lời

          Và chúng tôi cũng được biết ông cũng đã đăng ký hiến tạng của mình, xin được hỏi ông đã quyết định hiến tạng vào thời điểm nào? Và điều gì đã thôi thúc ông đưa ra quyết định ấy?

          Khách mời trả lời

          Vậy những người thân trong gia đình khi biết quyết định của ông, mọi người đã phản ứng và có ý kiến như thế nào?

          Khách mời trả lời

          Xin cảm ơn ông với những chia sẻ này và chúng tôi muốn dành tặng cho ông một món quà bất ngờ ngay sau đây.

Nhạc cắt kết nối

          Thành Chung: Xin kính chào QV thính giả đang nghe đài. Xin chào ông Cáp Kim Liêm, chào PV Thái Hiền. Hiện tại tôi đang có mặt tại gia đình của ông Cáp Kim Liêm và đang cùng với vợ và các con của ông lắng nghe những chia sẻ của ông Cáp Kim Liêm, cá nhân tôi cũng cảm thấy rất xúc động với những câu chuyện và những chia sẻ của ông. Và bây giờ, mời ông Cáp Kim Liêm lắng nghe những chia sẻ từ vợ và các con của ông, những tâm tư, tình cảm đã được giữ kín mà chắc rằng ông cũng chưa có dịp được nghe.

-         Vợ và các con, cháu của ông Cáp Kim Liêm nói lên tình cảm của mình: Những lo lắng, những trở ngại về tâm lý đã vượt qua, ủng hộ và tự hào về quyết định dũng cảm và ý nghĩa của cha mình….

Thành Chung: Vâng, đó là những tâm tư, tình cảm của vợ và các con muốn gửi đến ông Cáp Kim Liêm, ngay bây giờ đây tôi muốn được kết nối với phòng bá âm và lắng nghe chia sẻ của ông Cáp Kim Liêm.

Thái Hiền: Vâng, xin cảm ơn anh Thành Chung, thưa ông Cáp Kim Liêm, ông có thể chia sẻ 1 chút cảm xúc của mình lúc này?

Khách mời trả lời

Vâng, những chia sẻ đầy xúc động và chúng ta thấy rằng để đi đến quyết định hiến tạng thì bản thân người hiến tạng và cả những người thân của họ đều phải vượt qua những định kiến, những trở ngại tâm lý. Và điều còn lại sau tất cả là sự bao dung, sự sẻ chia và muốn trao cho đời sự sống, niềm hạnh phúc cũng đến từ những hy sinh cao đẹp như thế.

Nhạc cắt lắng nghe và chia sẻ

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta, chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị và trên trang facebook Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể gửi những chia sẻ của mình cho chương trình qua địa chỉ email: hanhphucquanhtaqrtv@gmail.com. Xin cảm ơn Qv đã luôn đồng hành cùng chương trình.

Và ngay bây giờ mời QV & các bạn cùng lắng nghe câu chuyện của 1 thính giả nghe đài, mời KTV kết nối điện thoại giúp chúng tôi.

Xin chào bạn, bạn có thể giới thiệu 1 chút về bản thân mình được không ạ?

Thính giả chào chương trình và giới thiệu về bản thân

Vâng, xin chào anh … chúng ta đang lắng nghe chương trình với chủ đề Hiến tạng cứu người, hẵn rằng anh cũng có nhiều điều muốn chia sẻ về vấn đề này đúng không ạ.

Trả lời

Vâng, và anh có thể chia sẻ 1 chút về quyết định hiến tạng của mình bắt đầu từ khi nào và điều gì đã đưa anh đến quyết định này?

Trả lời

Khi được biết quyết định của anh thì những người thân trong gia đình đã phản ứng như thế nào?

Trả lời

Vậy anh có điều gì muốn gửi gắm đến những người thân trong gia đình của mình cũng như thính giả đang nghe chương trình.

Trả lời

Vâng, xin cảm ơn anh và những chia sẻ của anh cũng là điều mà những người đã đang ký hiến tạng muốn gửi gắm, xin chúc anh và gia đình sức khỏe, chúc anh sẽ luôn vững vàng trong mọi quyết định của mình, có nhiều đóng góp hơn nữa cho cuộc sống.

Thưa ông Cáp Kim Liêm, cùng với những gửi gắm của anh… ông có điều gì muốn chia sẻ cùng chương trình và thính giả nghe đài.

Khách mời trả lời

Vâng, rất xúc động và ý nghĩa, và chúng tôi mong rằng từ những câu chuyện được chia sẻ trong chương trình sẽ giúp chúng ta có cái nhìn đẹp hơn về cuộc sống, hiểu hơn về ý nghĩa và giá trị nhân văn của việc hiến tạng cứu người để từ đó lan tỏa những hành động ý nghĩa để giúp ích cho đời. “ Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại” chúng tôi tin rằng, câu nói này sẽ trở thành lý tưởng sống của nhiều người và nhân lên những hành động đẹp cho cuộc sống ý nghĩa hơn.

Chương trình HPQT tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn Qv & các bạn đã quan tâm lắng nghe. QV có thể gửi những bài viết, những chia sẻ về cho chương trình qua địa chỉ email hanhphucquanhtaqrtv@gmail.com. Xin kính chào tạm biệt là hẹn gặp lại.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 25/04/2023 17:29 Lê Vĩnh Nhiên 26/04/2023 16:53

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà