Hanh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta 

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Người nặng lòng với hương vị quê hương

Nhạc bài hát Vị quê hương

 

... Rất vui khi được đồng hành cùng QV & các bạn trong 30 phút chương trình Hạnh phúc quanh ta ngày hôm nay.

Quý vị và các bạn thân mến! Ai cũng đều có một quê hương của riêng mình, quê hương là những gì lắng đọng và thân thương nhất trong ký ức mỗi người. Khi xa quê hương dường như trong mỗi người đều không khỏi bồi hồi khi nghĩ về nếp nhà xưa, gian bếp quê đong đầy kỷ niệm. Và đặc biệt là hương vị của những món ăn quê dân dã luôn gợi nhớ, gợi thương trong lòng biết bao người con xa quê. Và cũng chính vì thế mà Nguyễn Đức Nhật Thuận – 1 người con Quảng Trị đã ấp ủ và hiện thực hóa giấc mơ “ Mang Quảng Trị đi muôn phương”. Trong chương trình hôm nay mời QV & các bạn cùng gặp gỡ với anh Nhật Thuận và lắng nghe câu chuyện thú vị của anh.

Xin cảm ơn Nhật Thuận đã nhận lời tham gia chương trình.

Nhật Thuận: vâng, xin chào MC... chào Qv thính giả đang nghe đài.

Quý vị và các bạn thân mến! Trước khi trò chuyện với  Nhật Thuận mời QV cùng lắng nghe tiểu mục câu chuyện cuộc sống ngay sau đây.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Nguyễn Đức Nhật Thuận Sinh năm 1991 tại Quảng Trị và đến thành phố từ năm 2009 để theo học tại trường Đại học Công nghiệp TPHCM, ra trường với công việc với mức lương ổn định, thế nhưng, anh Thuận lại quyết định nghỉ việc để rẽ hướng sang ẩm thực. Những ngày tháng rong ruổi khắp Sài Gòn, anh Thuận đã nhận thấy một điều: có phở Hà Nội, mì Quảng, bún bò Huế, nhưng quán Quảng Trị thì không thấy hoặc rất hiếm. Lúc đó, tình yêu với đặc sản quê hương đã thôi thúc anh mở một quán ăn với các món đặc sản Quảng Trị giữa lòng Sài thành. Quyết định nghỉ việc công ty khi cuộc sống đang ổn định, anh Thuận bắt tay vào xây dựng Cà Mèn từ những viên gạch đầu tiên. Địa chỉ quán tại số 3 Hoa Cau, phường 7, quận Phú Nhuận. Không gian quán khoảng 15m², tuy nhỏ nhưng ấm cúng với những hình vẽ, bàn ghế, ly tách, chén đũa “đậm chất Quảng” và món đầu tiên và tạo được thương hiệu cho Cà Mèn là bánh ướt Phương Lang, sau đó, mới phát triển thêm nhiều món đặc sản quê. Hiện tại, thực đơn tại Cà Mèn đang có đa dạng các món như cháo bột cá lóc, cháo bột vịt, bún mắm nêm, bún nghệ, bánh lọc trần, hến xúc bánh tráng… Nguyên liệu, gia vị để chế biến món ăn tại Cà Mèn được anh đặt ở Quảng Trị, vận chuyển bằng đường hàng không. Đến nay, chàng trai quê năm nào đã sở hữu quán ăn Cà Mèn, nơi có những món ăn Quảng Trị chính gốc. Đồng thời, anh còn là chủ của thương hiệu cháo bột cá lóc Cà Mèn đóng gói, mang hương vị đặc sản Quảng Trị đến gần hơn với thực khách trong nước và quốc tế. Cháo bột cá lóc ăn liền ra mắt từ tháng 12-2021, hiện đã đi nhiều tỉnh, thành trên cả nước, có sẵn tại tất cả các chi nhánh của Cà Mèn là TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Đắk Nông, Buôn Mê Thuột, Quảng Trị. Đặc biệt, cháo bột Cà Mèn đã tới tay thực khách ở các nước như Singapore, Thái Lan, Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Canada...

Vâng thưa QV & các bạn! Đó là câu chuyện của Nhật Thuận với ước mơ Mang đặc sản Quảng Trị đi muôn phương, một câu chuyện rất thú vị về một chàng trai còn rất trẻ đúng không thưa Qv.

Nhật Thuận thân mến! Chúng tôi cảm nhận được rằng trong câu chuyện của bạn thì việc xây dựng thương hiệu Cà Mèn không chỉ là để đơn thuần là giới thiệu món ăn quê hương đến cho bạn bè muôn phương mà có lẽ xuất phát trước tiên là từ sự thương nhớ món ăn quê nhà khi xa quê đúng không? Thuận có thể chia sẻ thêm về câu chuyện của mình?

Trả lời: Kể về những ngày tuổi thơ khi ở quê, được ăn các món ăn quê... lớn lên khi vào TP Hồ Chí Minh học nổi nhớ về các món ăn quê hương như thế nào...?

Vâng, có lẽ đây cũng là cảm xúc của rất nhiều người khi đi xa quê, nhiều khi thèm 1 món ăn quê hương đến nao lòng. Có lúc nào Thuận đã chạy cả 1 chặng đường dài chỉ để được ăn 1 món quê hương giữa lòng thành phố rộng lớn chưa?

Trả lời

Và chúng ta cũng biết rằng TP Hồ Chí Minh là một thành phố lớn và nền ẩm thực cũng rất phong phú, có thể nói là hội tụ ẩm thực của rất nhiều địa phương, vùng miền. Vậy thì những món ăn Quảng Trị hẵn rằng cũng sẽ có, tuy không nhiều đúng không Thuận?

Trả lời

Và theo cảm nhận của cá nhân tôi khi tìm ăn các món ăn quê hương ở các địa phương khác thì tôi luôn cảm thấy thiếu thiếu 1 chút hương vị nào đó, các món ăn quê dường như không được tròn vị như ở quê nhà. Thuận có cảm nhận như vậy không?

Trả lời

Và khi ăn các món ăn Quảng Trị có ở TP Hồ Chí Minh, Thuận có cảm xúc như thế nào?

Trả lời

Vậy điều gì đã khiến Thuận nảy ra ý tưởng về việc mở quán ăn về các đặc sản Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh?

Trả lời

Và lúc Thuận quyết định nghỉ việc và chia sẻ về ý định của mình thì bạn bè và đặc biệt là người thân đã có những phản ứng như thế nào

Trả lời

Chúng ta cũng biết rằng để mở 1 quán ăn tại TP Hồ Chí Minh không hề dễ dàng, đặc biệt là với 1 thanh niên trẻ khi nguồn vốn cũng đang còn rất hạn chế nữa. Thuận có thể chia sẻ về quá trình mở quán và những khó khăn ban đầu mà Thuận gặp phải?

Trả lời

Vậy tên gọi Cà Mèn có ý nghĩa như thế nào với Thuận?

Trả lời

Và khi có được những người khách đầu tiên đến với quán thì cảm xúc của bạn như thế nào?

Trả lời

Vâng và từ một quán nhỏ bây giờ Cà Mèn đã xây dựng được thương hiệu của riêng mình. Quán ăn Cà Mèn đã có được lượng khách hàng ổn định. Và hẵn rằng để vượt qua được những khó khăn, gặt hái được thành quả thì bạn cũng nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ phía gia đình, bà con ở quê nhà đúng không?

Trả lời: Chia sẻ về nguyên liệu món ăn đều được gửi từ quê hương vào...

Chắc hẵn rằng khách hàng của Cà Mèn cũng rất đông người dân Quảng Trị đúng không? Có câu chuyện về 1 vị khách hàng nào đã để lại nhiều dấu ấn trong Thuận?

Trả lời

Thưa Qv, như đã giới thiệu ở đầu chương trình thì ngoài việc mở quán ăn đặc sản Quảng Trị thì Thuận còn phát triển thương hiệu cháo bột cá lóc Cà Mèn đóng gói. Thuận có thể chia sẻ lí do vì sao Thuận đã quyết định phát triển thương hiệu này?

Trả lời

Hành trình từ ý tưởng đến việc bắt tay vào sản xuất cháo bột Cà Mèn như thế nào? Thuận có thể chia sẻ cùng chương trình được không?

Trả lời

Chúng tôi cũng biết rằng thời điểm Thuận kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là do dịch bệnh Covid 19. Thuận có thể chia sẻ 1 chút về giai đoạn này được không?

Trả lời

Có lúc nào trong rất nhiều khó khăn Thuận đã từng nghĩ đến việc dừng lại?

Trả lời

Mục tiêu mà Thuận muốn hướng đến từ thương hiệu cháo bột Cà Mèn là gì? Và Thuận đã làm gì để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình?

Trả lời

Thuận có thể kể về 1 kỷ niệm về 1 chuyến hành trình giới thiệu sản phẩm cháo bột Cà Mèn ra nước ngoài được không?

Trả lời

Đến thời điểm này, Thuận cảm thấy hài lòng nhất, có ý nghĩa nhất trong công việc của mình là gì?

Trả lời

Vâng, và đó cũng là niềm hạnh phúc của một người con Quảng Trị luôn muốn đem hương vị quê hương đi muôn phương đúng không ạ?

Trả lời

Vậy trong thời gian tới Thuận có những dự định, kế hoạch gì?

Trả lời

Vâng, xin chúc Thuận sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Quý vị và các bạn thân mến! Có thể nói, chặng đường khởi nghiệp của thương hiệu Cà Mèn mang tinh thần lạc quan và kiên trì để đưa đặc sản quê hương đi thật xa, Đường còn dài, nhưng sự khéo léo và quyết tâm của Thuận đủ để người ta tin rằng Cà Mèn sẽ giữ được tinh thần “mang Quảng Trị vào phố” như anh chia sẻ. Chương trình HPQT tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 02/08/2023 15:29 Lê Vĩnh Nhiên 03/08/2023 14:15

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà