PTTT NCT Sống xanh - sống khoẻ
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG
  • Đjdj

    PTTT : NGƯỜI CAO TUỔI QUẢNG TRỊ Sống xanh – Sống khỏe

    Thời lượng : 30 phút 

    Nhạc hiệu chương trình

    MC1 : Kính chào quý vị và các cụcảm ơn quý vị và các cô đang theo dõi chương trình phát thanh trực tiếp nct SỐNG XANH – SỐNG KHỎE được phát định kỳ vào lúc 10.00 sáng thứ ba hàng tuần trên sóng phát thanh tần số 92,5 mkh của Đài phát thanh và truyền hình Quảng Trị

    MC: Thưa quý vị và các cụ chương trình phát thanh trực tiếp sống xanh sống khỏe là một chương trình mới hướng đến việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về đời sống ở người cao tuổi trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như góp phần tạo nên diễn đàn kết nối để người cao tuổi trong trên địa bàn toàn tỉnh sẻ chia với khách mời trực tiếp tại phòng thu trên mọi lĩnh vực của đời sống. 

    MC: Mọi sự đóng góp quý báo của quý vị và các cụ làđộng lực để ban biên tập chương trình điều chỉnh phomat chương trình theo xu hướng hấp dẫn hợp lý và nhận được sự tương tác nhiều nhất của quý thính giả. Trong chương trình tuần vừa quavới chủ đề Thể thao với sức khỏe người cao tuổi chúng tôi đã nhận được chia sẻ của cụ ông Nguyễn Năm ở xã Trung Hải huyện Gio Linh gửi đến chương trình qua số điện thoại trực tiếp  chủa chương trình : …..Cụ Năm chia sẻ : “Điều bất ngờ khi của chúng tôi nghe chương trình là bác sĩ đang tư vấn trực tiếp tại phòng thu và với câu hỏi của tôi đã được bác sĩ chia sẻ về cách khắc phục những chấn thương  gặp phải khi chơi thể thao” Đây là một chương trình rất ý nghĩa và mong rằng chương trình ngày càng lan tỏa nhiều hơn đến với mọi người” 

    MC: Vâng, kính thưa quý vị và các cụ, những lời động viên chia sẻ như thế này có ý nghĩa rất lớn đối với ban biên tập thực hiện chương trình, mong rằng chương trình sẽ trở thành điểm hẹn quen thuộc vào mỗi sáng thứ ba hàng tuần trên sóng phát thanh của đài phát thanh và truyền hình Quảng Trị. Còn bây giờ mời quý vị và các các cụ đến với chương trình phát thanh trực tiếp với Chủ đề : Chăm sóc sức khỏe tinh thần người cao tuổi. 

    Chương trình hôm nay sau phần điểm tin Kết nối người cao tuổi cùng QRTV, mục Sống xanh – sống khỏe chúng tôi xin được chia sẻ những góc nhìn lạc quan của người cao tuổi Làm thế nào để vui vẻ , lạc quan của ông Nguyễn Văn Minh, đến từ phương 5, thành phố Đông Hà. Cũng trong chương trình, mọi thắc mắc, chia sẻ, câu hỏi của quý thihs giả về việc chăm sóc sk tinh thần Người cao tuổi sẽ được chúng tôi kết nối trực tiếp đến Bác sỹ chuyên khoa của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà để có những tư vấn cụ thể. Phần cuối chương trình là món quà âm nhạc được đến từ Hội Người cao tuổi Vĩnh Linh. MC: Quý vị và các cụ quan tâm theo dõi chương trình xin mời tương tác : 

    -Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà quý thính giả quan tâm 

    -Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Nguoicaotuoisongxanh-songkhoe@gmail.com hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trải – tp Đông Hà Quảng Trị. Chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời giao lưu trực tiếp cùng quý vị và các cụ. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

    Nhạc cắt - Kết nối người cao tuổi cùng QRTV

    Tin tức: ( đọc xen kẽ trên nền âm nhạc) - Ngọc Diệp chuẩn bị 3-5 tin 

    Nhạc cắt : Sologan : “Người Cao tuổi sống vui, sống khỏe ”, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xã hội văn minh”

    MC: Kính thưa quý vị và các cụ, Về già, giữ cháu, làm vườn, xem phim, đọc sách …đó là những ngày tháng quen thuộc của nhiều người già để bắt đầu những ngày tháng an nhàn.  Đó cũng là điều hợp với lẽ tự nhiên, khi mà suốt cả cuộc đời họ đã dành cả tuổi trẻ cho học hành, chăm lo sự nghiệp; dành cả tuổi trung niên cho công việc, gia đình. Khi đã mệt nhoài với những năm tháng mưu sinh, đã ở bên kia cái dốc của cuộc đời thì chẳng niềm vui nào hơn là được nghỉ ngơi. Tuy vậy, để những ngày tháng nghỉ ngơi không trở nên nhàm chán, nhiều người cao tuổi đã biết cách cân bằng cuộc sống, tìm kiếm niềm vui mới với những sở thích, thói quen mới. Truoc khi trò chuyện với khách mời của chương trình là CCb Nguyễn Văn Minh đến từ khu phố 9, phường 5, thành phố Đông Hà. Một hội viên năng nổ, nhiệt tình của Hội Người cao tuổi Tp Đông Hà. Ngoài việc tham gia tích cực các hoạt động của địa phương, cụ ông Nguyễn Văn Minh còn là người đam mê sáng tác thơ ca. Nhiều sáng tác của ông đã trở thành tác phẩm được yêu thích của mọi người. Cuộc trò chuyện hôm nay của chúng tôi hy vọng sẽ góp phần lan tảo tinh thần người cao tuổi sống vui – sống khỏe với mọi người. Xin cảm ơn ông Nguyễn Văn Minh đã dành thời gian cho chương trinhfh hôm nay, trước hết mời  quý vị và các cụ mời cùng nghe những ý kiến sau:

    Băng – chùm Y kiến – Việt Thanh ( 1,5 phút )

    MC: Quý vị và các cụ đang theo dõi chương trình PT người cao tuổi sống xanh sống khỏe với chủ đề sức khỏe tinh thần của người cao tuổi. Vâng, thưa quý vịvà các cụ, làm thế nào để giữ được một tinh thần thực sự vui vẻ tích cực tràn đầy năng lượng khi các cu ông cụ bà của chúng ta đã ngoài 70, 80 tuổi và thậm chí nhiều cụ ông đã 90 tuổi vẫn rất tích cực hằng say tham gia các hoạt động phong trào của hội người cao tuổi. Một vài ý kiến mà chúng tôi vừa chia sẻ đã phần nào lý giải được tinh thần này phải không ạ ? 

    Xin được hỏi ông Nguyễn Văn Minh, với như chúng ta vừa nghe một vài ý kiến, để nâng cao sức khỏe tinh thần có cụ tập thể thao, chăm sóc gia đình, sáng tác thơ, còn đối với ông thì như thế nào ? 

    TL 

    Tuổi già hẳn có lúc trái gió trở trời , sk có chút ảnh hưởng, vậy những lúc như vậy ông làm gì để tinh thần mình tốt hơn? 

    TL 

    Nhiều người cho rằng với người cao tuổi, sk tinh thần quan trọng không kém sk thể chất, ý kiến của ông như thế nào ? ‘

    TL 

    Xin cảm ơn ông. 

    Nhạc cắt – sologan

    MC: Vâng quý vị và các cụ đang theo dõi chương trình phát thanh trực tiếp người cao tuổi sống xanh sống khỏe. Thưa quý vị và các bạn trước khi trò chuyện với tiếp tục về khách mời của chương trình thì mời quý vị và các bạn cùng đến với một điểm cầu do phóng viên Ngọc diệp thực hiện để cảm nhận xem cụ ông cụ bà cụ chúng ta đã nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần như thế nào ạ xin mời phóng viên Ngọc diệp

    Cầu Phóng viên ngọc diệp ( 6 phút )

    Quý vị và các bạn vừa nghe những chia sẻ của người cao tuổi trong việc nuôi dưỡng sức khỏe thể chất vàtinh thần của người cao tuổi và lúc này đây thì tôi muốn quay trở lại với khách mời của chương trình là ông Nguyễn Văn Minh, thưa ông từ thực tế của cuộc sống của riêng mình ông có điều gì chia sẻ

    TL 

    Để nâng cao sk tinh thần ông có mong muốn điều gì ? 

    TL 

    MC: Vâng thưa quý vị và các cụ, Chăm sóc sức khỏe tinh thần của người cao tuổi thì đòi hỏi rất nhiều từ nhiều phía trong đó phải nói rằng sự nỗ lực vươn, thay đổthói quen cuộc sống, Phải nói rằng sự quan tâm của cộng đồng của gia đình cũng rất quan trọng. Với những chia sẻ của điểm câu mà phóng viên Ngọc Diệp thực hiện cũng như khách mời của chương trình là của ông Nguyễn Văn Minh vừa trao đổi thì chúng tôi đã kết nối trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa đang công tác tại trung tâm y tế thành phố Đông Hà và chúng ta hãy cùng lắng nghe những cái lời khuyên của bác sĩ như thế nào về việc làm thế nào để nâng cao chất lượng sức khỏe thể chất và tinh thần của người cao tuổi . Xin mời Ông Nguyễn Văn Minh và quý vị cùng nghe, xin mời KTv thu âm kết nối . 

    Vt Phỏng vấn ( 6 phút ) 

    Nhạc cắt – sologan

    MC: Quý vị và các cụ đang nghe chươpng trình NCT sống xanh – sống khỏe, quý vị và các cụ quan tâm theo dõi chương trình xin mời tương tác -Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà quý thính giả quan tâm 

    -Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Nguoicaotuoisongxanh-songkhoe@gmail.com hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trải – tp Đông Hà Quảng Trị. Chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời giao lưu trực tiếp cùng quý vị và các cụ. 

    MC: Kính thưa quý vị và các cụ vừa rồi là những chia sẻ của bác sĩ ….. hiện đang công tác tại trung tâm y tế thành phố Đông Hà Vy một số giải pháp về việc nâng cao chất lượng sức khỏe thể chất và tinh thần của người cao tuổi. Chúng tôi hy vọng đây là những cái giải pháp góp phần để gia đình cũng như cộng đồng tạo nên cái môi trường để nâng cao chất cuộc sống người cao tuổi. 

    Thưa ông Nguyễn Văn Minh chúng tôi biết rằng trước khi khép lại chương trình thì của ông ngoại với mình có điều gì chia sẻ với khán thính giả của chúng ta ngày hôm nay không 

    Ngâm bài thơ ( ngắn ) 4-5 câu 

     

    Vâng xin được cảm ơn những câu thơ rất ý nghĩa của của ông Nguyễn Văn Minh và chúc cho ông Nguyễn Văn Minh nhiều sức khỏe và có những sáng tác mới với phong chào thơ ca của người cao tuổi quảng trịcũng như ở trong các hoạt động đối với cộng đồng ở địa phương. Còn bây giờ mời quý vị các bạn cùng đến với một câu chuyện chuyển tuổi già .

    Nhạc cắt – chuyện tuổi già

    Trích bài hát Con kênh xanh  xanh ½ 

    MC: Thưa quý vị và các cụ vừa rồi là những giai điệu rất sôi nổi hào hùng của ca khúc con kênh xanh xanh một sáng tác của nhạc sĩ Ngô Huỳnh .Đây là món quà của cụ ông Nguyễn Văn Hợp đến thị trấn Hồ xá, huyện Vĩnh Linh gửi tặng các đồng đội của mình. Ông Nguyễn Văn Hợp gửi yêu cầu đến chương trình và chia sẻ đây là ca khúc là giúp ông gợi nhớ về đồng đội cùng nhau chiến đấu trong những năm tháng tuổi trẻ. Mong rằng các đồng đội, bạn bè của ông ở đơn vị luôn sống vui, sống khỏe và có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống. 

    Và đây cũng là ca khúc mà những người thực hiện chương trình xin gửi đến quý vị và các cụ và kính chúc quý vị và các cuộc thật nhiều sức khỏe niềm vui và ngày càng có thêm nhiều chương trình Ý nghĩa xây dựng cho tổ chức hội người cao tuổi ngày càng vững mạnh. Đến đây thì chương trình phát thanh trực tiếp và sống xanh sống khỏe của chúng tôi cũng xin được tạm dừng chân quý vị và các cụ đã quan tâm theo dõi xin kính chào và hẹn gặp lại

    Vuốt bài hát cho đến hết giờ

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 06/06/2023 08:36 Lê Vĩnh Nhiên 06/06/2023 13:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà