Hanh phúc quanh ta 13-6
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Hạnh phúc quanh ta 13/6

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Hiến giọt máu đào, nhân lên niềm hạnh phúc

PTV: .... Rất vui khi được đồng hành cùng Qv & các bạn trong chương trình HPQT tuần này.

Thưa Qv & các bạn! Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, là hành động sẻ chia sự sống với đồng loại. Một giọt máu cho đi có thể sẽ là cơ hội cho một cuộc đời. Mạng sống con người là quý giá nhất. Thời gian qua, nhờ có những tình nguyện viên thường xuyên tham gia hiến máu mà các bệnh viện đã giữ được mạng sống cho rất nhiều người bệnh. Nhiều người vẫn luôn tâm niệm: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Và nhân ngày Quốc tế hiến máu 14/6 mời Qv & các bạn lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện về những người làm công tác hiến máu tình nguyện.

Xin được giới thiệu vị khách mời sẽ đồng hành cùng chương trình là Ông Trần Thanh Hải, PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị.

Trước tiên, xin cảm ơn Ông Trần Thanh Hải đã nhận lời tham gia chương trình.

Khách mời: Chào chị... chào Qv thính giả đang nghe Đài. Tôi rất vui khi được tham gia chương trình với chủ đề: Hiến giọt máu đào, nhân lên niềm hạnh phúc. Một chủ đề rất ý nghĩa, đặc biệt là với những người làm công tác ở Hội Chữ thập đỏ....

Vâng, và chúng tôi cũng tin rằng trong chương trình ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng chia sẻ câu chuyện ý nghĩa về công tác hiến máu nhân đạo cũng từ đó sẽ lan tỏa tin thần và phong trào hiến máu tình nguyện đến đông đảo người dân, đặc biệt là những bạn trẻ. Và để mở đầu chương trình, mời Qv & các bạn cùng nghe một vài ghi nhận về nỗ lực và những đóng góp của câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị.

Nhạc cắt Câu chuyện cuộc sống

Trong những năm qua, Câu lạc bộ (CLB) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã hoạt động hiệu quả góp phần kịp thời giúp đỡ được người bệnh duy trì sự sống, cùng với đó, các tình nguyện viên trong CLB là lực lượng nòng cốt trong các cuộc vận động HMTN do các đơn vị tổ chức, sẵn sàng tiếp ứng, tham gia hiến máu đột xuất cứu người trong những tình huống khẩn cấp.

Được thành lập theo Quyết định số: 39/QĐ-BCĐ 20/3/2009 của BCĐ vận động HMNĐ tỉnh với tên gọi Câu lạc bộ “Người tình nguyện hiến máu nhiều lần” với 16 thành viên. Đến năm 2016, đổi tên thành Câu lạc bộ “Vận động hiến máu tình nguyện” hiện có 90 thành viên với tuổi đời từ 22 đến 67 tuổi.

Anh Nguyễn Xuân Dương - Chủ nhiệm CLB vận động HMTN tỉnh cho biết: Trong quá trình hoạt động, ban chủ nhiệm đã lập danh sách, nhóm máu, số điện thoại, địa chỉ cụ thể của mỗi thành viên. Khi nhận được thông tin từ cơ sở y tế có nhu cầu truyền máu, nhóm máu và số đơn vị máu, Ban chủ nhiệm CLB sẽ thông báo lên nhóm mạng xã hội zalo hoặc điện thoại trực tiếp để huy động nguồn máu cứu bệnh nhân trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, các thành viên chủ nhiệm CLB luôn có mối quan hệ gắn kết với các cơ sở y tế nên luôn chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống với thời gian kịp thời, hiệu quả.

Ngoài việc làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, có rất nhiều thành viên trong CLB sẵn sàng tham gia hiến máu nhiều lần trong năm và có mặt kịp thời trong trường hợp khẩn cấp. Đơn cử là chị Lương Thị Phước, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh đã 35 lần hiến máu, trong năm vừa rồi, chị đã tham gia hiến máu 4 lần trong đó có 3 lần hiến máu cấp cứu kịp thời tại bệnh viện đa khoa tỉnh, giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Anh Lê Minh Thành nhân viên công ty Điện lực Quảng Trị với 23 lần  tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có 5 lần hiến tiểu cầu, 17 lần hiến máu toàn phần. Bà  Trương Thị Bé trú tại khu phố 11, phường 5, TP Đông Hà với 34 lần hiến máu...

Với tất cả sự nỗ lực và nhiệt huyết của các thành viên CLB, trong năm 2022, CLB đã vận động được 397 đơn vị máu, đạt 188% kế hoạch Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh giao. Trong đó, CLB đã vận động hiến máu cấp cứu 261 đơn vị. Tập thể CLB và 13 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 07 cá nhân được tặng giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

  Vâng, thưa Qv, thưa ông Nguyễn Thanh Hải, vừa rồi là một vài ghi nhận về hoạt động của câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện. Và chúng ta cũng thấy rằng ở đó có  nhiều cá nhân đã có hàng chục lần hiến máu tình nguyện. Thưa ông Nguyễn Thanh Hải, qua nghe câu chuyện này ông có điều gì chia sẻ thêm?

Trả lời

Thưa ông và chúng ta cũng biết rằng đóng góp không nhỏ vào hoạt động của Hội CTĐ tỉnh trong những năm qua chính là phong trào hiến máu tình nguyện, xin ông cho biết nét nổi bật của Phong trào này thời gian qua?

Trả lời

Vậy việc đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện đã được tỉnh Quảng Trị  quan tâm, thực hiện như thế nào?

Trả lời

Ông có thể chia sẻ thêm 1 chút về những thuận lợi và khó khăn của phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh ta?

Trả lời

Là một người đã có nhiều năm công tác tại Hội chữ thập đỏ tỉnh, đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện hẵn rằng ông có nhiều câu chuyện, nhiều kỷ niệm đáng nhớ đúng không ạ, ông có thể chia sẻ cùng chương trình?

Chia sẻ về những câu chuyện đáng nhớ

Vâng như ông Hải vừa chia sẻ thì có rất nhiều câu chuyện, nhiều tấm gương hiến máu tình nguyện đáng nể phục. Và với những người tham gia hiến máu tình nguyện, không gì vui hơn, hạnh phúc hơn là chính những giọt máu của mình đã giúp ích cho đời, cứu sống được nhiều người, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho gia đình họ. Ngay sau đây mời ông Trần Thanh Hải và Qv cùng gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của bà Trương Thị Bé, nhân vật mà chúng tôi đã từng nhắc đến trong tiểu mục câu chuyện cuộc sống, bà là người đã có hơn 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Xin mời KTV thu âm Vĩnh Lộc kết nối với điểm cầu của anh Thành Chung.

Thành Chung: Vâng, xin chào ông Trần Thanh Hải, chào chị.... và Qv thính giả đang nghe đài. Hiện tại tôi đang có mặt tài nhà của bà Trương Thị Bé ở KP11, Phường 5, Tp Đông Hà.

Xin chào Bà Trương Thị Bé. Được biết bà là một trong những cá nhân tích cực và đã có hơn 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện,  Bà có thể chia sẻ 1 chút cùng chương trình bà bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện lúc nào?

Trả lời

Cảm xúc của bà khi lần đầu tham gia HMTN ra sao?

Trả lời

Lý do gì khiến bà tiếp tục với hoạt động HMTN và duy trì cho đến thời điểm này với rất nhiều lần HMTN?

Trả lời

Vậy những người thân gia đình có ý kiến gì với việc làm của bà?

Trả lời

Trong những lần tham gia HMTN được biết có có 3-4 lần hiến máu cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, bà có thể chia sẻ 1 chút về việc làm này được không?

Trả lời

Hiện nay bà cũng đã khá lớn tuổi rồi xin được hỏi liệu trong thời gian tới bà có tiếp tục tham gia HMTN không?

Trả lời

Tâm nguyện lớn nhất của bà hiện nay là gì?

Trả lời

Xin cảm ơn bà. Xin chúc bà sẽ luôn sức khỏe và nhiệt huyết với công việc ý nghĩa giúp ích cho đời. Vâng, thưa QV những chia sẻ của bà Trương Thị Bé dù rất giản dị thôi nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy rất xúc động, việc làm của bà rất ý nghĩa và qua trò chuyện với bà chúng tôi cũng nhận ra rằng đối với những người tham gia hiến máu tình nguyện họ chỉ tâm niệm một điều giọt máu mình cho đi sẽ giúp ích được cho nhiều người, nhân lên sự sống, nhân lên niềm vui. Với họ đó chính là hạnh phúc. Xin được trở lại phòng bá âm với chị.... và ông Trần Thanh Hải, PTC Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị.

Vâng, xin cảm ơn anh Thành Chung và bà Trương Thị Bé. Thưa ông Trần Thanh Hải qua nghe những chia sẻ của bà Trương Thị Bé, anh có cảm xúc và chia sẻ gì thêm?

Trả lời

Vâng và để đẩy mạnh phong trào HMTN theo ông trong thời gian tới chúng ta cần làm gì?

Trả lời

Cuối cùng ông có điều gì muốn nhắn gửi, chia sẻ đến những cá nhân đã và đang rất nỗ lực, nhiệt huyết với phong trào HMTN và Qv thính giả đang nghe đài?

Trả lời: Bày tỏ sự tri ân, cảm ơn đến những cá nhân đã tích cực trong phong trào HMTN.... kêu gọi mọi người tham gia phong trào HMTN....

Xin cảm ơn ông Trần Thanh Hải, PTC Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình cùng với những chia sẻ đầy ý nghĩa.

Thưa Qv & các bạn! "Khi bạn tham gia hiến máu hoặc vận động hiến máu thì đó không đơn giản là cho đi một phần cơ thể của mình, mà còn sẻ chia cơ hội được sống, sự yêu thương, lòng nhân ái giữa con người với con người.” Đó là một chia sẻ đầy ý nghĩa từ những người tham gia hiến máu nhân đạo. Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Từ đó càng phải công nhận, góp phần giúp cho hành động hiến máu cao đẹp này phát triển mạnh mẽ tại cộng đồng.

Chương trình HPQT tuần này cũng xin được khép lại tại đây. Chương trình do Phạm Quỳnh... thực hiện. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV vào thứ 3 tuần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 07/06/2023 10:32 Lê Vĩnh Nhiên 07/06/2023 13:38

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà