Khúc hát yêu thương (Bài Thì thầm mùa xuân)
Danh mục
Khúc hát yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : a

 

Ca khúc: Thì thầm mùa xuân

Sáng tác: Nhạc sĩ Ngọc Châu

Khách mời: Cô giáo dạy nhạc đến từ trường Nguyễn Trải.

MC Mỹ Nhị: Mỹ Nhị và Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại quý thính giả trong 30p của chuyên mục Khúc hát yêu thương của Đài PTTH QT. Chương trình được phát trên tần số 30,5mkz. Mời quý vị thính giả quan tâm theo dõi.

MC MỸ NHỊ: Lâm Phúc này, bây giờ là ngày mồng 2 của tháng 2, chúng ta chỉ còn khoảng gần nữa tháng nữa là sẽ đón một mùa xuân mới. Thời tiết hiện tại thì mưa và khá lạnh. Không biết Lâm Phúc thế nào chứ N thì sau mỗi giờ làm việc thì lại thưởng cho mình những bài hát mang hơi hướng của mùa xuân. Nghe rất là thích và nôn nao rồi Phúc ạ.

MC LÂM PHÚC: Vâng, cùng chung cảm xúc với N thì quả thực, những ngày cuối năm này bao giờ chúng ta cũng đang rất là nhiều việc. Và nhiều khi cảm thấy căng thẳng, nhưng nếu ta biết cách tự thưởng cho mình ly trà nóng và bản nhạc du dương của mùa xuân thì thật là tuyệt.

MC MỸ NHỊ: Vậy mỗi lần nghe nhạc, Phúc thường hay nghe ca khúc gì?

MC LÂM PHÚC: Phúc thường nghe rất nhiều ca khúc về mùa xuân, nhưng bài mà Phúc hay nghe nhất có lẽ là ca khúc Thì thầm mùa xuân của tác giả Ngọc Châu.

MC MỸ NHỊ. Chắc hẳn bài hát này là bài tủ của Phúc rồi đúng không. Vì không chỉ biết, nghe mà còn tìm hiểu về tác giả của bài hát là ai. Lâm Phúc này, bài hát Thì thầm mùa Xuân mà P vừa nói cũng chính là ca khúc mà hôm nay, chúng ta sẽ gửi đến quý vị thính giả đang nghe Đài. Trước tiên, mời quý vị thính giả cùng nghe bài hát.

Phát ca khúc

MC MỸ NHỊ: Lâm Phúc này, Phúc có thắc mắc khi nghe tên của bài hát. N thì khá thắc mắc và cảm thất rất thú vị. Bởi vì sao, vì người ta thường nói “thì thầm” việc gì đó chứ cũng rất ít ai nói Thì thầm mùa xuân. Mùa xuân mà thì thầm nữa thì cũng hơi lạ. Nhưng có lẽ, thì thầm mùa xuân đã để lại một dấu chấm sâu đậm trong lòng những người nghe.

MC LÂM PHÚC: Đúng như vậy, những câu như: Mùa xuân đã đến bên em, và mùa xuân đã đến bên anh thì thầm, làn gió khẽ vuốt tóc em và làn gió nói cùng em nhớ thương…tất cả những gì tác giả muốn nói thì tác giả đã gửi gắm vào những câu hát rất hát như vậy.

MC MỸ NHỊ: Qủa thật, nhạc sĩ Ngọc Châu khéo léo gắn kết cảm xúc tình yêu của cá nhân vào trong không khí đầy sức sống của mùa xuân để tạo nên một "Thì thầm mùa xuân" đi cùng năm tháng.

Phát ca khúc

MC LÂM PHÚC: Thưa quý vị thính giả đang nghe Đài. Mỗi số của chuyên mục Khúc hát yêu thương đều không thể thiếu những vị khách mời. Và hôm nay, đến với phòng thu của Đài PTTH Quảng Trị, chúng tôi xin được giới thiệu chị…hiện là giáo viên dạy môn âm nhạc trường …Nguyễn Trải. Xin mời Mỹ Nhị sẽ có cuộc trao đổi với khách mời.

MC MỸ NHỊ: Cảm ơn MC LÂM PHÚC. Xin chào chị…trước tiên, xin cảm ơn chị đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi.

1/ Thưa chị, lần đầu tiên đến với chuyên mục Khúc hát yêu thương của Đài PTTH QT, ngay lúc này thì cảm xúc của chị như thế nào?

2/ Những ngày này chúng ta đang sống trong bầu không khí của những ngày cuối năm 2017, chuẩn bị đón một mùa Xuân mới. Và chắc hẳn rằng, một trong những điều góp nên mùa xuân là những ca khúc mang hương vị tết đến, xuân về. Vậy chị có thích bài hát nào về Xuân nhất và lý do vì sao?

3/ Vâng, đó cũng là bài hát mà chúng tôi muốn gửi đến quý vị thính giả đang nghe Đài. Chị này, chị biết đến ca khúc này từ khi nào và chị đã từng thể hiên nó chưa?

4/ Chị có thể chia sẻ về âm điệu của bài hát?

5/ Riêng về cá nhân của chị, chị nghĩ điều gì đã làm chi ca khúc thành công như vậy?

Cảm ơn chị đã tham gia cùng chương trình. Chúc chị nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Phát ca khúc

MC LÂM PHÚC: Thưa quý vị và các bạn. Ngọc Châu là một nhạc sĩ có duyên với những sáng tác viết về mùa xuân như Chiều xuân, Thì thầm mùa xuân hay Quà tặng trái tim… Ca khúc của anh luôn được các bạn trẻ yêu thích bởi sự trẻ trung, trong sáng và luôn mang một không gian tươi mới của mùa xuân. Ngọc Châu từng chia sẻ: “Mùa xuân là mùa khởi đầu cho một năm mới, cho một chu kỳ mới trong cuộc sống nên mùa xuân luôn luôn tạo cho tôi cảm giác và hứng khởi để viết nhạc. Những sáng tác của tôi được bao trùm bởi những yếu tố về thiên nhiên, về con người, những điều xảy ra xung quanh mình trong một mùa xuân mới.Mùa xuân cứ đến rồi đi nhưng chẳng có mùa xuân nào giống mùa xuân nào”.

Và thật bất ngờ, thì thầm mùa xuân ca khúc mà nhạc sĩ Ngọc Châu viết riêng để tặng cho mối tình đầu của mình.

MC MỸ NHỊ: Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội, tốt nghiệp khoa sáng tác nhạc viện Hà Nội khóa 1983 – 1993. Ngoài ca khúc Thì thầm mùa xuân thì nhạc sĩ Ngọc Châu còn thành công ở một số ca khúc như Chiều Xuân, Cô Tấm ngày nay, Tạm biệt…

MC LÂM PHÚC: "Mùa xuân đã đến bên em

Và mùa xuân đã đến bên anh ... thì thầm

Làn gió khẽ vuốt tóc em

Và làn gió nói cùng em ... nhớ thương

Và em đã biết nói tiếng yêu đầu tiên

Và em đã biết thương nhớ biết giận hờn

Mùa xuân đã đến bên em trao nụ hôn

Và mùa xuân đã trao cho em ánh mắt anh

Để rồi, đắm say ... Để rồi, ngất ngây!!!"

Tiếng nhạc của đất trời hòa quyện với tiếng lòng của người lần đầu yêu tạo nên một Thì thầm mùa xuân nhẹ nhàng, lãng mạn và không kém phần da diết. Nếu tình yêu của người khác cuồng nhiệt thì tình yêu của Ngọc Châu đến từ từ, như mưa dầm thấm lâu. Bắt đầu là ánh mắt lấp lánh, lời nói ngập ngừng, lời nói thì thầm rồi cuối cùng mới đắm say, ngất ngây.

Phát ca khúc

MC MỸ NHỊ: Sau khi ra đời, ca khúc mang sắc thái vui tươi và trẻ trung đã nhanh chóng được khán giả yêu mến. Lời Thì thầm mùa xuân vẫn vang lên mỗi dịp tết đến xuân về, làm rung động trái tim của bao người.

Chào cuối

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 01/02/2018 07:51 Võ Nguyên Thủy 07/02/2018 08:01
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà