Khúc hát yêu thương (Bài Nhật Ký của mẹ)
Danh mục
Khúc hát yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : a

 

Ca khúc Nhật Ký của mẹ

Sáng tác: Nguyễn Văn Chung

Khách mời: Nhạc sĩ Hoàng Anh

Em: Nguyễn Việt Hà

MC MỸ NHỊ: Mỹ Nhị và Như Hòa rất vui được gặp lại quý vị thính giả trong 30p của chuyên mục phát thanh Đất và Người Quảng Trị. Thưa quý vị thính giả. Xin được chúc quý vị thính giả có ngày cuối tuần vui vẻ bên người thân và gia đình.

MC NHƯ HÒA: Thưa quý vị thính giả, từ lâu, những ca khúc viết về mẹ luôn nhận được sự yêu mến của khán giả đủ mọi lứa tuổi. Dù ở thời điểm nào, những ca khúc dành cho đấng sinh thành này đều gây xúc động mạnh cho người nghe và là món quà tinh thần vô giá dành cho người phụ nữ đặc biệt của tất cả chúng ta.

Mẹ yêu, Nhật ký của mẹ, Tình mẹ... đều là những ca khúc ý nghĩa và da diết nhất, đi cùng khán giả suốt thời gian dài. Và trong chương trình Khúc hát yêu thương ngày hôm nay, chúng tôi xin được gửi đến quý vị thính giả một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung – ca khúc có tên “Nhật Ký của mẹ”

Phát ca khúc – ca sĩ Hiền Thục

MC MỸ NHỊ: Vâng, sáng tác này của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết từng là bản hit khó thay thế trong Vpop suốt một thời gian dài. Đúng như tên gọi, Nhật ký của mẹ là câu chuyện về tình yêu của người mẹ dành cho con từ lúc đang nằm trong bụng mẹ đến khi lọt lòng và cho tới khi trưởng thành.

Với ca từ giản dị, gần gũi, cùng sự thể hiện của nữ ca sĩ Hiền Thục đã khiến nhiều khán giả phải rơi nước mắt mỗi khi nghe.

MC NHƯ HÒA: “Nhật ký của mẹ” không chỉ là một tác phẩm âm nhạc mà còn là một câu chuyện đầy xúc động về tình mẫu tử. Điều đặc biệt là câu chuyện đó chẳng dành cho riêng ai vì Nguyễn Văn Chung viết cho tất cả những người làm mẹ. Trên cõi đời này, “Mẹ” vẫn được xem là từ thiêng liêng nhất. Mẹ là bến đỗ yêu thương, là hình ảnh của những tháng ngày hy sinh cho con cái. Mẹ còn là biểu tượng của sự ấm áp, chở che. Trong câu chuyện của những người mẹ luôn có hình ảnh của đứa con thân yêu và trong những dòng nhật ký của mẹ, những đứa con cũng xuất hiện như nhân vật chính.

MC MỸ NHỊ: Vâng, quả thật là một ca khúc đông đầy tình cảm đúng không chị Như Hòa. Tôi xin được giới thiệu đôi nét về nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, người sáng tác nên ca khúc Nhật ký của mẹ.

Nguyễn Văn Chung sinh năm 1983  là một nhạc sĩ của dòng nhạc trẻ Việt Nam. Âm nhạc của Nguyễn Văn Chung thuyết phục người nghe bởi âm hưởng ngọt ngào, nhẹ nhàng và sâu lắng. Bên cạnh đó, những lời bài hát giống như những khúc yêu thương hay phần phiền muộn tỏa ra từ chính trái tim. Những bài hát của Nguyễn Văn Chung đi sâu vào tâm trí mọi người bởi sự hi sinh cao thượng trong những bài hát ấy, mà chính sự cao thượng là điều đẹp nhất của tình yêu. Có rất nhiều ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác, như Ánh trăng xưa, Bài thơ màu mực tím, Bàn tay của cha, Bão lòng, Nhật ký của mẹ…trong đó, ca khúc "Nhật ký của mẹ" là một sáng tác tiêu biểu của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Sau khi ra mắt, bài hát đã gây xúc động mạnh cho các khán thính giả. Trong liveshow "Ký ức 10 năm" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục đã bật khóc sau khi thể hiện bài hát này. Cô tâm sự lần nào hát ca khúc này cô cũng xúc động: "Tình cảm thiêng liêng của ca khúc khiến tôi không bao giờ kiềm chế được cảm xúc". Còn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thì chia sẻ đây là ca khúc anh phổ nhạc từ những lá thư có thật của mẹ: "Nhờ có mẹ bên cạnh luôn lo lắng và động viên mà tôi có sự nghiệp sáng tác như hôm nay".

Vâng, hi vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp những người yêu quý nhạc sĩ Văn Chung được hiểu rõ hơn. Còn bây giờ, tôi xin được phép giới thiệu với quý vị thính giả vị khách mời của chúng ta ngày hôm nay. Đó chính là nhạc sĩ Hoàng Anh. Hiện đang công tác tại …

Xin chào nhạc sĩ Hoàng Anh. Cảm ơn nhạc sĩ đã dành thời gian của mình để tham gia cùng chương trình chúng tôi.

1/ Thưa nhạc sĩ Hoàng Anh. Vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức ca khúc Nhật Ký của mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Qủa thật khi bài hát này vừa mới phát sóng thì tôi nghĩ người sáng tác nên ca khúc có thể là một người phụ nữ đã từng làm mẹ. Vì có thể chỉ người mang nặng đẻ đau mới có thể viết nên những câu từ hết sức gần gũi như vậy. Nhưng khi tìm hiểu thì ca khúc này do một người đàn ông sáng tác. Vậy nhạc sĩ Hoàng Anh nghĩ điều gì khiến cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác một ca khúc thành công đến như vậy?

TL

2/ Vâng, trong ca khúc, tác giả đã viết rất rõ từ khi mang thai đến khi con chào đời với những cũng bậc cảm xúc khác nhau. Vậy giai điệu của bài hát có theo khuôn nhịp nào không, thưa nhạc sĩ?

TL

3/ Cũng là nhạc sĩ, vậy nhạc sĩ Hoàng Anh đón nhận ca khúc này như thế nào ạ?

TL

4/ Khi bài hát vừa mới phát hành thì có nhiều ý kiến cho rằng, ca khúc “Nhật ký của mẹ” là ca khúc thành công của tác giả. Nhạc sĩ Hoàng Anh nghĩ gì về ý kiến này?

TL

Một lần nữa xin cảm ơn nhạc sĩ Hoàng Anh. Chúc nhạc sĩ gặp được nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Thưa quý vị thính giả, ca khúc Nhật Ký của mẹ của được đông đảo mọi tầng lớp yêu thích. Theo tìm hiểu thì ca khúc này đặc biệt được các bạn học sinh rất yêu thích. Hôm nay, chúng tôi đã mời đến phòng thu em Nguyễn Việt Hà, là học sinh trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn để cùng trò chuyện xem là Việt Hà có những cảm xúc này như thế nào.

Chào Việt Hà, cảm ơn em đã tham gia cùng chương trình.

1/  Đây là lần thứ 2 Hà quay trở lại với phòng thu của Đài PTTH Quảng Trị. Cảm xúc của em bây giờ như thế nào?

TL

2/ Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau nghe ca khúc Nhật ký của mẹ qua phần thể hiện của ca sĩ Hiền Thục. Chị muốn hỏi Việt Hà là em đã biết đến ca khúc này từ khi nào và cảm xúc lúc đó của em ra sao?

TL

3/ Được biết là Hà từng thể hiện thành công bài hát này, vậy Hà có thể hát tặng moi người một đoạn của của khúc?

Hát

Cảm ơn em. Chúc em gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Phát ca khúc – Chào cuối

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 07/03/2018 18:39 Võ Nguyên Thủy 20/03/2018 09:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà