Giai điệu bốn phương số 173 - Các ca khúc World Cup 2018
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 173 - CÁC CA KHÚC WORLD CUP 2018

 

Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB! Vậy là chỉ còn đúng 3 tháng nữa thôi FIFA World Cup 2018 - Giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21 sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7 với sự tham gia tranh tài của 32 đội bóng trong đó có nước chủ nhà Nga. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA cho biết đã chọn lựa được năm ca khúc cổ vũ cho mùa World Cup năm nay, trong đó, tất nhiên là có sự hiện diện của cái tên quen thuộc tại các mùa World Cup: Shakira. Tuy nhiên, đến nay bài hát chính thức của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh này vẫn chưa được công bố. Bây giờ, Lâm Phúc mời QV&CB cùng đến với 5 ca khúc vừa được FIFA lựa chọn này!

 

 

Thưa QV&CB, tuần trước, ca sỹ nhạc sỹ người Mỹ Jason Derulo vừa cho ra mắt ca khúc mới mang tên Colors. “Trải qua những năm tháng đi du lịch, tôi đã có thể thấy vẻ đẹp từ sự khác biệt văn hóa trên thế giới… và tôi viết bài hát này để tôn vinh sự đa dạng đó” – đó là tâm sự của Deluro khi được hỏi về lý do viết nên bài hát Color này. Ca khúc Colors thể hiện sự hào hứng, niềm phấn khởi chào đón World Cup 2018, đồng thời truyền cảm hứng cho những người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới. Ngay sau khi ra mắt ca khúc, Deluro đã viết một dòng lên mạng xã hội gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng: “Mọi người đều đoàn kết với nhau dù cho có sự khác biệt” cùng với dòng trạng thái đó là hình lá cờ Haiti – Quê hương của bố mẹ anh! Mời QV&CB cùng đến với ca khúc Colors

 

 

Một ca khúc khác được sử dụng để cổ vũ cho mùa World Cup năm nay là Let’s Go. Dù ra đời từ năm 2014, nhưng năm nay ca khúc này vẫn được Liên đoàn bóng đá thế giới đưa vào danh sách các ca khúc được sử dụng tại World Cup 2018. “Tôi muốn hét thật to từ trong lồng ngực. Tôi muốn làm những việc mình chưa từng thử. Tôi muốn thắp lên những ngọn đèn. Hàng triệu trái tim đang hòa chung nhịp đập..." Bài hát do nữ ca sĩ người Thụy Sĩ - Icona Pop - trình diễn. DJ, nhà sản xuất nhạc người Hà Lan - Tiësto - thực hiện phần âm nhạc. Ca khúc có giai điệu rộn rã, nói về niềm vui khi hòa chung không khí cổ vũ bóng đá sôi sục. 

 

 

Thưa QV&CB, nước chủ nhà Nga cũng có một ca khúc World Cup chính thức đó là Equipo 2018, tạm dịch là “Đội 2018”  do nữ ca sĩ xinh đẹp người Nga Polina Gagarina và nam ca sĩ Egor Krid thể hiện bằng tiếng Nga. Ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Với thông điệp bóng đá không chỉ kết nối 11 cầu thủ trên sân mà có thể kết nối tất mọi người  đến với nhau để tạo nên sức mạnh kỳ diệu bởi sự gắn bó yêu thương và đoàn kết, ca khúc “Đội 2018” sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ giới hâm mộ. Polina Gagarina và Egor Krid chia sẻ họ rất vinh dự khi được thể hiện ca khúc chủ đề của World Cup bởi “Bài hát đã truyền cảm hứng về sự đoàn kết với phương châm con người luôn hướng về phía trước"

 

 

 “Các bạn có nhìn thấy không, có nhìn thấy không, những hành động mà con khỉ làm. Bạn có biết rằng chúng cũng muốn bạn làm theo như vậy không” – Đó là phần lời hài hước của ca khúc Monkey Business nằm trong album cùng tên của ca sĩ người Ba Lan – Margaret. Ra mắt năm 2017, Monkey Business do Margaret đồng sáng tác với Thomas Karlsson và Joakim Buddee. Ca khúc mang ý nghĩa hài hước, nói về việc cổ vũ môn thể thao vua bằng cách bắt chước những hành động của các chú khỉ. Trong bản nhạc, Margaret lồng ghép một số âm thanh mô phỏng tiếng kêu của loài khỉ để tạo ra không khí vui vẻ.

 

 

Thưa QV&CB! Shakira từng thành công với nhiều ca khúc mùa World Cup như Waka Waka, Hips Don't Lie. Tháng 12 năm ngoái, cô ra mắt All of the Pain. Khác với những bài hát trước sử dụng chất liệu âm nhạc Latin chủ đạo, All of the Pain mang âm hưởng EDM. Chính việc sử dụng EDM trong ca khúc mới này của cô lại không được đánh giá cao so với những ca khúc trước đó. Tuy nhiên, với giai điệu bắt tai cùng với giọng hát cao vút của Shakira cũng đã gây được ấn tượng mạnh cho khán giả, đặc biệt trong dịp chuẩn bị vào mùa World Cup năm nay!

 

 

Ca khúc thứ 5 được vào danh sách cổ động World Cup 2018 là Superstar – một sản phẩm kết hợp giữa rapper người Mỹ Pitbull và nữ ca sỹ Becky G. Xuất hiện từ Copa America 2016 và được FIFA tiếp tục lựa chọn là ca khúc cổ vũ World Cup 2018, Superstar (tạm dịch: Siêu sao) có giai điệu sôi động, kết hợp giữa Pop, Rap và Latin Pop. "Chúng ta sẽ trở thành những siêu sao, là những siêu sao đó, bạn và tôi. Chúng ta sẽ mở tiệc bởi chúng ta sẽ là những siêu sao, bạn và tôi..."

 

 

Thưa QV&CB! 5 ca khúc mang 5 sắc thái khác nhau nhưng tựu chung đều nói về tình yêu bóng đá của người hâm mộ, hy vọng đây sẽ là sự tiếp lửa lớn cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra. Thưa QV&CB! Đến đây thì thời lượng của Giai điệu bốn phương cũng đã hết, cám ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB! Xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau!

Chú thích duyệt

chương trình đã được phòng BT duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm: giai-dieu-bon-phuong-so-173-cac-ca-khuc-world-cup-2018.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 14/03/2018 15:50 Lê Vĩnh Nhiên 15/03/2018 16:23
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà