Giai điệu bốn phương số 175 - Những ca khúc latin nổi tiếng
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 175 – NHỮNG CA KHÚC LATIN NỔI TIẾNG

 

Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB, với việc chiến thắng hạng mục Ca khúc gốc xuất sắc nhất tại đêm trao giải Oscar thường niên lần thứ 90 hơn 2 tuần trước, thì ca khúc Remember Me trong phim hoạt hình Coco đã tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình tại các giải thưởng danh giá toàn thế giới, trước đó là chiến thắng tại Quả cầu vàng. Chính loạt chiến thắng đó, "Remember Me" đã đi tiếp một bước nữa trong việc khẳng định sự thống trị của dòng nhạc Latin trên toàn thế giới. Trong chương trình Giai điệu bốn phương ngày hôm nay, Lâm Phúc mời QV&CB cùng điểm qua một số ca khúc mang âm hưởng Latin đã và đang càn quét các bảng xếp hạng trên toàn thế giới, những ca khúc giúp dòng nhạc này đến với thị trường âm nhạc thế giới hiện này!

 

 

Thưa QV&CB! Việc Remember Me liên tiếp khẳng định tên tuổi tại các giải thưởng lớn có một phần không nhỏ từ việc làn sóng Latin đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Người nghe nhạc có thể dễ dàng nhận ra chất nhạc Latin đầy mê hoặc đang được người nghe đón nhận trên thị trường âm nhạc hiện tại. Mở đầu chương trình ngày hôm nay, Lâm Phúc mời QV&CB cùng đến với ca khúc Remember Me qua giọng hát của Miguel và Natalia Lafourcade!

 

 

Nhiều năm qua, dòng nhạc Latin đã bắt đầu gây sốt trong làng nhạc thế giới, trong đó phải kể đến những tên tuổi đình đám xuất thân từ vùng đất Mỹ Latin giàu văn hóa, đem những giai điệu bốc lửa và hoang dại để quyến rũ toàn thế giới, như Jennifer Lopez hay Shakira với hàng loạt các hit mà người hâm mộ yêu mến như On the Floor, Hips Don’t Lie, Whenever Whenever… Mời QV&CB cùng chúng tôi thưởng thức lại các ca khúc sôi động này này!

 

 

Thưa QV&CB! trong những năm gần đây, những thế hệ đi trước trong dòng nhạc Latin đang có dấu hiệu chững lại trong sự nghiệp âm nhạc của mình, sức nóng của họ đang giảm dần. Đó chính là lúc loạt nghệ sĩ đến từ Mỹ Latin phải nỗ lực để đi theo con đường của họ, làm mới âm nhạc nhưng vẫn giữ được vẹn nguyên cái gốc gác văn hóa Latin không thể nào lẫn đi được. Và Enrique Iglesias cũng là một tượng đài của dòng nhạc này.

 

 

Thưa QV&CB! chất liệu âm nhạc Latin sẽ không bao giờ chết, mà ngược lại còn phát triển và ngày càng nhận được sự đón nhận cuồng nhiệt từ khắp nơi trên thế giới. Và năm 2017 đánh dấu sự quay trở lại vừa mới mẻ, vừa quen thuộc của thể loại này trên bản đồ âm nhạc. Nhắc đến sự trở lại của dòng nhạc Latin, không thể không nhắc đến Despacito ngay đầu tiên, một siêu phẩm đánh bại mọi kỉ lục của cặp đôi Luis Fonsi & Daddy Yankee khi đến nay đang có gần 5 tỉ lượt xem trên kênh YouTube. Và nối gót thành công đó của Despacito là Mi Gente - một hiện tượng tiếp theo tạo nên một trào lưu cover nhạc dance trên toàn thế giới. Ra mắt được 8 tháng, đến nay ca khúc đã có hơn 1,6 tỉ lượt xem trên trang chia sẽ video lớn nhất thế giới youtube! Mời QV&CB cùng đến với một Mi Gente đầy mới lạ!

 

 

Chương trình ngày hôm nay không thể không kể đến hit tiếp theo mang âm hưởng nhạc Latin: Havana. Từ lúc ra đời cho đến nay, Havana tiếp tục củng cố vị trí thống trị của dòng nhạc Latin trên BXH toàn thế giới. Nếu như nửa đầu năm 2017 là thời hoàng kim của Despacito thì đến cuối năm 2017, hầu như ai ai cũng đam mê giai điệu quyến rũ cùng điệu nhảy mê hoặc của cô nàng Camila Cabello.

 

 

Thưa QV&CB! Sau thành công của Despacito, Louis Fonsi tiếp tục nối dài thêm bảng vàng thành tích của mình khi tuần qua, sản phẩm hợp tác giữa anh và Demi Lovato – ca khúc mang tên Echame La Culpa đã xuất sắc cán mốc 1 tỷ lượt xem chỉ trong vòng 120 ngày kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2017. Đây cũng là MV chạm mốc 1 tỷ lượt xem nhanh thứ 5 trong lịch sử YouTube. Trong ca khúc, không chỉ hoá thân thành một cô gái Latin đầy quyến rũ, Demi Lovato còn trổ tài hát tiếng Tây Ban Nha cùng những điệu nhảy điêu luyện! Mời QV&CB cùng đến với ca khúc mang âm hưởng Latin và Pop này ngay sau đây!.

 

 

Thưa QV&CB! Dòng nhạc Latin dương như đã thổi một bầu không khí mới trong giai đoạn âm nhạc thế giới một màu. Ngoài mang đến một luồng sức sống mới, chính ngôn từ đơn giản nhưng đầy cuồng nhiệt và tràn đầy năng lượng đó đã khiến cho dòng nhạc Latin ngày càng cuốn hút khán giả bởi những gam màu mới. Đến đây, thì thời lượng dành cho Giai điệu bốn phương cũng đã hết, QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang web: Quangtritv.vn. Còn bây giờ, xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau!

 

Chú thích duyệt

Chương trình Giai điệu bốn phương đã được phòng BT duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

Duyệt chậm

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 22/03/2018 13:30 Lê Vĩnh Nhiên 26/03/2018 06:50
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà