CLCP - KHI GIÁO VIÊN CHUNG SỨC LÀM ĐẸP NHÀ CÔNG VỤ
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG

KHI GIÁO VIÊN CHUNG SỨC LÀM ĐẸP NHÀ CÔNG VỤ

MC: Thưa quý vị và các bạn, Mặc dù công tác trong điều kiện hết sức khó khăn, thiếu thốn, nhưng từ nhiều năm qua cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học và THCS A Ngo huyện Đakrông đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả khắc phục tình trạng xuống cấp của nhà ở công vụ, đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho cán bộ, giáo viên. Sau đây là ghi nhận của PV.

Khu nhà tập thể của cán bộ, giáo viên cắm bản ở điểm trường A Reng, xã A Ngo huyện Đakrông được xây dựng khá lâu, nhiều hạng mục công trình đã cũ kỹ, xuống cấp. Mặc dù vậy, đối lập với vẻ ngoài khá toành toàng này là điều kiện sinh hoạt của hơn 10 cán bộ, giáo viên đang công tác tại điểm Trường A Reng - Trường Tiểu học và THCS A Ngo huyện Đakrông lại khá đầy đủ. Với điện chiếu sáng, sân sinh hoạt chung và hệ thống nước tương đối hoàn thiện được bơm thẳng từ Giếng  đến bể chứa và qua hệ thống lọc nước hiện đại. Chính điều kiện sinh hoạt khá đầy đủ đã góp phần ý nghĩa để các thầy cô giáo yên tâm ổn định cuộc sống, dành nhiều thời gian hơn cho công việc dạy học.

Thầy giáo HOÀNG ĐÌNH PHÚC

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS A Ngo – Đakrông

( em ở hướng hóa – 80km số , nhờ điều kiện sống tốt nên yên tâm hơn…)

Để có được kết quả này từ nhiều năm qua, Các cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học và THCS A Ngo huyện Đakrông luôn coi trọng việc đảm bảo điều kiện nhà ở và không gian sinh hoạt cho cán bộ, giáo viên ở lại dạy học. Ngoài cơ sở vật chất ban đầu được huyện xây dựng, mỗi năm Nhà trường luôn có kế hoạch tiết kiệm chi để đầu tư thêm các trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho đời sống giáo viên. Ngoài ra, mỗi cán bộ, giáo viên bằng cách riêng của mình cũng có những đóng góp rất cụ thể cho khuôn viên sinh hoạt chung. Mỗi người góp một tay làm cho khu nhà công vụ dẫu còn nhiều khó khăn nhưng luôn có không khí ấm áp như gia đình.  

Thầy giáo Phạm Văn Hiếu

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS A Ngo – Đakrông

( Giải pháp làm đẹp nhà công vụ của nhà trường là sự đồng sức, giáo viên coi nhà công vụ như gia đình để góp sức …cụ thể trong thời gian qua )

Trưởng Tiểu học và THCS A Ngo huyện Đakrông có 513 học sinh phân bố tại 5 điểm trường. Trong đó có nhiều điểm trường cách xa trung tâm xã hàng chục cây số, có điểm trường giáo viên phải qua suối để đến lớp. Với các thầy cô giáo những khó khăn về nhà ở, hay điều kiện vật chất trong sinh hoạt dù còn hạn chế, nhưng vượt qua nhiều khó khăn ấy, các thầy cô giáo vẫn luôn lạc quan, yêu đời tận tụy với nghề dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu.

Việt Thanh – Thành Chung

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 26/11/2018 15:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà