Giai điệu bốn phương số 223 - Những ca khúc đạt giải oscar nhạc phim hay nhất
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 223 – NHỮNG CA KHÚC ĐẠT GIẢI OSCAR NHẠC PHIM HAY NHẤT

Thanh Nga rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB! giải thưởng điện ảnh hàng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (Giải Oscar) đã vừa kết thúc với những cái tên đầy bất ngờ, và giải thưởng quan trọng nhất: Phim xuất sắc nhất thuộc về tác phẩm Green Book. Trong khi đó, ca khúc nhạc phim hay nhất đã chính thức thuộc về “Shallow” – nhạc phim của “A Star is born”, được thể hiện qua hai giọng ca Lady Gaga và nam diễn viên Bradley Cooper. Trong chương trình Giai điệu bốn phương tuần này, Thanh Nga xin được điểm lại những ca khúc đã được Oscar chính thức gọi tên qua các năm. Mời QV&CB cùng theo dõi.

 

Tại Oscar lần thứ 91 vừa diễn ra, vượt qua những đối thủ nặng ký, đặc biệt là ca khúc nhạc phim Black Panther, thì Shallow cùng Lady Gaga và Bradley Cooper đã chiến thắng đầy thuyết phục. "Nói cho em biết anh hỡi, rằng anh chẳng mệt mỏi khi lấp đầy những khoảng trống ấy... Em bước tới hố sâu này, hãy ngắm nhìn em thật nhiều hơn. Có lẽ đây là lần cuối để gặp lại đất trời". Với ca từ da diết được thể hiện bởi hai giọng ca không thể ngọt ngào hơn, Shallow đã chính thức trở thành Ca khúc nhạc phim hay nhất 2019. Mời QV&CB cùng thưởng thức sản phẩm âm nhạc này!

 

Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 năm 2018, ca khúc "Remember Me" trong bộ phim hoạt hình Coco, được viết bởi Robert Lopez và Kristen Anderson-Lopez đã giành giải Bài hát gốc hay nhất. Bộ phim của hãng Disney-Pixar được khen ngợi về nội dung giàu cảm xúc, ý nghĩa cùng câu chuyện có chiều sâu. Đặc biệt phim cũng mang đến những bản nhạc mang đậm văn hoá của vùng đất Mexico. Tất cả đều được gói gọn trong MV ca khúc Remember Me  đậm chất latin này! Mời QV&CB cùng xem lại Bài hát gốc hay nhất năm 2018.

 

Thưa QV&CB! Năm 2017 được xem là năm thành công của bộ phim La La Land, trong đó phải kể đến sự góp sức của "City of Stars" - bài hát được thể hiện bởi Ryan Gosling và Emma Stone. Phần nhạc của ca khúc là một sản phẩm của Justin Hurwitz. Sau khi ra mắt, bài hát đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm giải thưởng cho Bài hát gốc hay nhất tại cả Giải Quả cầu vàng lần thứ 74 và Giải thưởng Hàn lâm lần thứ 89 năm 2017. Mời QV&CB cùng xem lại đoạn phim khi cả hai diễn viên cùng thể hiện ca khúc City of Stars

 

Thưa QV&CB! Ca khúc “Writing’s on the wall” do Sam Smith và nhạc sĩ Jimmy Napes đồng sáng tác, được lựa chọn làm nhạc nền cho phần phim về điệp viên 007 mang tên “Spectre”. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88 vào năm 2016, ca khúc đã được xướng tên Nhạc phim hay nhất, đánh bại nhiều tên tuổi khác thời kỳ đó. Cùng với “Sky fall” của Adele vào năm 2013, “Writing's on the wall” là ca khúc thứ 2 của chuỗi phim về điệp viên 007 giành được giải Oscar danh giá này. Trước đó, ca khúc này cũng từng giúp Sam Smith và cộng sự Jimmy Napes mang về giải thưởng Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2016.

 

Thưa QV&CB! Năm 2015, bộ phim Selma đã mang về giải thưởng Bài hát gốc hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 ( 2015) và Giải thưởng Quả cầu vàng lần thứ 72 (2015). Ca khúc là sản phẩm hợp tác giữa rapper người Mỹ Common và ca sĩ John Legend. Sau khi ra mắt, ca khúc nhanh chóng đạt vị trí thứ 49 trên US Billboard Hot 100. Bài hát nằm trong bộ phim tiểu sử về Martin Luther King – Selma (Tạm dịch: Giấc mơ thay đổi thế giới), gợi nhớ những khoảnh khắc quan trọng của phong trào đòi nhân quyền từ sự kiện người phụ nữ Rosa Parks và chiến dịch tẩy chay xe buýt lớn nhất lịch sử những năm 1950.

 

Thưa QV&CB! Ca khúc "Let It Go" đã lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard và giành cả giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất năm 2014 và Giải Grammy cho Bài hát hay nhất được viết cho Visual Media năm 2015. Chiến thắng của “Let It Go" đã góp phần không nhỏ cho thành công của bộ phim hoạt hình của Disney, Frozen (Tạm dịch: Nữ hoàng băng giá). Bây giờ, mời QV&CB cùng thưởng thức lại ca khúc này qua giọng ca đầy nội lực của Demi Lovato!

 

Năm 2012, Adele bất ngờ gây sốt với ca khúc nhạc phim về chàng điệp viên James Bond có tên Skyfall (Tử địa Skyfall). Giọng ca Someone like you là người sáng tác nên ca khúc và được "nhào nặn" bởi nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Paul Epworth. Bài hát vươn tới vị trí thứ 2 trên BXH đĩa đơn của nước Anh và giúp Adele đạt được một tượng vàng Oscar sau đó cho giải Ca khúc nhạc phim hay nhất tại lễ Trao giải Oscar lần thứ 85. Mời QV&CB cùng đến với ca khúc Skyfall!

 

Ca khúc vừa rồi cũng đã kết thúc chương trình Giai điệu bốn phương tuần này của Đài PTTH Quảng Trị. Thanh Nga xin được cảm ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB! Hẹn gặp QV&CB trong chương trình tuần sau, xin thân ái chào tạm biệt!

File đính kèm: giai-dieu-bon-phuong-so-223-nhung-ca-khuc-dat-giai-oscar-qua-cac-nam.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 26/02/2019 16:59 Nguyễn Thiện Quốc Huy 26/02/2019 16:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà