Giai điệu bốn phương số 217 - 10 năm sự nghiệp Justin Biber
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 217 – 10 NĂM SỰ NGHIỆP JUSTIN BIEBER

 

Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB! Vào sáng ngày 11/1, Universal Music Nhật Bản thông báo sẽ phát hành album The Best kỷ niệm 10 năm ca hát của Justin Bieber. Đây là album quy tụ những bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của “Hoàng tử nhạc Pop”. Như vậy là sau 10 năm, từ một ca sĩ chân ướt, chân ráo đến Mỹ từ Canada, Justin Bieber đã dần vươn lên và khẳng định đẳng cấp của ngôi sao hạng A nhờ hàng ca khúc nổi tiếng như "Baby", "What do you mean?” và "Love Yourself". Trong chương trình Giai điệu bốn phương tuần này, Lâm Phúc xin được điểm qua một số tác phẩm ấn tượng trong 10 năm sự nghiệp của Hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber, mời QV&CB cùng theo dõi!

 

 

Thưa QV&CB! One Time - đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp của Justin Bieber, được phát hành hồi ngày 18/5/2009 đã giúp “Hoàng tử nhạc pop” thu về một số thành công, như vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (BXH) Canada 100, thứ 17 ở Billboard 100, được chứng nhận bạch kim tại Mỹ, Canada, Australia và New Zealand. Thành công ban đầu của One Time là bước đệm rất quan trọng cho Justin Bieber tỏa sáng về sau này.

 

 

Thưa QV&CB! Trong 10 năm sự nghiệp của Justin Bieber có lẽ không thể không nhắc đến ca khúc là bệ phóng giúp anh vươn tầm thành ca sỹ nổi tiếng toàn cầu, đó là Baby. Ca khúc này nằm trong album đầu tay My World, với màn góp giọng của nam rapper đình đám Ludacris, đã vươn đến vị trí thứ 5 trên BXH Billboard 100, thứ 3 tại Canada 100 và góp mặt ở top 10 rất nhiều BXH uy tín khác. Sau đó, MV Baby ra đời và sớm tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, đặc biệt là giới trẻ, và cũng có lẽ biệt danh “Hoàng tử nhạc Pop” của Bieber cũng từ ca khúc này mà ra!

 

 

QV&CB đam mê phim điện ảnh thì có lẽ vẫn còn nhớ bộ phim Karate Kid (2010) với diễn xuất của Jaden Smith. Phim đã đạt thành công vang dội và  chính độ phủ sóng của Karate Kid đã giúp ca khúc chính của phim “Never Say Never” có sức lan tỏa mãnh liệt. Justin Bieber chính là người thể hiện ca khúc Never Say Never, còn Jaden Smith thể hiện phần rap. Sau màn kết hợp đặc biệt ăn ý, Bieber và Smith trở thành những người bạn rất thân cho đến ngày nay. Mời QV&CB cùng đến với ca khúc này!

 

 

Tiếp nối thành công, ngày 16/6/2011, Bieber phát hành album phòng thu thứ hai có tên Mistletoe về chủ đề Giáng sinh. Ca khúc chủ đề Mistletoe gây ấn tượng với giai điệu ngọt ngào và hình ảnh trong MV khiến người xem háo hức chờ đợi kỳ Giáng sinh mới. Mistletoe giữ vị trí số 1 trên BXH Billboard Digital Songs. Mỗi khi bước vào dịp Giáng sinh, Mistletoe sẽ luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu mến nhạc Âu - Mỹ.

 

 

Thưa QV&CB! Ở giai đoạn 2013 đến đầu năm 2015, sự nghiệp của Justin Bieber trượt dốc vì nhiều scandal liên quan đến đời tư. Tuy nhiên, không vì thế mà nản chí, “Hoàng tử nhạc pop” trở lại con đường âm nhạc bằng album phòng thu thứ 4 mang tên Purpose. Ngày 25/8/2015, Bieber phát hành đĩa đơn What Do You Mean? và lập tức thu về chiến công đầu. What Do You Mean? giúp Bieber lần đầu tiên trong sự nghiệp đứng trên đỉnh BXH Billboard 100. Anh cũng là nghệ sĩ nam trẻ nhất từng chinh phục đỉnh cao của bảng xếp hạng này. Sau đó 5 ngày, MV What Do You Mean? tiếp tục tạo ra cơn sốt và đến nay chuẩn bị cán mốc 2 tỷ lượt xem. 

 

 

Cơn sốt mang tên Bieber ở giai đoạn cuối năm 2015 chưa dừng lại khi anh ra mắt đĩa đơn thứ 3 trong album Purpose. Love Yourself là sản phẩm được Ed Sheeran chấp bút, có giai điệu nhẹ nhàng và phần ca từ giàu cảm xúc. Không chịu kém cạnh What Do You Mean? và Sorry, Love Yourself xuất sắc vươn lên số 1 của Billboard 100. Kể từ thời của Justin Timberlaker năm 2007, Bieber là ca sĩ đầu tiên có 3 ca khúc trong một album giữ vị trí số 1 Billboard 100. MV Love Yourself cũng rất thành công khi nhận gần 1,5 tỷ lượt xem tính đến nay.

 

 

Thưa QV&CB! Năm 2019 đánh dấu chặng đường 10 năm sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ tài năng Justin Bieber. Mặc dù đang trong thời gian nghỉ ngơi, đây vẫn là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của nam ca sĩ người Canada, và hy vọng trong thời gian tới Justin sẽ quay trở lại đường đua âm nhạc với những sản phẩm mới. Đến đây thì chương trình Giai điệu bốn phương tuần này cũng đã hết, cám ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB! Xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau!

 

File đính kèm: giai-dieu-bon-phuong-so-217-10-nam-su-nghiep-bieber.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 16/01/2019 08:41 Nguyễn Thiện Quốc Huy 16/01/2019 08:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà