GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 219 – NHỮNG CA KHÚC ĐỨNG ĐẦU BXH BILLBOARD HOT 100 TRONG CÁC NĂM
Danh mục
Giai điệu bốn phương
NỘI DUNG

GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG SỐ 219 – NHỮNG CA KHÚC ĐỨNG ĐẦU BXH BILLBOARD HOT 100 TRONG CÁC NĂM

Thanh Nga rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Giai điệu bốn phương của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa QV&CB! Billboard Hot 100 là bảng xếp hạng âm nhạc tiêu chuẩn của ngành công nghiệp âm nhạc Hoa Kỳ cho các bài hát, được xuất bản hàng tuần bởi tạp chí Billboard. Xếp hạng của các ca khúc dựa trên doanh số truyền thống và kỹ thuật số, phát radio và phát trực tuyến. Và cuối mỗi năm, Billboard sẽ làm một bảng tổng kết. Bảng tổng kết này được tính từ tuần đầu tiên của tháng 12 năm trước đến cuối tháng 11 năm nay, trong đó sẽ cho biết ca khúc nào đứng ở vị trí số 1 của BXH danh tiếng này lâu nhất trong năm qua. Trong chương trình Giai điệu bốn phương tuần này, Thanh Nga xin được giới thiệu đến QV&CB một số ca khúc đã xuất sắc đứng đầu BXH Billboard Hot 100 qua từng năm!

 

Thưa QV&CB! "Call Me Maybe" - bài hát của nghệ sĩ người Canada Carly Rae Jepsen nằm rong album phòng thu thứ hai của cô mang tên Kiss (2012). Sau khi phát hành, "Call Me Maybe" nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc đương đại, trong đó đánh giá cao quá trình sản xuất cũng như nội dung lời bài hát của nó, và gọi đây là "một bản pop hoàn hảo" khi đứng đầu BXH billboard 100 lâu nhất trong năm 2012

 

Cùng đứng ở vị trí số 1 Billboard Hot 100 lâu nhất trong năm 2012 là "One More Night" – ca khúc nằm trong album phòng thu thứ tư của Maroon 5, Overexposed (2012). Sau khi phát hành, "One More Night" nhận được những phản ứng trái chiều từ các nhà phê bình âm nhạc, trong đó họ đánh giá cao giai điệu mang âm hưởng raegae, giọng hát của Levine và gọi đây là "một bản nhạc mùa hè hấp dẫn". Mời QV&CB cùng thưởng thức ca khúc này

 

Năm 2014 chứng kiến sự lên ngôi của "Happy" - một sáng tác của ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ Pharrell Williams. Đây là một bản midtempo soul và neo soul, trong đó giọng giả thanh của Williams được các nhà phê bình so sánh với huyền thoại âm nhạc người Mỹ gốc Phi Curtis Mayfield. Sau khi phát hành, “Happy” đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu và được rất nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ, cũng như các thí sinh chương trình âm nhạc cover lại. Ca khúc có 1 tỷ lượt xem sau khi đạt vị trí số 1 tại Mỹ, Anh, Canada, Ireland, New Zealand, và 19 quốc gia khác.

 

Sau khi phát hành, ca khúc "Uptown Funk" Mark Ronson ft Bruno Mars đã nhận được những phản ứng đa phần là tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, trong đó họ đánh giá cao giai điệu sôi động cũng như quá trình sản xuất của nó, đồng thời so sánh bài hát với âm nhạc của thập niên 1980 cũng như những tác phẩm từ nhiều nghệ sĩ như Prince, Morris Day và The Time. Với giai điệu ấn tượng ca khúc không khó vươn lên dẫn đầu Billboard Hot 100 và có thời gian bám trụ lâu nhất ở bảng xếp hạng này trong năm 2015.

 

Thưa QV&CB! Năm 2016, ca khúc Closer ghi tên bộ đôi DJ Andrew Taggart và Alex Pall khi họ liên tiếp có mặt ở tốp đầu những bảng xếp hạng âm nhạc danh giá nhất. Nhờ một phần đi theo dòng chảy thời đại, cộng với chất nhạc bắt tai được biên tập viên tờ Billboard ví như “tác phẩm có chiều sâu, độ thẩm thấu…”, Closer thẳng tiến lên hạng nhất bảng xếp hạng Hot 100 và có thời gian đứng lâu nhất. Ngoài thị trường Mỹ, Closer còn đứng đầu các quốc gia nói tiếng Anh khác như Anh, Úc, Canada… Mời QV&CB cùng thưởng thức lại ca khúc này!

 

Thưa QV&CB! Năm 2018 vừa qua chứng kiến sự lên ngôi của Drake khi đã thống trị BXH Billboard Hot 100 trong 12 tuần liên tiếp với ca khúc God’s Plan. Sở hữu giai điệu từ tốn và tên bài vinh danh Chúa nhưng God’s Plan thật ra là câu chuyện về cuộc đời của Drake. Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã trở thành một trong những ca khúc thành công nhất của năm 2018.

 

Ca khúc vừa rồi cũng đã kết thúc chương trình Giai điệu bốn phương tuần này của Đài PTTH Quảng Trị. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB! QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang Web: Quangtritv.vn. Còn bây giờ xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV&CB trong chương trình tuần sau!

File đính kèm: giai-dieu-bon-phuong-so-219-nhung-ca-khuc-dung-dau-billboard.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 28/01/2019 10:46 Nguyễn Thiện Quốc Huy 28/01/2019 10:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà