TẠP CHÍ VĂN NGHỆ THIẾU NHI 3-3
Danh mục
Văn nghệ thiếu nhi
NỘI DUNG

 

Tạp chí văn nghệ thiếu nhi

Phát sóng CN ngày 3-3-2019

MC: Chào các em thiếu nhi – những thính giả thân thiết của chương trình văn nghệ thiếu nhi ngày chủ nhật hàng tuần, được phát trên sóng của Đài PT-TH QT tần số 92,5 Mhz! Các em thân mến! Hôm nay là ngày 3-3 kỷ niệm tròn 60 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng, như một lời chúc gửi đến các chú bộ đội mến yêu, chị mời các em cùng nghe một số ca khúc về chủ đề này. Đầu tiên là một bài hát mà tất cả các bạn thiếu nhi đều yêu thích. Các em hãy thử nghe lời bài hát này có quen không nhé: Cháu Cháu thương chú bộ đội , Nơi rừng sâu biên giới, Cháu thương chú bộ đội, Canh giữ ngoài đảo xa , Cho chúng cháu ở nhà , Có mùa xuân nở hoa ,Cho tiếng hát hòa bình ,Vang trời xanh quê ta. Đây là một sáng tác của NS Hoàng Văn Yến. Chị mời các em cùng nghe bài hát này qua tiếng hát của bạn Linh Phương

Bài hát: Cháu thương chú bộ đội

MC: Các em biết không? Có một bạn nhỏ khi nghe bài hát chú bộ đội đã viết như thế này: “Mỗi lần nghe bài hát “Chú bộ đội” lòng em lại cảm thấy thương chú bộ đội hơn. Chúng em được may mắn sinh ra khi đất nước hòa bình không còn chiến tranh. Đó là nhờ công ơn của các chú bộ đội, các liệt sỹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc. Tuy em không chứng kiến cuộc chiến tranh ác liệt, nhưng nghe ông em kể càng thương các chú nhiều hơn. Họ đã gian khổ, lấy trời làm nhà, lấy đất làm chiếu, vì một mục đích là đem lại hòa bình cho chúng ta.” Và để có thể cảm nhận rõ hơn về hình ảnh chú bộ đội thân yêu, chị mới các em cùng lắng nghe bài hát với phần thể hiện của bạn Cao Lê Hà Trang.

Bài hát: Chú bộ đội

MC: Các em biết không? Được sống trong hòa bình và ngồi dưới mái trường bình yêu học tập, ai cũng biết rằng đất nước ta đã phải trải qua hai cuộc chiến tranh giản khổ. Công lao đó, phần lớn là nhờ các chú bộ đội. Các chú đã cầm súng chiến đấu. Có nhiều chú đã hy sinh tại chiến trường xưa để giành lại độc lập tự do cho đất nước chúng ta. Các chú là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo. Chính vì thế các em hãy luôn yêu quý các chú bộ đội. Cố gắng học giỏi để mai sau trở thành người chiến sĩ dũng cảm ấy – Những người bảo vệ hòa bình cho dân tộc Việt Nam. Và sau đây, nhóm hoa hồng nhỏ sẽ thay lời chúng ta gửi đến các chú bộ đội ở đảo xa bài hát: Chú bộ đội đảo xa như một lời chúc sức khỏe, chúc các chú vững chắc tay súng vì sự bình yên của nước Việt chúng ta.

Bài hát: Chú bộ đội đảo xa- Nhóm hoa hồng nhỏ

MC: Mầu áo chú bộ đội, mới trông là mầu xanh

Như mầu lá trên cành, trộn vào mầu xanh rêu đá

Mầu áo chú bộ đội, đi trên đường cát bụi

Lại ánh sắc mầu vàng, có mầu đỏ đất núi

Xen nâu đất đường làng.

Các em thiếu nhi thân mến! Hẳn những câu thơ mà chị vừa đọc các em đều thuộc đúng không nào? Vâng đó chính là lười của bài hát: Màu áo chú bộ đội, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý – nhạc sĩ có rất nhiều bài hát hay, tình cảm mà chúng ta vẫn nghe trong đó tiêu biểu là ca khúc Mẹ yêu con. Bạn Ngọc Hà – một bạn học sinh ở trường tiểu học Hàm Nghi tâm sự: Xanh xanh màu áo chú bộ đội đó là màu em yêu nhất. Từ lâu trong lòng em đã có hình ảnh chú bộ đội. Một chú bộ đội với màu áo xanh khoác trên vai cây súng dài. Đó là hình ảnh thân thương mà chúng em luôn tự hào. Các chú luôn vui vẻ yêu đời. Hình ảnh ấy khiến em vô cùng khâm phục và càng thêm tự hào. Các chú mang một nhiệm vụ cao cả, mãi mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Để từ đó, chúng em sẽ góp một phần nhỏ của mình vào việc học thật tốt để sau này lớn lên có thể làm được những điều thiêng liêng như các chú. Bạn nói thêm:

PV: Ngọc Hà

MC: Và để đáp ứng yêu cầu của bạn Ngọc Hà, chị mời Ngọc Hà cùng các em thưởng thức màu áo chú bộ đội qua tiếng hát của bạn Linh Phương.

Bài hát: Màu áo chú bộ đội – Linh Phương

MC: Các em biết không? Ở bậc học mầm non chúng ta vẫn được các cô giáo tập cho bài hát: Bé làm chú bộ đội phải không nào?

Em thích làm chú bộ đội.

Bước một hai chân bước một hai.

Em thích làm chú bộ đội,

bước một hai vác súng trên vai. Chính những tình cảm mà thiếu nhi giành cho các chú bộ đội thân yêu đã khiến cho nhiều bài hát trở nên gần gũi, thông dụng. Một lần nữa hãy cùng nghe giai điệu nhí nhảnh dễ thương của ca khúc này các em nhé!

Bài hát: Bé làm chú bộ đội

MC: Các em thân mến! Trường Sa – trái tim của biển quê hương, hòa lẫn trong nhịp đập cùng sóng biển ấy là nhịp đập trong mỗi trái tim trung nghĩa, kiên cường của những người lính, người dân trên đảo. Hàng ngày, hàng giờ, mỗi phút, mỗi giây, trái tim biển ấy vẫn hòa cùng nhịp thở của đất liền ruột thịt như không thể tách rời. Trường Sa gần lắm bởi trong suy nghĩ của mỗi người dân Việt Nam lúc nào cũng có hình ảnh Trường Sa như một phần không thể thiếu của Tổ quốc. Chị mời các em cùng nghe Có chú bộ đội Trường Sa qua phần thể hiện của bạn Hiếu Kiên.

Bài hát: Có chú bộ đội Trường Sa – Hiếu Kiên

MC: Các em thiếu nhi thân mến! Chuỗi bài hát về các chú bộ đội thân yêu nhân kỷ niệm 60 nam ngày truyền thống bộ đội biên phòng đến đây là hết rồi. Chúc các em có một ngày chủ nhật thật tươi vui cùng gia đình mình nhé! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các em vào tuần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 26/02/2019 08:27 Lê Vĩnh Nhiên 11/04/2019 08:23
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà