chuyên mục Hàng Việt chinh phục Người Việt
Danh mục
Hàng Việt chinh phục người Việt
NỘI DUNG

Chuyên mục Hàng Việt chinh phục Người Việt 

 Phát sóng thứ 4 tuần 4 tháng 9. 2021.

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đến với CM Hàng Việt chinh phục Người Việt của Đài PTTH Quảng Trị. CM hôm nay sẽ có một vài thông tin về thị trường  trong tiểu mục “Thị trường Hàng Việt”

Phần cuối là phóng sự giới thiệu về sản phẩm về nước lau sàn được sản xuất với những nguyên liệu thiên nhiên và mới được công nhận là sản phẩm Công nghiệp Nông thôn cấp quốc gia năm 2021, đó là sản phẩm đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhạc cắt Thị trường Hàng Việt.

Dẫn: Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị , thị trường và giá cả hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, chưa có biến động lớn ngay cả khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu mua sắm của người dân do trong kho tại các điểm kinh doanh của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi có thể cung ứng cho người dân mua hàng liên tục. Siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh đã chủ động điều tiết nguồn hàng mỗi ngày đảm bảo đủ hàng hóa cung ứng cho người dân trên địa bàn tỉnh trước mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian từ 01 - 02 tháng.

Tỉnh Quảng Trị cũng đã xây dựng Quỹ dự trữ hàng hoá thiết yếu ứng phó dịch bệnh COVID-19, theo đó đã trích 8,3 tỷ đồng cho 2 doanh nghiệp là Công ty Thương mại Quảng Trị và Co.opmart Đông Hà tạm ứng mua dự trữ hàng hoá thiết yếu và 2 đơn vị này đã có kế hoạch dự trữ và kịp thời cung ứng hàng hoá thiết yếu. Người dân nên yên tâm về thực phẩm để chú trọng thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Dẫn: Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 trên địa bàn, UBND thành phố Đông Hà ban hành văn bản về việc nâng cấp độ phòng, chống COVID-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Ban Quản lý Chợ Đông Hà, UBND các phường quán triệt cán bộ quản lý chợ, tiểu thương kinh doanh tại chợ, cán bộ và nhân viên siêu thị tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện khai báo y tế hằng ngày trước khi đến chợ, siêu thị. Tuyệt đối không đến làm việc, kinh doanh tại chợ, siêu thị nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc đang là đối tượng F1, F2… Thực hiện giãn cách giữa các hộ tiểu thương, gian bán hàng phù hợp với tình hình thực tế tại các chợ, siêu thị để đảm bảo khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Những mặt hàng không thiết yếu tại chợ cũng đã chủ động đóng cửa. Mới đây, các tiểu thương ở các chợ cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 nhằm tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng dịch hiệu quả.

Dẫn 2: Trong điều kiện dịch bệnh bùng phát mạnh, việc sản xuất, kinh doanh, vận tải hàng hóa hiện gặp rất nhiều khó khăn. Điều này cũng đang làm ảnh hưởng đến lớn ngư dân Quảng Trị khi lượng hải sản đánh bắt được gặp nhiều vướng mắc trong khâu tiêu thụ trong khi giá hải sản trên thị trường đang có chiều hướng giảm sâu. Nhiều loại hải sản như cá thu giảm 30-40 %, nhiều loại giảm 50% do sức tiêu thụ trên thị trường giảm do dịch bệnh ở nhiều địa phương. Cùng với đó, các hồ tôm nuôi ở trên địa bàn tỉnh cũng gặp khó trong tiêu thụ, giá tôm cũng đã giảm mạnh nhất là tôm sú nuôi đến thời kỳ xuất bán, điều này cũng đã ảnh hưởng đến tâm lý người khai thác và nuôi trồng thủy hải sản hiện nay.

Nhạc cắt: Kết nối sản phẩm Quảng Trị.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Trải qua hơn 7 năm hoạt động trên lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên, các sản phẩm của Nhiên Thảo hiện có mặt trên toàn quốc với hơn 50 đại lý, cửa hàng ở các TP như TPHCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Bình Dương và được người tiêu dùng đón nhận. Chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn mác từ chất lượng sản phẩm đó chính là yếu tố quan trọng để có thể kết nối với thị trường. Trên cơ sở hệ thống khách hàng và ấp ủ sản xuất sản phẩm mới, cách đây 2 năm, sản phẩm nước lau sàn bồ hòn tinh dầu sả Nhiên Thảo cũng đã ra đời và có chỗ đứng trên thị trường.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị– diện tích cây sả chanh khá lớn, đây là loại cây dược liệu được người dân trồng khá phổ biến ở nhiều địa phương. Cây sả cũng chính là nguồn nguyên liệu để sản xuất ra tinh dầu sả và được xem như nghề truyền thống. Qủa bồ hòn cũng chính là loại quả được sử dụng để chế biến thành chất tẩy rửa từ xưa đến nay. Nhận thấy được những lợi thế của địa phương, chị Nguyễn Thị Dung đã chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và đầu tư trang thiết bị máy móc để sản xuất nước lau sàn tinh dầu sả bồ hòn mang thương hiệu Nhiên Thảo. Với những lợi thế của nguyên liệu cùng với quyết tâm để cho ra đời sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường, được kiểm nghiệm, chứng nhận và được người tiêu dùng đón nhận là một thành công của đơn vị sản xuất.

Phỏng vấn: Chị NGUYỄN THỊ DUNG- GĐ Cty TNHH Nhiên Thảo.

Nhiều người dùng và dùng hàng ngày là lợi thế của sản phẩm này khi tìm đầu ra. Khi bắt tay vào sản xuất sản phẩm này từ năm 2019, cái khó vẫn là việc tìm kiếm thị trường, tuy nhiên thuận lợi lớn nhất vẫn là có nguồn nguyên liệu dồi dào để sản xuất ra loại sản phẩm nước lau sàn với các chỉ số của một sản phẩm với các chất thiên nhiên, từ đó sản phẩm lau sàn tinh dầu sả bồ hòn đã nhận được những tín hiệu tích cực từ phía người tiêu dùng trong tỉnh, đến năm 2020, sản phẩm đã tham gia chương trình bình chọn sản phẩm Ocop và đạt 3 sao, sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh thì công ty TNHH Nhiên Thảo dần dần  mở rộng thị trường ra các tỉnh bạn thông qua việc kết nối với các cửa hàng có quy mô lớn trên cả nước. Hiện nay công ty đang có 7 công nhân làm việc đều đặn mỗi tháng với mức lương bình quân khoảng 6 triệu đồng. Nhận thấy hiệu quả sau khi sử dụng lần đầu, người tiêu dùng sẽ có những phản hồi tích cực để tiếp tục lựa chọn.

Phỏng vấn: Chị LÊ THỊ LIÊN – Người tiêu dùng.

Để có mặt trên thị trường và cạnh tranh với các sản phẩm dòng lau sàn công nghiệp trên cả nước, công ty đã luôn chú trọng từ khâu chưng cất tinh dầu cho đến quá trình đóng chai và xây dựng thương hiệu, bao bì, nhãn mác và cung cấp nguồn nguyên liệu cho các địa phương. Sau khi đã khẳng định được chất lượng và thương hiệu của mình có chổ đứng nhất định trên thị trường , cho đến nay thị trường tiêu thụ sản phẩm tinh dầu Bảo Ngọc không chỉ bó hẹp trong phạm vi Quảng Trị mà thị cả thị trường trong nước. Tham gia bình chọn sản phẩm CNNT của Sở Công Thương, Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu khẳng định chất lượng của sản phẩm.

Phỏng vấn: Phỏng vấn: Chị NGUYỄN THỊ DUNG- GĐ Cty TNHH Nhiên Thảo.

Công ty đã đầu tư xây thêm lò nấu, mỗi năm sản xuất được trên 40.000 can nước lau sàn tương đương với 40.000l đưa ra thị trường. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu Nhiên Thảo ngày càng phát triển và mở rộng ra các sản phẩm khác nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu của thị trường , và hằng năm các sản phẩm đều được Cục Đo lường tiêu chuẩn chất lượng ở Đà Nẵng kiểm định. Một trong những yếu tố góp phần cho việc đưa sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị ra với thị trường đó chính là công tác xúc tiến thương mại, điều đó đã giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng. Đặc biệt thông qua các đợt bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu đã tạo điều kiện cho sản phẩm này thêm một lần nữa khẳng định về chất lượng.

Phỏng vấn: Ông NGUYỄN TRƯƠNG HOÀN- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển CN Quảng Trị.

Hiện nay, UBND tỉnh cũng đã tăng cường chỉ đạo thực hiện chủ trương phát triển các sản phẩm địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa, trong đó kế thừa có chọn lọc các phương pháp sản xuất truyền thống gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch cung ứng cho thị trường. Sản phẩm nước lau sàn tinh dầu sả bồ hòn Nhiên Thảo là 1 trong 3 sản phẩm của tỉnh Quảng Trị có đủ tiêu chuẩn được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 là điều kiện tốt để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đồng thời tạo niềm tin giúp cho người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm dòng hữu cơ, an toàn tăng liên kết hợp tác sản xuât, tiêu thụ sản phẩm thời gian tới.

Dẫn: Chào cuối.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 17/09/2021 17:41 Lê Vĩnh Nhiên 20/09/2021 14:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà