Kịch bản CM Tình đất Gio Linh 18 6 2022 – Gio Linh phục hồi sau dịch covid 19
Danh mục
Tình đất Gio Linh
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Sau thời gian dịch bệnh covid 19 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế cũng như đời sống của người dân trên địa bàn huyện Gio Linh. Hiện nay, dịch bệnh đang dần ổn định, huyện Gio Linh đã từng bước khắc phục khó khăn để phục hồi phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân. Cùng với phát triển nông nghiệp, kinh tế biển, thương mại dịch vụ thì du lịch biển và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm tại địa phương mở ra cơ hội việc làm cho người dân là hai lĩnh vực nổi bật đang từng bước phục hồi sau dịch bệnh covid 19. Chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay sẽ đề cập đến nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản CM Tình đất Gio Linh 18 6 2022 – Gio Linh phục hồi sau dịch covid 19

Thưa quý vị và các bạn! Sau thời gian dịch bệnh covid 19 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế cũng như đời sống của người dân trên địa bàn huyện Gio Linh. Hiện nay, dịch bệnh đang dần ổn định, huyện Gio Linh đã từng bước khắc phục khó khăn để phục hồi phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân. Cùng với phát triển nông nghiệp, kinh tế biển, thương mại dịch vụ thì du lịch biển và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm tại địa phương mở ra cơ hội việc làm cho người dân là hai lĩnh vực nổi bật đang từng bước phục hồi sau dịch bệnh covid 19. Chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay sẽ đề cập đến nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Bãi tắm Gio Hải, huyện Gio Linh những ngày nắng nóng, nhiều du khách về tắm biển. Với lợi thế nước biển trong, bãi biển sạch đẹp, ẩm thực phong phú, đa dạng và giá cả phù hợp, bãi tắm trở thành điểm đến của du khách gần xa. Cũng chính vì lẽ đó, hàng ngày du lịch biển đã tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hàng trăm lao động địa phương. Với sự đón tiếp tận tình của các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, quan tâm đến an toàn của du khách đến tắm biển đã làm hài lòng du khách khi đến đây.

Hình ảnh bãi tắm Trung gIang

30’’

2

Vì sao chọn biển Trung Giang và nhận xét về bãi biển này như thế nào? (

Chị BÙI THỊ MINH LÝ

Du khách

40’’

3

Với bờ biển dài trên 16 km, có 3 bãi tắm đẹp, thuận lợi để phát triển du lịch hiệu quả, từ đầu năm đến nay, du lịch biển trên địa bàn huyện Gio Linh diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp. Đặc biệt, vào những ngày hè này, hàng ngày có hàng ngàn lượt du khách khắp nơi về tham quan, nghỉ dưỡng và thưởng thức ẩm thực vùng biển. Ngay từ đầu năm, huyện Gio Linh đã chỉ đạo các địa phương, ban quản lý các bãi tắm và chủ kinh doanh dịch vụ ở các bãi tắm Cửa Việt, Gio Hải, Trung Giang chuẩn bị tốt các điều kiện để đón khách du lịch, cũng như sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2022. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hình bãi tắm Gio Hải...

40’’

4

Địa phương chú trọng đến phát triển du lịch biển như thế nào?(vệ sinh bờ biển, an toàn của du khách, ẩm thực an toàn, giá cả phù hợp... chia sẻ thêm về phấn khởi khi dịch bệnh covid 19 tạm ổn, người dân hoạt động trở lại bình thường có thêm việc làm, thu nhập...)

Ông TRẦN ĐÌNH ĐƯỜNG

Phó Chủ tịch UBND xã Gio Hải - Gio Linh – Quảng Trị

40’’

5

Cùng với việc phục hồi mạnh mẽ từ du lịch biển, việc quan tâm đầu tư, giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án trọng điểm tại địa phương được chính quyền, ngành chức năng và người dân huyện Gio Linh đặc biệt quan tâm. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid 19, hiện nay, các dự án đang được khởi động, hướng đến mục tiêu phục vụ tốt đời sống dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Gio Linh hiện có những dự án lớn của tỉnh cũng như của huyện đang được tập trung chỉ đạo thực hiện như: Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1, tuyến đường cao tốc Bắc Nam dài 11,2km, tuyến đường tránh Đông Hà, đường ven biển kế nối hành lang kinh tế Đông Tây, sân bay Quán Ngang.v.v.

Riêng đối với Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1, huyện Gio Linh hiện đã và đang tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng. Tại nhiều địa phương nhờ cán bộ chính quyền và các ngành chức năng đã gần dân thường xuyên tuyên truyền, vận động đã giúp cho người dân hiểu và sẵn sàng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án.

 

Hình khu vực đã được giải phóng mặt bằng ở Gio Quang, chọn hộ dân lúc đầu khó khăn trong GPMB nhưng sau khi được vận động, thuyết phục của cán bộ, chính quyền nên đã sẵn sàng chấp nhận phương án giải phóng mặt bằng hoặc hiến đất hiến cây để giải phóng MB.

50’’

6

Vì sao sẵn sàng tham gia giải phóng mặt bằng? (mục đích cuối cùng là phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân, cái lợi cho chính người dân được hưởng nên đồng thuận cao...)

Ông THÁI VĂN HÙNG thôn Vinh Quang Thượng – Gio Quang – Gio Linh – Quảng Trị

45’’

7

Chia sẻ lợi ích sau khi triển khai xây dựng tuyến đường và kinh nghiệm trong giải phóng mặt bằng tại địa phương?

Phỏng vấn ông Lê Quang Thông

Bí thư, Chủ tịch UBND xã Gio Quang - Gio Linh – Quảng Trị

50’’

8

Bên cạnh đó, công trình Hạ tầng kĩ thuật giải phóng mặt bằng mở rộng cảng Cửa Việt tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh cũng là một trong những dự án trọng điểm được huyện Gio Linh chú trọng thực hiện trong thời điểm hiện nay. Dự án được triển khai trong giai đoạn từ 2022 – 2025, gồm 2 hạng mục: giải phóng mặt bằng có diện tích 11 héc ta tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt và xây dựng hạ tầng khu tái định cư với diện tích 5,2 héc ta tại khu phố 7. Hiện nay, chính quyền địa phương, các ngành chức năng đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao để mở rộng cảng Cửa Việt theo chủ trương của huyện. Kinh nghiệm rút ra trong việc giải phóng mặt bằng các dự án đó chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền, các ngành chức năng và các đoán thể chính trị xã hội trong việc động, tuyên truyền đến người dân.

Hình cán bộ Ban quản lí dự án, lãnh đạo huyện về dự án Cửa Việt trao đổi, kiểm tra và vận động người dân...

45’

9

Ban sẽ làm gì góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án tại địa phương?

Phỏng vấn ông HOÀNG CHIẾN CÔNG – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Gio Linh – Quảng Trị

50’’

10

Muốn tập trung phát triển KTXH thì trước mắt tập trung hoàn thiện dự án lớn trên địa bàn.... – nối đoạn sau...

Ông VÕ ĐẮC HÓA

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh

50

11

Phục hồi phát triển kinh tế xã hội, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người dân tại địa phương là mục tiêu hướng đến trong việc thực hiện khôi phục hậu covid 19 tại huyện Gio Linh. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền, ngành chức năng và mỗi người dân đã và đang góp phần quan trọng để đưa nền kinh tế nói chung, du lịch biển nói riêng và đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm ngày càng có hiệu quả hơn. Từ đó, giúp cho Gio Linh ngày càng phát triển trong xu thế hội nhập ngày nay./.

Hình đường quê huyện Gio Linh

30’’

GTPS - Sau thời gian dịch bệnh covid 19 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế cũng như đời sống của người dân trên địa bàn huyện Gio Linh. Hiện nay, dịch bệnh đang dần ổn định, huyện Gio Linh đã từng bước khắc phục khó khăn để phục hồi phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân. Cùng với phát triển nông nghiệp, kinh tế biển, thương mại dịch vụ thì du lịch biển và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm tại địa phương mở ra cơ hội việc làm cho người dân là hai lĩnh vực nổi bật đang từng bước phục hồi sau dịch bệnh covid 19. Đây là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh, CM được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 18 6 trên sóng TH đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 13/06/2022 21:35 Lê Vĩnh Nhiên 20/06/2022 06:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà