CT Phát thanh trực tiếp
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình Phát thanh trực tiếp Hạnh phúc quanh ta ngày 18.7.2023

Chủ đề: Dưới mái ấm tình hồng

Thời lượng: 30 phút

Nhuận bút khách mời tham gia 

( số CMND………….. Số TKNH…………)

Dẫn: Những người thực hiện CT PTTT Hạnh phúc quanh ta xin gửi lời chào đến quí thính giả nghe Đài. Trong 30 phút của CT hôm nay chúng tôi cùng với khách mời sẽ chia những câu chuyện về cuộc sống, những hành động ấm áp tình người, không đâu xa vẫn luôn hiện hữu mỗi ngày, từ những việc làm nhỏ đều mang ý nghĩa đến với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, bất hạnh. Ngôi nhà chung Mái ấm tình hồng ở TP Đông Hà là một nơi như thế.

Nhạc cắt

Dẫn: Với chủ đề này, chúng tôi đã mời đến phòng thu ông NGÔ QUANG MÀNH- PGĐ Trung tâm MATH, để cùng chia sẽ về những câu chuyện ý nghĩa ở đây.

Xin chào ông …

Ông Mành: xin chào MC ….xin chào quí thính giả nghe Đài, rất vui được tham gia CT PTTT Hạnh phúc quanh ta để nói về Mái ấm tình hồng,nơi tôi đã gắn bó ….. năm với công việc là……

Dẫn: Vâng, với chừng ấy năm công tác tại đây, ông có thể cho biết ý nghĩa của sự ra đời của MATH thời điểm đó?

Ông Mành trả lời : ( năm thành lập, đơn vị tài trợ, …. Ý nghĩa…)

Dẫn: Năm đầu tiên thì đã giúp đỡ, cưu mang được bao nhiêu em và nguồn kinh phí như thế nào?

Ông Mành trả lời.

Dẫn: Vậy thì những khó khăn thuận lợi ở thời điểm đó là gì thưa ông?

Ông Mành trả lời.

Dẫn: Ông có thể chia sẽ về những kỷ niệm với những em đã được sống ở đây và được học hành, có nghề nghiệp, gia đình?

Ông Mành trả lời.

Dẫn: Theo ông thì với ngôi nhà chung mái ấm tình hồng thì điều khó khăn nhất là gì?

Ông Mành trả lời. ( chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy bảo, chia sẽ về tình cảm….)

Dẫn: Những người trực tiếp nuôi dạy các em đóng vai trò quan trọng ra sao thưa ông?

Ông Mành trả lời.

Dẫn: Sự quan tâm của các cơ quan, đoàn thể….và toàn xã hội có ý nghĩa gì và những đơn vị gắn bó với Mái ấm suốt những năm qua?

Ông Mành trả lời.

Dẫn: Vâng, với những điều mà ông NGÔ QUANG MÀNH- PGĐ Trung tâm MATH chia sẽ, chúng tôi cũng đã kết nối với đại diện Công ty Điện lực QT, đơn vị đã đồng hành cùng MATH suốt nhiều năm qua.

NHẠC CẮT KẾT NỐI

Câu hỏi kết nối: Xin cảm ơn ông/ bà đã nhận lời tham  gia CT PTTT HPQT với chủ đề “ Dưới mái ấm tình hồng”

-         Được biết đơn vị đã đỡ đầu nhiều năm liền cho các em ở MATH, lý do mà đơn vị chọn nơi đây để đồng hành?

-         Theo … thì để hoạt động của đơn vị có hiệu quả, cách làm của đơn vị là gì?

-         Mong muốn của đơn vị cũng như kế hoạch thời gian tới ?

Xin cảm ơn.

Bài hát về gia đình. ( ½ bài)

Dẫn: Trở lại với câu chuyện với ông NGÔ QUANG MÀNH- Thưa ông, dưới mái nhà chung MATH, suốt thời gian qua, điều ông và những người trực tiếp làm việc ở đây cảm thấy hạnh phúc nhất là gì?

Ông Mành trả lời: sự quan tâm, chia sẽ, cảm nhận được mái ấm gia đình, được học hành và học nghề….. nhiều em đã ra đời có việc làm, có gia đình và trở về thăm lại mái nhà chung như em…..

Dẫn: Vậy những điều còn trăn trở là gì thưa ông?

Ông Mành trả lời. ( sự thiếu thốn về tình cảm, thương yêu từ gia đình, cơ sở vật chất, học tập, số lượng các em….)

Dẫn: Vâng, so với bạn bè cùng trang lứa thì rõ ràng các em thiếu thốn tình cảm, cùng với đó, số hoàn cảnh các em khó khăn, bất hạnh còn nhiều, MATH thì hạn chế về số lượng, mặc dù rất mong muốn nhưng sự chia sẽ vẫn dừng lại ở mức độ cho phép.

Vâng thưa ông Mành, được biết thời gian qua, đã có nhiều mệnh thường quân cũng như nhiều đơn vị đồng hành cùng các em, có cả những giáo viên dạy miễn phí cho các em nơi đây, ông có thể chia sẽ thêm về điều này?

Ông Mành trả lời.

Dẫn: Và lúc này, chúng tôi mời quí thính giả cùng nghe câu chuyện cuộc sống về cô giáo Nguyễn Thị Lệ Sương (SN 1979, trú tại đường Phan Đình Phùng, Phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị) người đã có hơn 10 năm gắn bó với các em ở AMTH.

Chúng tôi lên thăm trung tâm Mái ấm Tình hồng, đây là nơi ở, học tập của các em có hoàn cảnh đặc biệt. Các em ở đây, mỗi người có mỗi hoàn cảnh: em thì không có cha, em thì không có mẹ, có em không có cả cha lẫn mẹ nên cuộc sống của các em gặp rất nhiều khó khăn.

Trò chuyện cùng các em mới thấy, 10 năm qua, các em được người cô, người mẹ, người chị gái luôn đồng hành, dạy dỗ, chỉ bảo và chia sẻ với các em những vui buồn trong cuộc sống.

Cô giáo được các em học sinh đặc biệt này nhắc đến là cô Nguyễn Thị Lệ Sương (SN 1979, trú tại đường Phan Đình Phùng, Phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị).

Cô Sương tốt nghiệp ngành sư phạm Anh, trong một lần tình cờ, cô được biết đến trung tâm này. Càng tìm hiểu cô càng thấy đồng cảm và thương các hoàn cảnh của các em ở đây nên cô quyết định dạy miễn phí cho các em.

 

Cô Sương cho hay, bắt đầu từ năm 2011, cô cùng các đồng nghiệp cùng lên và dạy ở trung tâm, mỗi người chủ động phân chia và sắp xếp thời gian cho hợp lí để đứng lớp phụ trách dạy từng bộ môn cho học sinh. Nhưng về sau, số lượng các giáo viên giảm dần, đến hiện tại, chỉ còn mỗi cô Sương gắn bó với trung tâm này.

PV: Cô NGUYỄN THỊ LỆ SƯƠNG chia sẽ thêm về những suy nghĩ của mình.

 

Gắn bó hơn 10 năm, cô Sương hiểu sự thiệt thòi của các em nên cô càng quý và thương các em hơn. Tính tình hiền hòa, dịu dàng cộng với sự tận tình, nhiệt huyết nên học sinh ai cũng yêu mến và nghe lời cô thậm chí coi cô là bạn tri kỉ, tâm sự với cô từ chuyện học hành cho đến vô số câu chuyện không đầu không đuôi khác

Cô Sương cho biết thêm, trước đây cô nhận dạy 3 buổi/tuần (gồm 2 buổi chiều và 1 buổi tối), bữa nay do nhiều việc nên cô chỉ dạy 2 buổi chiều. Vậy là, cứ vào chiều thứ 4 và chủ nhật, từ 16h 30’ đến 18h 30’, cô Lệ Sương lại đến với trung tâm Mái ấm Tình hồng, mang theo vốn liếng Tiếng Anh của mình truyền dạy cho các em. 

Ở trung tâm có bạn Nguyễn Thị Lài, từng gắn bó với lớp học Tiếng Anh của cô Sương thời gian khá dài. Nhiều năm liền, Lài là học sinh giỏi của trường THPT Đông Hà. Với nền tảng kiến thức tốt, kì thi THPT vừa rồi Lài đậu vào trường đại học ở TP Đà Nẵng. Lài là niềm tự hào của cô Sương, còn các em khóa sau nhỏ tuổi hơn ở trung tâm thì xem Lài là động lực để cố gắng học tập. Không chỉ có em Lài mà nhiều em khác nữa đã được học từ cô Sương, từ MATH để rồi trưởng thành.

Cô Sương chia sẻ thêm, các em ở đây sống rất tình cảm, niềm vui đối với các em rất đỗi giản dị, chân chất. Các em thỉnh thoảng tổ chức sinh nhật hay tất niên, trung thu đều muốn cô cùng tham dự.

Có năm, các em bí mật tổ chức lễ 20/11 cho cô, khiến cô bất ngờ. Tất nhiên, các em không có nhiều tiền để tổ chức kỉ niệm gì hoành tráng nhưng những suy nghĩ đã lớn dần của các em làm cho cô Sương rất hài lòng. Cô thấy vui và tin rằng các em đã trưởng thành hơn rất nhiều, trong đó có chút công lao từ phía người cô đã hơn 10 năm đồng hành cùng các em.

Bài hát về tình thầy trò.

Dẫn: Thưa ông  Từ sự quan tâm của mọi người cũng đã tiếp thêm nguồn động viên cho các em ở đây và cả những người làm công tác quản lý, cấp dưỡng đúng không ạ? Vậy với vai trò là người quản lý cũng như gắn bó với MATH, với các em có hoàn cảnh khó khăn, ông có mong muốn điều gì?

Ông Mành trả lời.

Dẫn: Một lần nữa xin cảm ơn những chia sẽ của ông Ngô Quang Mành về MATH, mong rằng thời gian tới, các em nơi đây sẽ tiếp tục nhận được quan tâm từ các cấp ngành, đơn vị và toàn xã hội và cũng mong rằng các em sẽ tiếp tục cố gắng trên con đường học tập, học nghề để có một tương lai tốt đẹp hơn. Cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe, xin chào và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 13/07/2023 16:30 Lê Vĩnh Nhiên 18/07/2023 09:50

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà