Khúc hát yêu thương (Bài Tình em gió hát)
Danh mục
Khúc hát yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : a

 

Ca khúc Tình em gió hát

Sáng tác: Nhạc sĩ Xuân Vũ.

Như Hòa cùng Mỹ Nhị xin kính chào quý vị thính giả. Chúc quý vị thính giả có ngày cuối tuần vui vẻ. Hiện tại chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trên tần số 90,5kzh trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị thính giả cùng nghe.

NHƯ HÒA: Mỹ Nhị này, tuần trước chúng ta đã gửi đến quý vị thính giả ca khúc “Ngọn lửa cao nguyên” của nhạc sĩ Trần Tiến. Một ca khúc sôi động. Vậy tuần này không biết Mỹ Nhị sẽ giới thiệu đến quý vị thính giả ca khúc gì đây?

MỸ NHỊ: Vâng, tuần này có lẽ Nhị sẽ gửi đến quý vị thính giả một ca khúc nói về tình yêu đối với mãnh đất con người Quảng Trị do một nhạc sĩ người Quảng Trị sáng tác. Nói đến đây thì chị Như Hòa đã nghĩ đến ca khúc nào chưa?

NHƯ HÒA: Qủa thật thì những ca khúc về QT thì rất nhiều nhưng lại do chính một người nhạc sĩ là người QT nữa thì quả thật là đáng quý. Không biết có đúng không chứ Hòa nghĩ đó là ca khúc của nhạc sĩ Xuân Vũ. Còn tên của bài hát thì Hòa không nhớ rõ lắm.

MỸ NHỊ: Vâng, đúng như chị Như Hòa vừa nói. Ca khúc này là ca khúc của nhạc sĩ Xuân Vũ sáng tác. Ca khúc có tên “Tình em gió hát”. Mời chị Như Hòa cùng tất cả quý vị thính giả chúng ta cùng thưởng thức ca khúc qua giọng hát của ca sĩ Thái Song cùng Thanh Bình.

Phát ca khúc

MỸ NHỊ: Chị Như Hòa này, khi chị nghe đến tên ca khúc thì chị có suy nghĩ gì không?

NHƯ HÒA: Vâng, đây cũng chính là câu hỏi mà Như Hòa đang muốn biết. Tình em gió hát, nghe tên thôi thì chúng ta cũng đã mường tượng được một ít nào nội dung của bài hát rồi. Nhưng để hiểu sâu hơn thì chúng ta cùng giao lưu với vị khách mời ngày hôm nay.

MỸ NHỊ: Hôm nay, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ và giao lưu với chính tác giả đã sáng tác ca khúc này. Vâng, xin được giới thiệu nhạc sĩ Xuân Vũ ạ. Trước tiên, thay mặt cho những người thực hiện chương trình xin cảm ơn nhạc sĩ Xuân Vũ đã dành thời gian của mình để tham gia cùng chương trình.

1/ Thưa nhạc sĩ Xuân Vũ, hôm nay, trong chương trình Khúc hát yêu thương, chúng tôi đã chọn ca khúc Tình em gió hát của chính nhạc sĩ để giới thiệu đến quý vị thính giả, không biết cảm xúc của chính nhạc sĩ lúc này như thế nào ạ?

TL

2/ Vâng, đối với ca khúc Tình em gió hát thì nhạc sĩ đã sáng tác trong khoảng thời gian nào và cảm xúc hay động lực nào thôi thúc nhạc sĩ sáng tác nên ca khúc Tình em gió hát?

TL

3/ Bây giờ thì tôi cũng như tất cả quý vị thính giả đang nghe Đài rất mong muốn được nhạc sĩ Xuân Vũ chia sẻ rõ hơn về nội dung cũng như giai điệu của ca khúc Tình em gió hát?

TL

4/ Trong lời bài hát, tôi đã nghe nhạc sĩ nhắc đến Khe Sanh, bản làng, và đặc biệt là nhạc sĩ nói đến nắng và gió, có phải đây chính là tác giả mượn hình ảnh nắng, gió để nói lên một điều gì đó không ạ?

TL

5/ Vâng, có thể nói rằng những điều mà nhạc sĩ Xuân Vũ chia sẻ như vừa rồi là những thông tin rất bổ ích để những người yêu thích ca khúc này có cơ hội hiểu rõ hơn. Xin được quay lại cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Xuân Vũ là ông đã sáng tác ca khúc này trong khoảng thời gian bao lâu?

TL

6/ Vâng, hôm nay nhạc sĩ có thể hát tặng quý vị thính giả ca khúc do chính mình sáng tác được không ạ?

Xin cảm ơn nhạc sĩ Xuân Vũ rất nhiều. Chúc cho nhạc sĩ Xuân Vũ gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Phát ca khúc

NHƯ HÒA: Vâng, thưa quý vị thính giả, tôi xin giới thiệu đôi nét về nhạc sĩ Xuân Vũ. Nhạc sĩ Xuân Vũ (Nguyễn Xuân Vũ) sinh ngày 25 tháng 7 năm 1970, quê ở Vĩnh Linh, Quảng Trị. Hiện công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị. Cư trú tại thị xã Đông Hà.

Từ năm 1983 đến năm 1990, sau khi học violon tại Trường Nghệ thuật Quân đội, ông tiếp tục học Đại học Sáng tác Âm nhạc tại Trường Đại học Nghệ thuật Huế. Tốt nghiệp năm 1998, ông về công tác tại Đoàn Nghệ thuật Quảng Trị. Từ năm 2002, ông là Trưởng bộ môn Âm nhạc Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.

Quá trình hoạt động nghệ thuật, Xuân Vũ đã viết nhiều ca khúc và được ghi nhận như:

Đường Hồ Chí Minh hôm nay, Một thời để nhớ, Khúc ru từ rừng thiêng, Vòm trời ASEAN...

Phát ca khúc

Chào cuối

 

 

Chú thích duyệt

phỏng vấn thêm ca sỹ Thái Song hoặc Thanh Bình

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 01/03/2018 08:20 Lê Vĩnh Nhiên 01/03/2018 16:21
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà