Tuổi thần tiên
Danh mục
Tuổi thần tiên
NỘI DUNG

Phát thanh Tuổi thần tiên

Phát sóng: 20/8/2019

MC1: Xin chào tất cả các khán giả nhỏ tuổi của Đài PTTH Quảng Trị, chào mừng các em đến với chương trình phát thanh Tuổi thần tiên.

MC2: Các bạn và các em nhỏ thân mến! Trong 15 phút của chương trình hôm nay, mời các bạn và các em cùng các anh chị trong BBT tìm hiểu về những điều thú vị quanh trái bóng tròn. Phần tiếp của chương trình là niềm vui của các bạn nhỏ ở các miền quê nông thôn trong dịp hè với sân chơi của các em.

Bây giờ chúng mình cùng đến với nội dung chi tiết của chương trình hôm nay các em nhé!

Nhạc cắt

MC1:Các em thấn mến! Bóng đá là môn thể thao đầy thú vị và mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe con người cũng như tránh được những nguy cơ từ vấn đề cân nặng. Đá bóng giúp chúng ta có thể lực khỏe mạnh, chống lại các bệnh thường gặp cũng như các bệnh mạn tính. Điều tuyệt vời nhất là bóng đá là bài tập thể dục với chi phí rẻ nhất và gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt tốt đối với những người thừa cân. Do vậy, bóng đá được coi là môn thể thao lý tưởng nhất trong việc rèn luyện sức khỏe, sự mạnh mẽ, sức bền thậm chí là tăng cường sự tập trung. Chúng mình cùng tìm hiểu những điều thú vị quanh trái bóng tròn các em nhé!

 

MC2: Bóng đá là môn thể thao được rất nhiều người ưa thích, khi luyện tập bóng đá cũng như thi đấu, chúng ta rèn đucợ tính đoàn kết, kỉ luật, không những vậy, chơi bóng còn giúp cơ thể tăng cường sức nhanh, sức mạnh, sức bền. Quả bóng không chỉ giúp các em xây dựng, rèn luyện lòng tin, ý thức tự giác, mà còn đem đến những giờ phút thư giãn thoải mái bên bạn bè. Rất nhiều bạn nhỏ yêu thích bóng đá ở ĐÔng Hà đã tìm cho mình một địa chỉ luyện tập, rèn luyện để rèn luyên và  thỏa sức với đam mê của mình.

 

Khi được hỏi về lí do yêu thích bộ môn này, em Cao Quốc Khánh- trươờng th Hùng Vương nói:

Em Trần Ngọc Minh- Trường Th Lê Hồng Phong chia sẻ:

 

MC1:  Đuổi theo trái bóng tròn và sút tung lưới đối phương là những điều có sức hấp dẫn khó lý giải nổi với các cậu bé. Môn thể thao này không quá phức tạp, không quá tốn kém, không cầu kỳ trong qui định nên nó trở thành một người bạn hết sức thú vị với các bạn nhỏ. Hơn thế nữa, bóng đá còn mang đến những điều tuyệt vời mà đôi khi những bài học triết lý nặng nề chẳng thể làm nổi.

MC2: Khi các bạn tham gia chơi đá bóng, các em sẽ có thời gian thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng và có cơ hội vận động, rèn luyện sức khỏe. Đây còn được coi là cách rèn luyện thể lực hết sức lý thú với trẻ nhỏ, nhất là các bé trai, bởi đơn giản rằng chúng được tha hồ chạy nhảy, thi đua cùng với rất nhiều bạn bè trên sân cỏ. Dù khi tham gia chơi bóng sẽ không tránh khỏi nhiều lúc bị những vết bầm tím, trầy xước và thậm chí là có những chấn thương nặng hơn, nhưng không thể phủ nhận rằng các bạn cũng dần trở nên khỏe mạnh, năng động, linh hoạt và tự tin hơn.

MC1: Với trẻ em, việc kết bạn và có thêm nhiều bạn mới khi tham gia một lớp học, nhóm, hội hay một đội bóng là điều tự nhiên và dễ dàng. Cùng sở thích, cùng mục đích giành chiến thắng cho đội mình, cùng tham gia những giờ luyện tập căng thẳng, cùng trải qua cảm giác thua trận hoặc chia sẻ nhau niềm vui chiến thắng, tất cả những điều ấy sẽ giúp các cậu bé thân thiết với nhau hơn, vòng tròn bạn bè được mở rộng ra nhanh đến không ngờ đấy.

MC2: Để noi theo thần tượng của mình, từ kỹ thuật sút phạt tuyệt vời của Messi hay có những cú làm bàn thiện nghệ như CR7 thì ngoài khả năng trời phú, các bé phải trải qua những ngày tháng luyện tập vô cùng vất vả. Dù bé tham gia một đội bóng ở trường hay chỉ là một đội bóng tự phát trong xóm, các bé phải biết thường xuyên luyện tập, thực hành để có thể trở nên thuần thục và chơi ngày càng tốt hơn. Đây là cách rèn cho các cầu thủ nhí tính kiên trì và nhẫn nại.

MC1: Tham gia một đội bóng, mỗi cầu thủ phải nghiêm túc luyện tập, chính vì vậy mà việc tôn trọng kỷ luật rất quan trọng. Những cầu thủ nhí sẽ được rèn giũa để hiểu được tầm quan trọng của việc tôn trọng kỷ luật trong môi trường tập thể và dần biến nó trở thành một thói quen tốt. Thói quen này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn nhỏ trong học tập và trong cuộc sống.

Vậy đối với các bạn nhỏ, khi tham gia luyện tập và thi đấu môn thể thao này cần phải lưu ý những điều gì, chúng mình cùng nghe những lời khuyên của anh Trần Ngọc Hà- Huấn luyện viên đến từ Trung tâm huấn luyện bóng đá ĐÔng Hà nhé: Bắng

 

MC2: Bóng đá tượng trưng cho khỏe mạnh, tâm hồn rộng mở, sự tự tin tập trung, tận hưởng thời gian vui chơi và những niềm vui cùng trái bóng. Trẻ em có rất nhiều năng lượng để học hỏi, khám phá nên thường rất hiếu động, luôn tò mò về cuộc sống xung quanh. Để những nguồn năng lượng đó được phát huy vào đúng chỗ thì việc cho trẻ học các môn thể thao như môn bóng đá là một lựa chọn phù hợp và đúng đắn. 

Nhạc cắt

MC1: Các em thân mến! Chúng ta đang đi qua những ngày hè cuối rồi phải không nào? Không biết năm nay, 3 tháng hè của các bạn nhỏ có gì đặc biệt hơn những năm trước hay không? Ở miền quê Gio Phong, huyện Gio Linh thì mùa hè năm nay thực sự đáng nhớ với các bạn nhỏ đấy các em ạ. Mời các bạn và các em, chúng ta cùng xem mùa hè của các bạn nhỏ nơi đây có gì đặc biệt như vậy nhé!

PS1: Hiệu quả từ những sân chơi cho trẻ em nông thôn.

 

MC2: Để các em thiếu nhi có thêm sân chơi an toàn, bổ ích, lành mạnh, thân thiện với môi trường, những năm gần đây, các đơn vị đoàn đã triển khai thực hiện được nhiều “Sân chơi cho em” tại các địa bàn khu dân cư góp phần giúp mùa hè của các bạn nhỏ nơi các miền quê thêm phần thú vị.

 

Sân chơi đã được các anh chị đoàn viên thanh niên triển khai xây dựng và hoàn thiện từ những vật liệu tái chế có sẵn tại địa phương. Các đồ chơi với nhiều hình thù ngộ nghĩnh tạo sự yêu thích cho trẻ như ghế bập bênh, xích đu, cầu thăng bằng, ...những trò chơi gần gũi vui nhộn này đã thực sự thu hút các em trong những ngày hè qua.

 

EM…

Em…

 

MC1: Ở những vùng quê nông thôn, bố mẹ các me thường tất bật với công việc đồng áng, không có nhiều thời gian quan tâm tới con em mình, dẫn tới việc trẻ em phải tự chơi và tự tìm sân chơi trong những ngày hè. Sân chơi ra đời đã hạn chế được những địa điểm vui chơi không an toàn và không có sự quản lý của người lớn như đi tắm sông, trèo cây….- là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến các tai nạn thương tâm. Không có chỗ vui chơi tập trung ổn định, không có người quản lý cũng như định hướng nên các em học sinh dễ sa đà vào những trò chơi vô bổ và có hại tới sức khỏe cũng như trí tuệ. Tại địa bàn xã Gio Phong, mùa hè này đã có 2 mô hình sân chơi được hoàn thành tặng các em tại thôn Lan Đình và thôn Gia Môn đã tạo được niềm vui cho các bạn nhỏ nơi miền quê này.

  

Anh Vinh

 

MC2:  Trẻ em nông thôn cần lắm những sân chơi đúng nghĩa, sân chơi an toàn để giảm bớt thiệt thòi. Những ngày cuối hè, dù các em bắt đầu chuẩn bị vào năm học nhưng ai nấy đều tranh thủ thời gian cuối ngày đến vui đùa tại sân vui chơi.  Những đồ chơi này không chỉ giúp các em phát triển về thể chất, kích thích sự phát triển vận động, tư duy sáng tạo cho trẻ em, qua đó còn gửi tới thông điệp: “Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường”. Chính những sân chơi này đã đáp ứng nhu cầu chính đáng của trẻ em là vui chơi lành mạnh, bổ ích, giúp trẻ có cơ hội phát triển 1 cách toàn diện hơn.

 

Nhạc cắt

 

MC1:  Các bạn và các em nhỏ thân mến! Kết thúc năm học với không ít áp lực, hàng vạn học sinh ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh lại háo hức chờ đón kỳ nghỉ hè với biết bao dự định của tuổi thơ, vì thế việc tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi tại khu dân cư là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ em phải không nào? Vậy mà 3 tháng hè trôi qua thật nhanh, chúng mình lại phải cùng nhau chia tay các hoạt độngt tại khu dân cư để về sinh hoạt tại trường học rồi. Chúng mình cùng nhìn lại những kỉ niệm đáng nhớ với những buổi sinh hoạt như thế nhé.

 

MC2:  Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn cho thấy các em nhỏ rất cần sân chơi trong dịp hè, do đó, việc tổ chức sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi ở khu dân cư có vai trò rất quan trọng trong giáo dục cho học sinh tinh thần đoàn kết, sức khỏe, đạo đức, kỹ năng sống, phát huy năng khiếu bản thân, không để các em sa đà vào các trò chơi vô bổ, thiếu lành mạnh. Bước vào kỳ nghỉ hè, dưới sự chỉ đạo của tổ chức Đoàn các cấp, căn cứ điều kiện thực tế ở từng địa phương, nhiều hoạt động sinh hoạt hè đã được triển khai.

 

MC1: Các buổi sinh hoạt hè diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung hoạt động hấp dẫn, hướng các em vào sinh hoạt tập thể, làm việc thiện, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn. Hoạt động Đội tại địa bàn dân cư được các anh, chị phụ trách thiếu niên, nhi đồng nơi cư trú tổ chức sinh hoạt hàng tuần với nhiều nội dung như: Múa hát, trò chơi tập thể, thi kể chuyện sách, thể dục thể thao… Qua đó, vừa bảo đảm quyền được vui chơi của trẻ em, vừa đáp ứng nhu cầu của các gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em trong những ngày hè. Cùng với xây dựng mới các thiết chế văn hóa, thể thao cho thanh niên, thiếu nhi, vào buổi tối hàng ngày hoặc cuối tuần, nhiều địa phương còn dành sân bãi, nhà văn hóa, hội trường của xã để đoàn thanh niên tổ chức sinh hoạt hè và các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi.

 

EM Nguyễn Thị Kim Vân- thôn Lại An, Xã Gio Mỹ huyện Gio Linh nói:

MC2: Mục đích của sinh hoạt hè ở khu dân cư là nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường và địa phương (mà cụ thể là Đoàn thanh niên), thể hiện rõ trách nhiệm của nhà trường, gia đình và địa phương trong quản lý, giáo dục, tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh trong thời gian nghỉ hè. Những ngày này, các bạn nhỏ đã dần trở lại trường, các điểm sinh hoạt ở các khu dân cư đều tổ chức tổng kết, trao thưởng cho những cá nhân có thành tích tốt trong hè qua, mỗi kỉ niệm của các em với các anh chị với các bạn đều sẽ là những kỉ niệm tuổi thơ thật đẹp trong đời.

 

MC1: Câc em thân mến! Chào cuối…

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thái Thị Thúy Diệu 19/08/2019 09:55 Lê Vĩnh Nhiên 20/08/2019 07:03

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà