GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
Danh mục
Khuyến học
NỘI DUNG

 

Chuyên mục Giáo dục Đào tạo Quảng Trị

Phát sóng thứ 4, 3/6

Nhạc hiệu

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình Giáo dục Đào tạo Quảng Trị! Chương trình được phối hợp thực hiện giữa Sở GD ĐT QT và Đài PTTH QT.

Thưa quý vị! Trước tình hình dịch Covid-19 trong nước cũng như tại tỉnh ta diễn biến hết sức phức tạp, khó lường Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã có những chỉ đạo hướng dẫn sát đúng để đảm bảo an toàn sức khỏe. Chuyên mục Giáo dục Đào tao số tháng 5 xin được giành phần lớn thời lượng cho nội dung phòng chống covid 19 trong các cơ sở giáo dục. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

Nhạc cắt

Trước khi có công văn cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5 để phòng chống dịch Covid-19, Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến phòng, chống COVID-19 trong các cơ sở giáo dục. Hội nghị với sự tham dự của ban giám hiệu các trường THPT trên điạ bàn toàn tỉnh là giải pháp kịp thời và thiết thực trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp như hiện nay.

Theo số liệu của Sở GD&ĐT, sau kỳ nghỉ lễ vừa qua, trên địa bàn có 757 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 2.631 học sinh trở về từ ngoại tỉnh. Một số trường hợp trong số đó đã được cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà theo quy định. Sở cũng đã triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19 đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn trong thời gian qua. Tuy nhiên, không phải vì thế mà cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có thể chủ quan, đặc biệt là trong thời điểm chuẩn bị kết thúc năm học, học sinh sắp chuyển cấp, bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Phỏng vấn: Thầy giáo Lê Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An- Triệu Phong

Tại các điểm cầu nhiều ý kiến hay, giải pháp sát đúng đã được các trường đưa ra nhằm thực hiện tốt nhất công tác phòng chống covid 19 đồng thười vẫn đảm bảo đúng kế hoạch cho các kỳ thi chuyển cấp sắp đến.

Phỏng vấn: Cô Phan Thiên Nga – Hiệu trưởng Trường THPT TX Quảng Trị

Tại hội nghị trực tuyến, sau khi lắng nghe, tiếp thu nhiều ý kiến từ các điểm cầu, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục quán triệt, triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống COVID-19 và luôn nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Trong tình hình hiện nay, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cần hạn chế đi đến các địa phương ngoài tỉnh. Tất cả các trường hợp từng đến và trở về từ ngoại tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế, theo dõi sức khỏe. Trong trường học, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Em Thái Lê Thảo Vân – Học sinh Trường THPT TX Quảng Trị

Em Hà My – Học sinh Trường THPT TX Quảng Trị

Theo công văn mới nhất của Sở GD ĐT về việc cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5 để phòng chống dịch Covid-19 thì riêng đối với những đơn vị, trường học chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II thì tiếp tục tổ chức kiểm tra cho đến hết ngày 11-5. Sau khi hoàn thành kiểm tra, cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 12-5 cho đến khi có thông báo mới. Đối với học sinh, học viên lớp 12 của các trường THPT và các trung tâm GDNN - GDTX, tổ chức dạy học hoàn thỉnh chương trình theo kế hoạch năm học. Sở GD-ĐT tỉnh này giao cho thủ trưởng các đơn vị, trường học căn cứ điều kiện và tình hình thực tế xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Trong trường hợp dạy học trực tiếp, nhà trường cho học sinh đăng ký, phân lớp đảm bảo giãn cách số lượng tối đa 25 học sinh/lớp, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế. Đối với các Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm và các đơn vị tư vấn du học trên địa bàn tỉnh được tổ chức hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các đơn vị, trường học triển khai thực hiện dạy học trực tuyến theo Kế hoạch số 442/KH-SGDĐT ngày 20-3 và gửi kế hoạch về Sở trước ngày 15-5 (đối với các trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX), phòng GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo, giám sát dạy học trực tuyến các đơn vị trực thuộc quản lý; hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục tại gia đình để hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch...

MC: Thưa quý vị và các bạn! Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào đúng thời điểm cuối năm học, khi mà học sinh lớp 12 sắp bước vào kỳ thi quan trọng nhất – kỳ thi Tốt nghiệp THPT cùng các kỳ thi chuyển cấp của các khối lớp khác. Điều này khiến nhiều học sinh bối rối, lo lắng. Và để giúp các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh có thêm một số thông tin cần thiết về các kỳ thi quan trọng này cũng như phương án mà Sở GD ĐT tỉnh đưa ra nếu như tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, phóng viên CM đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Tính – Trưởng phòng GD trung học – GD thường xuyên Sở GD ĐT QT. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

Thái Hiền: Chào ông Lê Văn Tính – Trưởng phòng GD trung học – GD thường xuyên Sở GD ĐT QT! Thưa ông! Vừa qua, một trong những biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 được triển khai tại tỉnh ta là học sinh tạm dừng đến trường. Tuy nhiên, đây được cho là mối lo ngại lớn của học sinh lớp 12 trong thời điểm này - giai đoạn ôn luyện nước rút cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021. Vậy Sở GD ĐT QT đã có phương án gì cho việc ôn tập của các em học sinh?

Ông Lê Văn Tính trả lời:

Thái Hiền: Vậy những giải pháp nào của ngành GD ĐT trong tình hình phức tạp của dịch bệnh để hoàn thành chương trình năm học ạ?

Ông Lê Văn Tính trả lời:

Thái Hiền: Tôi được biết là hiện nay đã xuất hiện một số ý kiến cho rằng năm nay không nên tổ chức kỳ thi mà thực hiện xét tốt nghiệp THPT cho học sinh. Nhiều em học sinh khi nghe những thông tin ngoài luồng này đã rất hoang mang. Vậy xin ông cho biết câu trả lời chính xác từ phía Sở GD ĐT QT ạ?

Ông Lê Văn Tính trả lời:

Thái Hiền: Thưa ông! Vậy để các em học sinh có thể hoàn thành việc đèn sách 12 năm của mình trong tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát thì Bộ GD ĐT cũng như Sở GD ĐT QT đã xây dựng những kịch bản khả thi nào để chủ động tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ạ?  

Ông Lê Văn Tính trả lời:

Thái Hiền: Vâng! Xin cảm ơn ông Lê Văn Tính – Trưởng phòng GD trung học – GD thường xuyên Sở GD ĐT QT!

MC chào cuối!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 31/05/2021 10:38 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà