Chuyên mục Người cao tuổi Tấm lòng của người cao tuổi vùng cao
Danh mục
Cuộc đời mãi xanh
NỘI DUNG

 

TT

Nội dung

Nguồn

 

Nhạc hiệu chuyên mục

 

 

MC 1: MC; Kính chào quý vị và các cụ, cảm ơn quý vị và các cụ đang nghe chuyên mục Người Cao tuổi của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa quý vị và các cụ, cuộc chiến phòng chống dịch covid 19 đang bước vào giai đoạn khó khăn nhất bởi những diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch đối với cuộc sống của chúng ta.

MC; Trên mặt trận chống dịch covid 19 không một ai là người ngoài cuộc, mỗi người một việc, bằng những cách làm khác nhau người dân đã và đang chung sức cùng chính quyền địa phương, các cấp ngành để chống dịch sao cho có hiệu quả nhất.

MC: Ở nơi miền núi xa xôi của tỉnh Quảng Trị, những khu vực biên giới ảnh hưởng của đại dịch hiện diện rõ nét trong cuộc sống của bà con. Trong những mái nhà sàn, những người lao động chính, trụ cột của gia đình không có việc làm nên cuộc sống càng thêm khó khăn. Dẫu vậy, với tinh thần chống dịch như chống giặc, bà con dân bản đã góp sức người sức của cùng các lực lượng chống dịch làm nhiệm vụ dọc tuyến biên giới.

MC: Trong chuyên mục người cao tuổi hôm nay, kính mời quý vị và các cụ ngược lên miền núi huyện Hướng Hóa để lắng nghe câu chuyện bà con dân bản cho bộ đội biên phòng mượn đất làm lán, trại để tuần tra phòng chống dịch covid 19. Việc làm giản dị chứa đựng nhiều ý nghĩa tình quân dân nơi biên giới. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

 

Phòng thu

 

 

Nhạc cắt

 

KTV

 

MC: Ở bản 2, xã Thuận huyện Hướng Hóa căn nhà của ông Hồ Văn Diên năm nay 68 tuổi, tên thường gọi là Pả Diêm luôn đông vui người vào ra thăm hỏi, nhiều người đến chơi còn mang theo trái bầu, trái bí, mớ rau củ…những vật phẩm này sau đó sẽ được Pả Diêm gửi đến chốt 49, của cán bộ đồn Biên phòng Thuận đang có các chiến sỹ làm nhiệm vụ, tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới. Chốt 49 được dựng tạm trên rẫy sắn của Pả Diêm từ đầu năm. Khu vực chốt là một mảnh vườn bằng phẳng, nhiều bóng cây ăn quả mát mẻ. Một số diện tích đất trống đã được bộ đội tăng gia sản xuất đã phủ một màu của rau khoai, rau bí. Cuộc sống của các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ở chốt nhờ đó cũng ổn định hơn, mưa gió không còn lo nữa. Chia sẻ về quyết định dùng một khu vực vườn cây để cho bộ đội làm lán phòng chống dịch, mẹ Hồ Thị Thơi, vợ của Pả Diêm chia sẻ :

 

Phòng thu

 

Băng

( PTV dịch : Cho bộ đội mượn đất để làm lán trái chống dịch bố mẹ nghĩ để các bộ đội có sức khỏe tốt hơn làm nhiệm vụ chống dịch, đó là rẫy sắn của bố mẹ những vẫn sẳn sàng cho mượn. Ngoài ra còn cho kéo điện, máy bơm nước ….mong góp thêm chút quà để các cán bộ làm tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho bà con)

Ở bản 2 xã thuận gia đình Pả Diêm là một trong những gia đình người cao tuổi gương mẫu của bản làng. Căn nhà của ông khang trang nhất bản, trong nhà điều kiện về tivi, xe máy, lúa ngô luôn đầy đủ, ngoài ra ông còn có một đàn bò đang kỳ sinh trưởng tốt, trị giá hàng trăm triệu đồng. Để có được cuộc sống ổn định, lo cho con cháu học thành tốt, Pả Diêm đã rất tích cực làm kinh tế, khi có được cuộc sống tốt hơn gia đình Pả Diêm cũng quan tâm chia sẻ nhiều hơn với bản làng. Ông Hồ Văn Vai, Trưởng ban công tác mặt trận Bản 2, xã Thuận chia sẻ :

Băng

Thượng Úy, Trần Văn Cường, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Bp Thuận , BĐBP Quảng trị nhận nhiệm vụ ở chốt 49 đã 3 tháng qua chia sẻ : Để đảm bảo công tác phòng chống dịch và ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, những ngày qua các chiến sĩ đã ngày đêm căng mình tuần tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở thuộc phạm vi đơn vị được phân công quản lý để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm với tinh thần trách nhiệm cao nhất, dù thời tiết mùa này khắc nghiệt, buổi sáng nắng nóng bỏng rát và chiều thì mưa rất nhiều, công viec đi lại khó khăn nhưng được sự giúp đỡ của gia đình Pả Diêm nói riêng và bà con dân bản nói chung nên công tác của các anh cũng đỡ vất vả hơn nhiều. Thượng Úy, Trần Văn Cường, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Bp Thuận , BĐBP Quảng trị cho biết :

Băng

Dọc tuyến biên giới tỉnh Quảng Trị có gần 100 chốt phòng chống dịch covid 19 của lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ. Có những chốt được xây dựng ở khu vực bằng phẳng, gần đường qua lại nhưng nhiều chốt được làm ở vùng xa xôi, hẻo lánh. Ngoài nhiệm vụ canh giữ hạn chế tình trạng xâm canh, xâm cư xuất nhập cảnh trái phép , các cán bộ chiến sỹ còn tuyên truyền phòng chống dịch covcvid 19 cho bà con dân bản. Để công tác này thuận lợi, đạt kết quả tốt, với sự giúp đỡ của bà con dân bản, đặc biệt là sự nêu gương đi đầu của người cao tuổi đã góp phần rất ý nghĩa để các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thượng Úy, Trần Văn Cường, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Bp Thuận , BĐBP Quảng trị cho biết thêm :

Băng

MC: Thưa quý vị và các cụ, Những ngày này, các đồn biên phòng căng mình ở tuyến đầu, bất kể ngày đêm túc trực, chốt chặn để ngăn dịch Covid-19 xâm nhập qua đường mòn lối mở. Trước diến biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới và tại nước ta, hưởng ứng tuần lễ cao điểm phòng, chống covid 19 hiện nay Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị đã tăng cường lực lượng, ngày đêm tuần tra, kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới nhằm ngăn dịch lây lan vào cộng đồng và không để lọt các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Tại các điểm chốt yêu cầu trực 24/24 đảm bảo kiểm soát tốt đường mòn, lối mở để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan và các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

 

Trích băng

 

MC: ( Đọc trên nền nhạc không lời )_

Công việc phòng chống dịch hết sức vất vả, giản lao là vậy, nhưng có sự chia sẻ đồng hành của người dân, sự tin tưởng, gương mẫu đi đầu của các gia làng, trưởng bản, người cao tuổi ở miền biên giới góp phần để nhiệm vụ của các anh vơi bớt khó khăn. Dù tuổi cao, sức yếu những với cách riêng của mình các cụ cao niêm ở mỗi bản làng vẫn lặng lẽ góp sức mình trong công tác phòng chống dịch bệnh, động viên con cháu tuân thủ các quy định về chống dịch với tinh thần mỗi gia đình là mỗi pháo đài trên mặt trận chống dịch. Và như thế, cuộc chiến phòng chống dịch covid 19 dẫu đang diễn ra nhiều gian nan, thử thách nhưng tin tưởng chúng ta sớm sẽ thành công.

 

KTV

Vuốt trên nên âm nhạc

 

MC: Chào kết

 

Phòng thu

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 29/07/2021 16:09
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà