Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

Tạp chí TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 14.8.2021

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Hoạt động Vui đọc sách – Thắng cách ly do Thành đoàn TPĐH tổ chức

- Ngày cao điểm thực tình nguyện vì đàn em thân yêu

- Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em

- Cuốn sách Việc học không hề đáng sợ sẽ là cuốn sách hứa hẹn nhiều bài học thú vị

- Mục khéo tay chúng ta cùng đến với chị Lê Thị Hà Phương để cùng xem chị ấy hướng dẫn làm những món đồ trang trí nhưng cũng rất hữu dụng các em nhé.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

TIN 1: Hoạt động Vui đọc sách – Thắng cách ly

MC. Vừa qua, hoạt động Vui đọc sách – Thắng cách ly là do Thành đoàn TP Đông Hà tổ chức đã mang lại nhiều kết quả tích cực, khả quan.

Có những bạn nhỏ, nghe tiếng loa mời xuống bàn nhận quà, đã chạy xuống ngay, mừng rỡ ôm sách chạy lên. Có những bạn nhỏ, ngồi ngay trước cửa nhà, nơi có nhiều ánh sáng, vài mét trước mặt là sợi dây cách ly, ngồi đọc sách mê say.

Sẽ có thật nhiều món quà có thể gửi các em trong khu cách ly, phong toả như đồ chơi, đồ ăn... nhưng các anh chị ở Thành đoàn TP ĐH chọn sách, và vui khi các bạn ấy lại có niềm đam mê đọc sách đến vậy. Với những cuốn sách được anh chị lựa chọn cẩn thận, những thông điệp đọc thấy cưng, hi vọng các bạn thiếu nhi trong các khu cách ly, phong toả tại Đông Hà sẽ có thêm niềm vui, thêm những người bạn, đồng thời phát triển văn hoá đọc ở những nơi và những thời điểm thật đặc biệt.

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

 

Tin 2: Ngày cao điểm thực tình nguyện vì đàn em thân yêu

MC: Các em thân mến! Vừa qua, Huyện đoàn ĐKR Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm “Tình nguyện vì đàn em thân yêu”, nhằm hướng đến chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích, giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi; trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 01/8/2021 các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã triển khai các hoạt động, phần việc dưới nhiều hình thức phong phú, đảm bảo tuân thủ yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh.

Lời: 100% cơ sở Đoàn nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng công trình “Con đường đến trường” tại xã Ba Nang; thăm và tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước, cũng như về các quy định về Luật trẻ em trên hệ thống loa của địa phương, thông qua các phương tiện thông tin, đại chúng. Trong tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19, BTV Huyện đoàn yêu cầu các hoạt động hưởng ứng đảm bảo không tập trung quá 20 người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch...Những món quà, những bài học thiết thực được các anh chị Đoàn viên thanh niên trao gửi cho các em ở huyện miền núi ĐKR.

Ngày cao điểm “Tình nguyện vì đàn em thân yêu” là cơ hội để các cấp bộ Đoàn - Đội đóng góp sức trẻ vào nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn thể xã hội đối với cuộc sống và sự phát triển về thể chất, tinh thần của những mầm non tương lai của đất nước.

 

 

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh: Buổi học trải nghiệm truyện và tranh

Quay mới

 

Tin 3: Tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong mùa hè

MC:Các em thiếu nhi thân mến! Các tỉnh miền núi có đặc thù nhiều sông, suối, ao, hồ, thác nước… Khi hè tới cũng là thời điểm nhu cầu vui chơi, bơi lội của trẻ em tăng cao. Tuy nhiên, đằng sau đó ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn tính mạng cho trẻ em bởi kiến thức, kỹ năng bơi của các em một số nơi chưa được quan tâm.Xác định nguyên nhân cơ bản khiến trẻ em bị đuối nước trên địa bàn, với mục tiêu hướng đến không để xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em, vừa qua, chính quyền địa phương tại các huyện miền núi như Đakrông, Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị đã triển khai các chương trình, dự án phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em.

LỜI: Qua hơn 1 tuần tham gia học bơi, nhiều em đã bắt đầu biết bơi cơ bản. Một số em còn phát triển được khả năng bơi lội của mình. Bên cạnh đó, việc quan trọng nhất là các em đã trang bị cho mình kỹ năng cần thiết để bảo về bản thân khỏi bị đuối nước. với mong muốn ấy nên em nào cũng hăng say tập luyện dưới sự hướng dẫn của thầy giáo. Nhiều phụ huynh đến để cổ vũ tinh thần cho con cũng như các bạn khác để hoàn thành việc học bơi tốt nhất.

Với sự quan tâm của phụ huynh, nhà trường, cùng các anh chị Đoàn viên thanh niên, hi vọng rằng, các em học sinh sẽ trang bị thêm cho mình thật nhiều kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, để mùa hè thực sự là một mùa hè Vui – khỏe – an toàn.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh: các bạn thăm hỏi, động viên các mẹ VN anh hùng, các thương, bệnh binh trên địa bàn xã Hải Lâm.

Biên tập lại từ CM

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em

Mc dẫn: Các bạn và các em thân mến! Mùa hè là thời điểm tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước ở học sinh, gia tăng. Để chủ động phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, vừa qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em đang tham gia sinh hoạt tại đây. Ngay bây giờ chúng ta cùng theo dõi hoạt động bổ ích, thiết thực này các em nhé.

LỜI: Thời gian gần đây, tình trạng trẻ em bị đuối nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang có dấu hiệu gia tăng. Đặc biệt, trong thời điểm thời tiết nắng nóng kéo dài, các em thường rủ nhau đi tắm ở những khu vực dễ xảy ra đuối nước nên đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Thực trạng này đang là hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em trong dịp hè.

 

Đuối nước là loại tai nạn nguy hiểm và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ.Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có hơn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Riêng tại tỉnh Quảng Trị, từ đầu năm đến nay ghi nhận ….. trường hợp đuối nước, chủ yếu là trẻ em.Để ngăn chặn, phòng tránh tai nạn đuối nước cũng như tai nạn thương tích ở trẻ em, thời gian qua, trên địa bàn có rất nhiều hoạt động tuyên truyền, mở lớp dạy bơi miễn phí tại các vùng có hoàn cảnh khó khăn. Giúp các em có những kỹ năng cần thiết để bảo vệ mình, bạn bè cũng như người thân.

 

Trước thực trạng đáng báo động như vậy, vừa qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em cho các em đang theo học, sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi. Tại buổi tập huấn, các em được giảng dạy kỹ hơn của các cô chú trong Hội chữ thập đỏ thế nào là tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích. Mối đe dọa và nguy hiểm như thế nào khi chúng ta không biết tự bảo vệ chính mình.

 

Em Hoàng Gia Bảo Ân

Tp. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Sau khi được nghe các cô chú trong Hội chữ thập đỏ tỉnh tuyên truyền về các kỹ năng tự bảo vệ mình cũng như biết cách để cứu người bị đuối nước, các em sẽ được thực hành ngay tại buổi học. Các emhọc sinh đã được triển khai về một số nội dung như: Tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu gây ra đuối nước; phương pháp kiểm soát và điều chỉnh hơi thở; hướng dẫn các tình huống giả định, các động tác thực hiện phương pháp bơi, mộtsốkỹ thuật bơi có thể giúp người không biết bơi thoát hiểm được khi rơi xuống nước; các phương pháp giải cứu và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước. Qua buổi tập huấn đã giúp các em có những kiến thức cơ bản cho bản thân mình về cách phòng tránh đuối nước để tự bảo vệ mình và giúp đỡ bạn bè khi gặp sự cố.

 

Em Nguyễn Thị Thanh Ngân

Tp. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Cùng với việc tập huấn về kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước thì tại đây, các em cũng được tuyên truyền, hướng dẫn phòng, tránh các tai nạn thương tích khác như bom mìn, vật liệu nỗ…khi gặp sự cố hoặc phát hiện bom mìn thì gọi điện cho ai? Khi gặp người bị thương như gãy tay, gãy chân thì phải làm thế nào?...

 

Anh Hồ Xuân Vũ

Phó GĐ Nhà thiếu nhi tỉnh

 

Đây là chương trình ý nghĩa, nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết chocác emthiếu nhi, là một hoạt động thiết thực góp phần vào công tác phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

- Hình ảnh trích từ các trang mạng về tai nạn đuối nước ở trẻ em tại tỉnh Quảng Trị.

 

- Hình ảnh đồ họa về tỉ lệ trẻ em bị đuối nước trên cả nước và tại Quảng Trị

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Hình ảnh sinh hoạt tại nhà thiếu nhi

 

 

 

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Việc học không hề đáng sợ

Mc dẫn: Các bạn và các em thân mến! Ở tuần trước, chị đã giới thiệu đến các em cuốn sách Dũng cảm đối mặt với khó khăn nằm trong bộ sách 10 cuốn gồm những câu chuyện thú vị, sinh động, dễ đọc dễ hiểu trong đời sống, mang đến cho trẻ cách nhìn và tư duy đa diện về: học tập, sự tự tin, lòng trung thực, lòng biết ơn, từ đó bồi dưỡng nên những đức tính tốt đẹp, tiếp thu năng lượng tích cực. Chắc chắn khi đọc xong các em sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm cho mình đúng không nào. Trong chương trình hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu cuốn sách Việc học không hề đáng sợ các em nhé.

LỜI: Với nội dung dễ hiểu, nhiều câu chuyện thực tế, cách trình bày bắt mắt, thu hút các em quan tâm và đón đọc, cuốn sách Việc học không hề đáng sợ thực sự là cuốn sách rất đáng để tìm đọc.

Mở đầu cuốn sách là câu chuyện Tôi đã chiến thắng nỗi sợ môn Toán. Nội dung câu chuyện xoay quanh cậu bé Nam. Cậu học không tốt môn Toán nên đâm ra rất sợ mỗi khi đến giờ học này. Trong giờ học Toán cậu hay ngủ gật và bày trò nghịch ngợm. Nhưng đó chỉ là đối với môn Toán, ngược lại, cậu học rất giỏi môn Văn. Lần nào kiểm tra Văn cậu cũng có điểm cao và còn tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.

Để giúp cậu học tốt hơn môn Toán, gia đình đã thuê gia sư kèm riêng tại nhà nhưng cũng chỉ được vài bữa rồi thôi. Bố mẹ thất vọng về cậu.

Nhưng bất ngờ là cậu nhận được sự giúp đỡ của Nhung, là bạn học cùng lớp. Nhung học rất giỏi Toán. Vì muốn bạn học tốt hơn, Nhung đã hướng dẫn, hỗ trợ Nam rất nhiều. Ngược lại, Nam bày cho Nhung học giỏi hơn môn Văn. Hai bạn giúp đỡ nhau học nên rất tiến bộ, điểm số dần được cải thiện. Qua câu chuyện này, chúng ta cũng hiểu ra rằng, môn Toán không hề đáng sợ, chỉ là do chúng ta chưa tìm được phương pháp học đúng, chúng ta cần cố gắng để chăm chỉ hơn đúng không nào.

Đó chỉ là 1 trong số 20 câu chuyện trong cuốn sách Việc học không hề đáng sợ. Bên cạnh đó có rất nhiều câu chuyện như Vương bột y học, học là phải tư duy, niềm vui của việc học, Newton và quả táo…mỗi câu chuyện để lại cho ta nhiều bài học bổ ích.

Câu chuyện Học là phải tư duy cũng giúp các em có thêm bài học bổ ích. Hứng thú và sở thích là liều thuốc kích thích tốt nhất, Vương Hi Chi thích thư pháp nên ông đã quyết tâm luyện thư pháp cho đến khi thành tài. Các bạn nhỏ cũng nên nhanh nhanh tìm ra sở thích của mình và nỗ lực theo dõi nó nhé, nhất định các bạn sẽ thành công.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC dẫn: Các em thiếu nhi yêu quý! Phần khéo tay ngày hôm nay, chị và các em cùng gặp gỡ chị Hà Phương các em nhé. Ở phần này, không biết là chị ấy sẽ hướng dẫn chúng ta làm gì nhĩ? Bây giờ các em cùng hướng lên màn hình tivi để cùng theo dõi thôi nào.

Hướng dẫn khéo tay

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 10/08/2021 15:51 Lê Vĩnh Nhiên 11/08/2021 17:07

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà