CM Người Cao tuổi – Người cao tuổi ở khu cách ly y tế tập trung
Danh mục
Người cao tuổi
NỘI DUNG

CM Người Cao tuổi – Người cao tuổi ở khu cách ly y tế tập trung

MC: Kính chào quý vị và các cụ, cảm ơn quý vị và các cụ đang nghe chuyên mục người cao tuổi của Đài PTTh Quảng trị. Thưa quý vị và các cụ, với sự xuất hiện một số ca mắc covid – 19 ở cộng đồng, thành phố Đông Hà đang thực hiện cách li y tế cho trên 300 trường hợp xác định có liên quan đến các ca bệnh mới nhất. Trong số này có nhiều người cao tuổi, là bệnh nhân liên quan đến khu khám điều trị của Trung tâm y tế thành phố Đông Hà.

MC: Bước đầu các công tác khám sàng lọc và xét nghiệm lần 1 đã cho các trường hợp này âm tính. Tuy nhiên để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid 19 hiệu quả, việc thực hiện cách li y tế tập trung cho các đối tượng f1 vẫn cần được triển khia chặt chẽ. Vì vậy, đối với những người bệnh cao tuổi, có bệnh nền khi thực hiện cách li y tế tập trung đã không tránh khỏi những lo lắng về việc chăm sóc sức khỏe. Trong chuyên mục Người cao tuổi hôm nay chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sỹ Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Khoa nội tim mạch, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng trị về việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi khi thực hiện cách li y tế tập trung, kính mời quý vị và các cụ cùng theo dõi.

Nhạc cắt

MC: Ông Trương Văn Minh ở khu phố 7 phường 1 thành phố Đông Hà năm nay 66 tuổi là một trong số hơn 300 đối tượng được xác định có liên quan đến các ca mắc covid 19 ở trung tâm thành phố Đông Hà hiện đang thực hiện cách li tại phân hiệu Đại học Huế. Là một người đang có trong mình những bệnh nền khá nghiêm trọng với người già như huyết áp, tiểu đường, ông Trương Văn Minh rất lo lắng với sức khỏe của mình :

Băng

 Những lo lắng của ông Trương Văn Minh là điều khá dễ hiểu khi mà

Điều kiện chăm sóc sức khỏe cho từng người ở các khu cách ly tập trung chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn hơn khi ở nhà . Ngoài ra, do số lượng người cách li y tế tập trung khá đông, việc thực hiện giãn cách trong khu cách ly tập trung sẽ gặp nhiều khó khăn do đó nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly là vấn đề khá hiện hữu. Vì vậy, làm thế nào để vừa thực hiện nghiêm việc cách li y tế vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân đó là mối quan tâm của rất nhiều người cao tuổi hiện nay.

Để giúp cho quý vị và các cụ có thêm những thông tin về để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sỹ Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Khoa nội tim mạch, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng trị, kính mời quý vị và các cụ cùng nghe:

( PVT hỏi luôn câu hỏi và KTV ghép trả lời vào )

MC: Xin chào Bác sỹ  Nguyễn Hữu Đức, thưa bác sỹ, hiện nay  Việc đảm bảo sức khỏe và an toàn phòng dịch cho người cao tuổi ở các khu cách ly y tế  được quan tâm như thế nào ạ ?

TL

Vậy, đối với người cao tuổi, nhất là người có bệnh nền thì khi thực hiện cách ly y tế  tập trung nên chăm sóc sức khỏe như thế nào ?

TL

Như bác sỹ vừa phân tích thì việc đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần đóng vai trò rất là quan trọng đối với người cao tuổi, bác sỹ có thể có biết cụ thể hơn?

TL

Có một thực tế là khi có người nhà đặc biệt là người già phải thực hiện cách ly y tế bắt buộc để phòng chống dịch covid 19, thì mọi người thường rất lo lắng, từ điện thoại hỏi thăm, tiếp tế thêm nhiều lương thực, gửi thêm nhiều đồ đạc như quạt máy, bình nấu nước, thuốc bổ  v..v thưa bác sỹ điều này có thực sự cần thiết và chúng ta nên dành sự quan tâm như thế nào là phù hợp ạ ?

TL

Xin cảm ơn Bác sỹ .

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các cụ, Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nước ta có khoảng 11,4 triệu người cao tuổi, phần lớn họ mắc nhiều bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành… Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tập  luyện có những lợi ích lớn cho sức khỏe, mang lại sức mạnh về tinh thần, giảm căng thẳng, lo lắng, do vậy người  cao tuổi  đừng quên tập thể dục ngay cả khi không thể ra ngoài. 

Vì vậy với những chia sẻ rất cụ thể của Bác sỹ Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Khoa nội tim mạch, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng trị hy vọng sẽ cung cấp thêm những thông tin cần thiết với những bệnh nhân cao tuổi hiện đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh cũng như đối với những gia đình đang có người thân thực hiện cách ly tập trung. Mong rằng với sự quan tâm và chia sẻ kịp thời, phù hợp và thiết thực của gia đình, người thân người cao tuổi sớm vượt qua những khó khăn, hoàn thành việc cách ly tập trung theo quy định và sớm trở về với gia đình an toàn, khỏe mạnh.

Đến đây Cm Người cao tuổi tuần này cũng xin được khép lại cảm ơn quý vị và các cụ đã quan tâm theo dõi, xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 04/09/2021 08:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà