Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

Tạp chí TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 2.10.2021

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Trao tặng sân chơi cho các em nhỏ ở Hải Dương huyện Hải Lăng

- 31 trường học trên địa bàn huyện VL Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh thể hiện ước mơ của các em về một thế giới hòa bình, không còn bom mìn, vật nổ và Covid 19

- Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 em học sinh tiểu học cứu người bị đuối nước- Các bạn vùng cao nâng cao phòng chống dịch

- Trò chuyện với học sinh đạt giải Nhất cuộc thi Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam

- Sách hay Tuổi hoa

- Khéo tay sẽ là phần cuối của chuyên mục

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

TIN 1: Trao tặng sân chơi cho các em nhỏ ở Hải Dương huyện Hải Lăng.

MC. Các em thân mến! Với mong muốn các em học sinh trên địa bàn có sân chơi bổ ích, thiết thực, an toàn, vừa qua, Chi Đoàn của 5 thôn trên địa bàn xã ải Dương đồng loạt tổ chức ra quân làm công trình sân chơi cho trẻ.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên năm 2021, hưởng ứng kỷ niệm 65 nằm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam N 15/10. Được sự quan tâm,hỗ trợ của BCH xã Đoàn Hải Dương và Chương trình Vùng Hải Lăng. Vừa qua, 5/5 Chi Đoàn của 5 thôn trên địa bàn xã Hải Dương đồng loạt tổ chức ra quân làm công trình sân chơi cho trẻ. Đã tiến hành làm 10 sân cầu lông, 26 sân chơi ô ăn quan và các trò chơi dân gian khác.

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam và hưởng ứng Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, được sự quan tâm, hỗ trợ của Chương trình Vùng Hải Lăng, sáng 26/9/2021, Đoàn cơ sở xã Hải Dương, huyện Hải Lăng đồng loạt tổ chức ra quân xây dựng 05 công trình “Sân chơi cho trẻ” tại 05 Chi đoàn nông thôn trên địa bàn xã. Mỗi công trình gồm các hạng mục như: 02 sân cầu lông, 05 sân chơi ô ăn quan và các trò chơi dân gian khác với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng từ nguồn của Chương trình Vùng và nguồn đối ứng của địa phương. Cùng ngày, BCH Xã Đoàn đã tiến hành bàn giao và trang bị cho các Chi đoàn các sân chơi, lưới, cầu, vợt cầu lông.

Cũng trong chiều ngày 26/9/2021, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam xã - Hội đồng Đội xã phối hợp với Chương trình vùng Hải Lăng, Ban Quản lý Dự án xã tổ chức Sự kiện hội thảo đối thoại trực tuyến vận động chính sách bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng xã hội. Tại buổi đối thoại, các đồng chí đoàn viên, thanh niên và các em học sinh được trang bị cho các kiến thức về cách sử dụng mạng xã hội an toàn; nhằm mục đích định hướng cho các em học sinh sử dụng mạng xã hội đúng cách, cẩn thận trước những status mình đăng và những thông tin đọc được trên mạng xã hội.

Hoạt động đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

 

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

 

Tin 2: 31 trường học trên địa bàn huyện VL Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh thể hiện ước mơ của các em về một thế giới hòa bình, không còn bom mìn, vật nổ và Covid 19

MC: Các em thân mến! Vừa qua, các bạn học sinh ở huyện Vĩnh Linh đã tham gia vẽ tranh với chủ đề vì một thế giới hòa bình, không còn bom mìn, vật liệu nổ và Covid19.

Trong tuần qua, các em học sinh ở 31 trường học ở Vĩnh Linh, Quảng Trị đã hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh thể hiện ước mơ của các em về một thế giới hòa bình, không còn bom mìn, vật nổ và Covid 19. Trong hơn 1,000 tranh vẽ do các em sáng tác, 150 tác phẩm có chất lượng được chọn để tham gia vòng trao giải. Hoạt động có ý nghĩa này là kết quả của sự phối hợp giữa Huyn Đoàn Vĩnh Linh và Chương trình Giáo dục Nguy cơ Bom mìn, vật nổ của Dự án RENEW do Cơ quan Viện trợ Ireland tài trợ.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Quay mới

 

Tin 3: Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 em học sinh tiểu học cứu người bị đuối nước- Các bạn vùng cao nâng cao phòng chống dịch

PTV: Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 em học sinh tiểu học cứu người bị đuối nước

Vưà qua, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã tổ chức trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 em học sinh Lê Văn Trường – học sinh lớp 4B, Trường TH&THCS Triệu Vân, huyện Triệu Phong và em Lê Văn Hậu – học sinh lớp 2A, Trường TH&THCS Triệu Vân, huyện Triệu Phong đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Để ghi nhận hành động dũng cảm cứu người của em Lê Văn Trường và em Lê Văn Hậu, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 em. Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội, bảo vệ, cứu người, tài sản của nhân dân và Nhà nước trong những tình huống cấp bách.

Hành động cứu người của 02 bạn nhỏ Trường và Hậu là hành động dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng bảo vệ tính mạng cho người bị đuối nước. Hi vọng những hành động dũng cảm này sẽ tiếp tục lan tỏa trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh, góp phần thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Biên tập lại từ CM

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

PS1: Trò chuyện với em học sinh đạt giải Nhất cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam.

PTV: Các em thiếu nhi thân mến! Nguyễn Lê Bảo Hân, học sinh lớp 5D trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành đã trở thành cái tên không còn xa lạ với các bạn nhỏ chúng ta đúng không nào. Bạn ấy đã rất xuất sắc khi cùng với 2 tác phẩm khác giành được giải Nhất giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam. Bây giờ chúng ta cùng gặp gỡ bạn ấy nhé.

Nguyễn Lê Bảo Hân, học sinh lớp 5D trường tiểu học Nguyễn Tất Thành được biết đến là cô bé dễ thương, hiền lành và có thành tích học tập tốt nên Bảo Hân nhận được sự yêu thương, quý mến của bạn bè, thầy cô. Không những học đều các môn học mà Hân còn có năng khiếu là vẽ rất đẹp. Vì tình hình dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp nên Bảo Hân cũng như các bạn của mình học qua hình thức onl. Sau những giờ học chính, Hân thường ôn lại bài đã học, làm những bài tập mà cô đã giao và tranh thủ thời gian xem qua bài mới. Chính vì vậy, thành tích qua 4 năm học của Bảo Hân luôn đạt kết quả đáng vui mừng.

Bộc lộ năng khiếu hội họa từ nhỏ của Bảo Hân nên gia đình đã tạo điều kiện để Hân tham gia các lớp học vẽ cho thiếu nhi. Bên cạnh đó cũng rất may mắn, Hân thừa hưởng được sự dạy dỗ từ mẹ. Thời gian rãnh, hai mẹ con Bảo Hân thường làm bạn với cây cọ, giấy, bút màu để dệt nên những bức tranh theo sở thích, suy nghĩ của chính mình. Khuyến khích, động viên con là điều mà mẹ Bảo Hân hướng đến khi đồng hành cùng con.

Chị

Mẹ Bảo Hân

Nhạc cắt

Phỏng vấn Bảo Hân

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình tư liệu

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Làm một người bao dung

Mc dẫn: Các bạn và các em thân mến! Ở mục Tủ sách Tuổi hoa ngày hôm nay, chị mời các bạn và các em cùng đến với cuốn sách Làm một người bao dung. Từng câu chuyện, từng bài học sẽ được các em rút ra sau khi đọc xong cuốn sách. Với cách trang trí bắt mắt, phù hợp, chị hi vọng sẽ thu hút sự đón đọc của các bạn nhỏ. Bây giờ chúng ta cùng theo chương trình ngay sau đây các em nhé.

LỜI: Với nội dung dễ hiểu, nhiều câu chuyện thực tế, cách trình bày bắt mắt, thu hút các em quan tâm và đón đọc, cuốn sách Làm một người bao dung là cuốn sách rất đáng để tìm đọc.

Nhật Ký Trưởng Thành Của Đứa Trẻ Ngoan - Làm Một Người Bao Dung


Bộ sách 10 cuốn gồm những câu chuyện thú vị, sinh động, dễ đọc dễ hiểu trong đời sống, mang đến cho trẻ cách nhìn và tư duy đa diện về : học tập , sự tự tin , lòng trung thực , lòng biết ơn , ... từ đó bồi dưỡng nên những đức tính tốt đẹp , tiếp thu năng lượng tích cực . Ngôn từ trong sách ấm áp , gần gũi , hình ảnh tươi sáng phù hợp với lứa tuổi từ 6 – 12 tuổi , góp phần vun đắp trí tuệ và cảm xúc cho trẻ , biến những lý lẽ thành niềm tin.

 

Bộ sách Nhật ký trưởng thành của đứa trẻ ngoan do Minh Thắng Books mua bản quyền, liên kết xuất bản với NXB Dân Trígồm 10 cuốn đã được biên soạn dành riêng cho trẻ. Mỗi cuốn sách là một chủ đề, mang tới rất nhiều câu chuyện thú vị, ý nghĩa để trẻ từng bước thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tốt đẹp, sống hết mình.vương”, “Việc học không hề đáng sợ”; “Dũng cảm đối mặt với khó khăn”; “Thực ra tôi rất giỏi”; “Thói quen tốt theo tôi trọn đời”; “Việc của mình tự mình làm”…

Mỗi cuốn sách là một chủ đề, mang tới rất nhiều câu chuyện thú vị, ý nghĩa về: Việc học không hề đáng sợ, cần dũng cảm đối diện khó khăn, xây dựng thói quen tốt, làm người trung thực…tạo cho trẻ góc nhìn đa dạng về học tập, tinh thần lạc quan, hiếu thuận, sự tự tin… để từng bước thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tốt đẹp, sống hết mình trong cuộc sống.

 

Những câu chuyện như Hãy cho người khác cơ hội sửa sai, bí mật hay là câu chuyện vè chiếc áo khoác đều là những nội dung phù hợp với các em nhỏ. Cứ qua mối câu chuyện lại có thêm 1 nội dung được rút ngắn gọn để các em dễ nhớ.


Hi vọng với cuốn sách này, các em sẽ cùng nhau đón đọc nó nhé.

 

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC dẫn: Các em thiếu nhi yêu quý! Phần khéo tay ngày hôm nay, chị và các em cùng gặp gỡ chị Quế Ân các em nhé. Ở phần này, không biết là chị ấy sẽ hướng dẫn chúng ta làm gì nhĩ? Bây giờ các em cùng hướng lên màn hình tivi để cùng theo dõi thôi nào.

Hướng dẫn khéo tay

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Nguyễn Lê Bảo Hân, học sinh lớp 5D trường tiểu học Nguyễn Tất Thành được biết đến là cô bé dễ thương, hiền lành và có thành tích học tập tốt nên Bảo Hân nhận được sự yêu thương, quý mến của bạn bè, thầy cô. Không những học đều các môn học mà Hân còn có năng khiếu là vẽ rất đẹp. Vì tình hình dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp nên Bảo Hân cũng như các bạn của mình học qua hình thức onl. Sau những giờ học chính, Hân thường ôn lại bài đã học, làm những bài tập mà cô đã giao và tranh thủ thời gian xem qua bài mới. Chính vì vậy, thành tích qua 4 năm học của Bảo Hân luôn đạt kết quả đáng vui mừng. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 2.10 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 29/09/2021 08:10 Lê Vĩnh Nhiên 29/09/2021 16:47

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà