em đứng giữa giảng đường hôm nay
Danh mục
Những bài ca đi cùng năm tháng
NỘI DUNG

Kịch bản Chương trình :Bài ca đi cùng năm tháng

Phát sóng : thứ 7, 13,11.2021 ,phát lại thứ 4, 17.11.2021

Xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến qv và cb!

Thưa qv và cb! Nhạc sĩ Tân Huyền kể lại rằng, trong một lần dự lễ khai giảng ở Trường Đại học Sư phạm, nhạc sĩ gặp một cô tân sinh viên ở miền quê rất xinh xắn, có ánh mắt trong veo như bầu trời mùa thu làm ông xúc động.Và ca khúc “ Em đứng giữa giảng đường hôm nay” đã ra đời như vậy, : “Em đứng giữa giảng đường hôm nay/Mà niềm vui trong lòng dâng đầy/Từ một cô gái ngoại ô thành phố/Bao tháng bao năm em hằng ước mơ/Được cùng chị cùng em bay tới những chân trời khoa học bao la...”. Lời ca và giai điệu này đã trở thành thân thương,quen thuộc mà  biết bao thế hệ yêu nhạc Việt Nam yêu mến……. ( Vào bài hát )

 

Bài hát:Em đứng giữa giảng đường hôm nay– Bích Liên

Thưa qv và cb ! Bài hát “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” của nhạc sỹ Tân Huyền  là một câu chuyện có thật kể về một cô giáo trẻ xuất thân từ một xóm thợ nghèo ở ngoại ô thành phố Hà Nội có tâm hồn trong sáng, bao tháng, bao năm nuôi ước mơ cháy bỏng được sánh vai “cùng chị, cùng em bay tới những chân trời khoa học, bao la”. Nhờ công ơn của Đảng và Bác Hồ đã đem lại cuộc sống độc lập, tự do cho dân tộc và chắp cánh cho ước mơ của cô trở thành hiện thực và cô đã phấn đấu vươn lên trở thành một người giáo viên nhân dân của thời đại mới, để “Em đứng giữa giảng đường hôm nay mà niềm vui trong lòng dâng đầy...”. Hàng ngày, hàng giờ cô vẫn miệt mài phấn đấu, miệt mài “ươm từng hạt giống của thời đại”, uốn nắn, chăm sóc những “mầm non” trở thành “vườn cây xanh tốt” góp phần làm đẹp cho đời và luôn có lòng tin mãnh liệt vào bản thân và tương lai tươi sáng của đất nước. Vì vậy mà “Bước chân em ngày càng vững hơn trên chặng đường mới, như cánh chim tung bay giữa cao đẹp trời mây”.

. Chúng ta cùng nghe  cảm nhận của cô giáo  về ca khúc này và hiểu hơn vì sao “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” lại có sức sống lâu bền  và được mọi người yêu mến như vậy;

Cảm nhận của cô giáo Hương Giang-gv nhạc Tp Đông Hà

 

 Vâng! Thưa qv và cb! Với lời ca dung dị, dạt dào cảm xúc tác giả đã thành công khi khắc hoạ “hình tượng người giáo viên nhân dân” với tính cách khá mộc mạc, giản dị nhưng cũng thật bay bổng. Cùng với thời gian, ca khúc này vẫn luôn được những người yêu nhạc Việt Nam yêu thích. Sức sống bền lâu của tác phẩm không chỉ bởi nội dung lời ca mà đây là một câu chuyện có thực về một nhân vật có thực trong cuộc sống, là hình tượng đại diện của lớp trí thức thời đại mới, sống có lý tưởng và ước mơ, hoài bão cao đẹp.

 

Bài hát: Em đứng giữa giảng đường hôm nay_Thu Hà

 

Chào!

 

.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 10/11/2021 08:37 Lê Vĩnh Nhiên 11/11/2021 09:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà