Bài ca Người giáo viên nhân dân
Danh mục
Những bài ca đi cùng năm tháng
NỘI DUNG

Kịch bản Chương trình :Bài ca đi cùng năm tháng

Phát sóng : thứ 20,11..2021,phát lại 24.11.2021

Xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến qv và cb! Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 xin được gửi những lời chúc tốt đẹp, lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo. Mong các thầy cô giáo luôn dồi dào sức khỏe để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người". NBCĐCNT  tuần này  là  ca khúc ý nghĩa,quen thuộc ,được xem như là  “Nghành ca ‘ của nghành sư phạm ,ca khúc  ’ Bài ca người giáo viên nhân dân’ của nhạc sỹ Hoàng Vân

 

Bài hát: Bài ca người giáo viên nhân dân- Bích Liên

 

Thưa qv và cb!. Đề tài về Thầy giáo, Cô giáo và mái trường là một đề tài rộng và hấp dẫn giới văn nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật. Chính vì thế mà những tác phẩm về đề tài này luôn được các nhạc sĩ khai thác ở nhiều góc cạnh khác nhau mang đến cho công chúng những sáng tác với  ngôn ngữ biểu đạt  phù hợp hơi thở thời đại. Mỗi ca khúc là một câu chuyện được các nhạc sĩ phác hoạ một cách sinh động bằng những ngôn ngữ biểu đạt, tiết tấu, giai điệu khác nhau, tuy nhiên tất cả những tác phẩm ấy đều chung một mục đích đó là ca ngợi công ơn trời biển của các thế hệ Thầy giáo, cô giáo trong công tác giáo dục, ươm những tài năng tương lai cho đất nước,và Bài ca người giáo viên nhân dân của nhạc sỹ Hoàng Vân,mặc dù ra đời hơn 50 năm , nhưng đến giờ vẫn còn nguyên giá trị về chân,thiện,mỹ …trở thành một biểu tượng âm nhạc về Người giáo viên nhân dân của đất nước Việt Nam.

Trên những nẻo đường của Tổ quốc xanh tươi
Có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương 
Có những bài ca nghe rạo rực lòng người
Bài ca ấy loài hoa ấy đẹp như em –Người giáo viên nhân dân

Nhạc sĩ Hoàng Vân viết bài hát. “Bài ca người giáo viên nhân dân” để  tôn vinh những cô giáo trẻ, mới ra trường, mới bước lên bục giảng, gánh vác trọng trách “trồng người” - một công việc đòi hỏi nhiệt huyết, lý tưởng và tình yêu cuộc sống. Chính vì thế nhạc sỹ đã lựa chọn những giai điệu trẻ trung, tươi mát, với tiết tấu sôi nổi, vui tươi. Lời ca cũng rất phù hợp với công việc của các cô luôn gắn với học sinh: “Tâm hồn em tươi mát xanh như tán lá bàng, trái tim em đỏ nhiệt tình như hoa phượng vĩ”.

Cảm nhận của thầy giáo Hoàng Hữu Kiều-Gio Sơn-Gio Linh

Bài Hát:Bài ca Người giáo viên nhân dân-Lan Anh

Có những bài hát ta phải nghe nhiều lần mới có thể nhập tâm, nhưng có những lời ca chỉ nghe một lần khiến ta nhớ mãi, bởi âm hưởng ấy cứ ngân vang trong ta, thôi thúc ta viết lên những giai điệu đẹp nhất của cuộc sống, khơi gợi những ước mơ đẹp nhất từ sâu thẳm tâm hồn."Bài ca người giáo viên nhân dân"của nhạc sỹ Hoàng Vân là 1 trong những ca khúc như thế ,cứ mỗi dịp tháng 11 về,chúng ta lại bồi hồi xúc động và tự hào về người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa.,

Dành những tình cảm trân quý nhiều hơn về người thầy,người cô  với tất cả tấm lòng tri ân sâu sắc, thầm cảm ơn nhạc sĩ Hoàng Vân đã sáng tác được một bài hát sống mãi cùng năm tháng.

Chào cuối!

 

 

.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 17/11/2021 08:14 Lê Vĩnh Nhiên 18/11/2021 07:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà