Hát về cây lúa hôm nay
Danh mục
Những bài ca đi cùng năm tháng
NỘI DUNG

Kịch bản Chương trình :Bài ca đi cùng năm tháng

Phát sóng : thứ 11,12..2021

Xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến qv và cb!

Thưa qv và cb! Nhạc sĩ Hoàng Vân viết Hát về cây lúa hôm nay vào 1978. Ca khúc khắc họa nhiều hình ảnh thân thuộc của miền quê Việt Nam như đồng lúa mùa gặt, những chàng trai lái máy cày, bao cô gái ngồi máy kéo... Tất cả đều ca ngợi vẻ đẹp của những người con đang lao động, xây dựng Tổ quốc. 

Không chỉ khơi gợi cảm xúc trong trẻo về quê hương, khúc ca của nhạc sĩ Hoàng Vân còn mở ra niềm tin, hy vọng vào tương lai đất nước: “Đường lớn đã mở đi tới tương lai. Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay”.Hãy cùng NBCĐCNT đến với giai điệu mộc mạc,yêu thương này với phần tổng hợp của BTV chương trình và cảm nhận khán thính giả yêu nhạc.

.

Bài hát:Hát về cây lúa hôm nay– NSND Thu Hiền

Thưa qv và cb ! Là cây trồng thuộc nhóm ngũ cốc,lúa cũng là cây lương thực chính của người dân VN nói riêng và người dân châu á nói chung.Cây lúa ,hạt gạo đã trở nên thân thuộc gần gũi đến mức từ bao đời nay người dân VN coi đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống..Không chỉ giữ vai trò to lớn trong đời sống kinh tế,xã hội mà còn có giá trị lịch sử,bởi lich sử phát triển của cây lúa gắn với lịch sử phát triển của cả dân tộc VN,in dấu ấn trong từng thời kỳ thăng trầm của đất nước.Ca từ,lời ca,từng nét chấm phá,điểm tô cho vẽ đẹp cây lúa,ruộng đồng,con trâu,máy cày, người nông dân một nắng hai  sương…trong ca khúc Hát về cây lúa hôm nay của nhạc sỹ Hoàng Vân là một bức tranh bằng âm nhạc đẹp rực rỡ mà gần 45 năm đã trôi qua,nó vẫn in đậm trong lòng công chúng,không chỉ với thế hệ trước mà cả với thế hệ trẻ hôm nay,

 

Cảm nhận của bạn Thanh Hà ở Hướng Phùng –Hướng Hóa

Thưa qv và cb!

Người ta biết về nhạc sỹ  Hoàng Vân chủ yếu như là một nhạc sĩ tài hoa, nhưng người nhạc sĩ thành Thăng long không chỉ tài hoa tuyệt tác về Cầm, mà cuộc đời ông còn điểm xuyết và hòa trộn với cả một giới nghệ sĩ mà Kỳ, Thi, Họa không bao giờ xa. Ngoài một số tác phẩm phổ thơ của các nhà thơ lớn Việt Nam cùng thời, ông là tác giả ca từ của phần lớn các sáng tác thanh nhạc của mình. Ca từ của ông lấp lánh, uyển chuyển, nhuần nhụy, giàu tính thơ, giàu triết lý, góp phần không nhỏ cho thành công của các tác phẩm âm nhạc của ông đối với quảng đại quần chúng.Và không với chỉ “Hát về cây lúa hôm nay:” mà rất nhiều ca khúc của Ông trở thành những tác phẩm âm nhạc giá trị đối với nền văn hóa- nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20.

 

Bài hát : Hát về cây lúa hôm nay – Anh Thơ

Chào!

 

 

Chú thích duyệt

Để tưởng niệm Phú Quang nên chọn ca khúc nổi tiếng của nhạc sỹ để thực hiện. 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 08/12/2021 09:14 Lê Vĩnh Nhiên 09/12/2021 15:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà