Kết nối yêu thương
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

 

Kết nối yêu thương 17.12.21

Hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Thảo

PTV: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với thời lượng của chương trình KNYT. Thưa quý vị và các bạn. Niềm vui của những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đó là niềm động viên lớn lao để ê kip thực hiện chương trình một cách tốt nhất. Qua đây, chúng tôi xin được cảm ơn nhà tài trợ Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ mỗi nhân vật của chương trình 5 triệu đồng. Đồng thời cũng xin được gửi lời cảm ơn đến "Mobifone Quảng Trị” cùng các quý nhà hảo tâm. Thưa quý vị và các bạn. Mỗi hoàn cảnh chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn là những trường hợp rất cần sự chung tay, chung sức của cả cộng đồng. Trong số cuối cùng của năm 2021, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh em Nguyễn Thị Ngọc Thảo, trú tại thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong.

PS1: Nhìn lại quãng đường đã đi, nhiều lúc Nguyễn Thị Ngọc Thảo trú tại thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong rớm nước mắt, em khao khát có một gia đình bình thường như bao người khác nhưng sao khó quá. Thảo nghĩ, giá như mình có ba, hoặc có mẹ thì cuộc sống sẽ bớt khổ sở và vất vả hơn. Mồ côi mẹ từ năm học lớp 2 là một sự thiệt thòi lớn đối với Ngọc Thảo. Một mình ba còm cõi nuôi em ăn học, mấy sào ruộng vụ được, vụ mất cũng khiến cho cuộc sống hai ba con thêm phần vất vả hơn.

Tuổi thơ của Ngọc Thảo là những tháng ngày chìm trong nước mắt. Mẹ mất chưa lâu thì ba cũng ra đi vì tai nạn. Ngày nghe tin ba mất, Thảo như chết lặng. Sau khi cả ba và mẹ qua đời, Thảo được bà Nguyễn Thị Xuân, là em ruột của ông ngoại Thảo đưa về nuôi dưỡng. Thảo chia sẻ: Từ khi mẹ ốm là đã được bà Xuân lo lắng, quan tâm và dạy dỗ. Có những bữa em bị ốm, sốt cao nên nằm li bì, bà thức chăm em cả đêm. Mỗi lúc như vậy em chỉ ước mình lớn thật nhanh để bà đỡ vất vả.  

Trích tiếng PV trò chuyện với nhân vật.

PS2: Cuộc sống của hai bà cháu phụ thuộc vào quán tạp hóa nhỏ. Bà Xuân tuổi cũng đã cao, mắt cũng đã mờ dần theo năm tháng nhưng cũng cố gắng để giúp cuộc đời Ngọc Thảo tươi sáng hơn. Từng đồng tiền kiếm được bà đều dành cho Thảo để đóng tiền học. Ngày biết tin Thảo lên đường nhập học năm nhất Đại học Đông Á, bà Xuân vừa mừng, vừa lo. Mừng vì tương lai của cháu thêm phần tốt đẹp, nhưng lo cho khoản tiền đầu năm. Rồi mỗi người một ít, từ hàng xóm, láng giềng, các tổ chức, đoàn thể đều hỗ trợ để Ngọc Thảo tự tin bước vào cánh cửa đại học.

Chèn nhạc và hình ảnh: Bà ngồi may áo, bán hàng…

PV bà Nguyễn Thị Xuân

PS3: Ngay sau khi biết đến hoàn cảnh gia em Nguyễn Thị Ngọc Thảo, ê kip thực hiện chương trình đã gửi thư ngõ kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các cá nhân, đơn vị cùng chung tay giúp đỡ để các cháu được đến trường. Những lời động viên, thăm hỏi của mọi người lúc này cũng như tiếp thêm động lực cho hai bà cháu. Để giúp đỡ, động viên, chính quyền địa phương luôn dành sự quan tâm đến gia đình. Các tổ chức đoàn thể, các ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn mà gia đình đang gặp phải, đồng thời, trao những món quà thiết thực đến hai bà cháu.  

Pv anh Lê Minh Hải

Bí thư Chi bộ thôn Đạo Trung

Bên cạnh chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể thì Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã hỗ trợ 5000.000đ để giúp đỡ cho gia đình lúc khó khăn, Mobifone QT cũng đã đồng hành và chia sẻ với món quà 2,5 triệu đồng. Xã Đoàn Triệu Trung, nơi mà em Ngọc Thảo đang tham gia sinh hoạt luôn là chiếc cầu nối giúp đỡ cho Thảo trong suốt những năm qua. Bên cạnh sự quan tâm, chia sê thì còn giúp cho Thảo trong học tập cũng như trong cuộc sống. Giúp Thảo vững tin hơn trong mọi quyết định của mình.

Chị Nguyễn Thị Thúy

Bí thư Xã đoàn Triệu Trung

Nhận món quà, Bà Xuân và Ngọc Thảo không khỏi vui mừng, xúc động, gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã chia sẻ kịp thời với gia đình. Hi vọng rằng, với sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân sẽ tiếp thêm động lực để gia đình vượt qua được giai đoạn khó khăn, để ước mơ trở có một tươi lai tươi sáng hơn sẽ đến với hai bà cháu.

PTV: Thưa quý vị thính giả. Với những chia sẻ của chính quyền địa phương, các đoàn thể và các mạnh thường quân mong rằng sẽ góp một phần nhỏ động viên đối với Nguyễn Thị Ngọc Thảo. Một lần nữa xin cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, Mobifone Quảng Trị cùng các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình. Đến đây, thời lượng của chương trình cũng đã hết, hẹn gặp lại quý khán giả trong những số tiếp theo.

Chào cuối

GTPS: Nhìn lại quãng đường đã đi, nhiều lúc Nguyễn Thị Ngọc Thảo trú tại thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong rớm nước mắt, em khao khát có một gia đình bình thường như bao người khác nhưng sao khó quá. Thảo nghĩ, giá như mình có ba, hoặc có mẹ thì cuộc sống sẽ bớt khổ sở và vất vả hơn. Mồ côi mẹ từ năm học lớp 2 là một sự thiệt thòi lớn đối với Ngọc Thảo. Một mình ba còm cõi nuôi em ăn học, mấy sào ruộng vụ được, vụ mất cũng khiến cho cuộc sống hai ba con thêm phần vất vả hơn. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình KNYT của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 6, ngày 17.12.21 trên sóng QRTV.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 14/12/2021 22:17 Lê Vĩnh Nhiên 15/12/2021 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà