Kịch bản Kết nối yêu thương 7/1/2022
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình Kết nối yêu thương (số 7/1/2022)

Nhân vật: Ông Trần Ngọc Lượng, 70 tuổi, thôn Vinh Quang Thượng, xã Gio Quang, huyện Gio Linh

Kịch bản: Mai Trang

Quay phim: Hồng Quân

 

PTV: Kính chào QV&CB đang theo dõi chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa quý vị và các bạn! Năm 2021 vừa qua, chúng tôi rất vui khi nhận được sự đồng hành của các nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ cho các nhân vật trong chương trình. Trong năm mới 2022 này, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị và cá nhân tiếp tục quan tâm đến chương trình và dành sự ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn để cùng với chúng tôi góp phần mang lại niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh.

Thưa QV&CB! Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi gia đình đều mong được sum vầy, đoàn tụ và đón một cái Tết đủ đầy. Thế nhưng vẫn còn đó những hoàn cảnh rất neo đơn, không có nơi nương tựa và cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người để cuộc sống vơi bớt khó khăn. Trong số đầu tiên của chương trình Kết nối yêu thương năm 2022 này, mời QV&CB đến với hoàn cảnh của ông Trần Ngọc Lượng, 70 tuổi, ở thôn Vinh Quang Thượng, xã Gio Quang, huyện Gio Linh. Một hoàn cảnh người già neo đơn cần sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi người.

Phóng sự chèn (thời lượng khoảng 1-2 phút mô tả hoàn cảnh gia đình)

(Được Hội chữ thập đỏ huyện Gio Linh giới thiệu về hoàn cảnh ông Trần Ngọc Lượng, 70 tuổi, ở thôn Vinh Quang Thượng, xã Gio Quang, ekip thực hiện chương trình Kết nối yêu thương tìm về hoàn cảnh đáng thương này. Kể từ lúc sinh ra cho đến nay, ông Trần Ngọc Lượng chỉ cao chưa đầy 1m. Chiều cao hạn chế khiến ông khó tìm được việc làm phù hợp. Trước đây khi còn có sức khoẻ, ông đi chăn bò thuê để kiếm thêm thu nhập nuôi sống bản thân. Nhưng nay khi đã già yếu, ông không thể đi làm được việc gì và phải sống nhờ vào phần trợ cấp hơn 700.000 đồng mỗi tháng. Năm 2008, chính quyền địa phương đã hỗ trợ xây dựng cho ông một căn nhà Đại đoàn kết. Nhưng đến nay cũng đã xuống cấp phần nhiều. Ở tuổi 70, một mình ông sống trong căn nhà nhỏ không có gì đáng giá nằm ở cuối đường vào thôn Vinh Quang Thượng, không vợ con, họ hàng. Trận lụt lịch sử năm 2020 đi qua, căn nhà ông ngập trong biển nước, mọi thứ trong căn nhà đều hư hỏng nặng. Khó khăn vì thế càng trở nên gấp bội. Thời gian qua, chính quyền, các đoàn thể địa phương đã quan tâm, giúp đỡ ông về vật chất và tinh thần. Nhưng để cuộc sống của ông vơi bớt khó khăn hơn thì vẫn còn cần rất nhiều sự ủng hộ của các đơn vị, nhà hảo tâm để hoàn cảnh neo đơn này vơi bớt nhọc nhằn, nhất là khi Tết đang đến cận kề…..

Nhạc cắt

Phần trò chuyện, phỏng vấn tại nhà ông Trần Ngọc Lượng

Phóng viên: Vâng, thưa QV&CB! Đó là hoàn cảnh ông Trần Ngọc Lượng, 70 tuổi, ở thôn Vinh Quang Thượng, xã Gio Quang, huyện Gio Linh. Và bây giờ chúng tôi sẽ trò chuyện với ông để hiểu hơn về hoàn cảnh gia đình.

Phỏng vấn nhân vật:

-         Thưa ông, từ khi sinh ra cho đến nay, việc khiếm khuyết về thân hình đã gây khó khăn như thế nào cho cuộc sống hàng ngày của mình?

-         Bây giờ thu nhập hàng ngày và sức khoẻ của bản thân như thế nào?

-         Không gia đình, họ hàng gần xa, ông có từng ước mong về một gia đình đủ đẩy chưa?

-         Tết đến xuân về, bây giờ mong muốn lớn nhất của ông là gì? Hãy chia sẻ cho khán giả được biết?

Nhạc cắt

 

Hình: Được sự kết nối của Hội CTĐ huyện Gio Linh, Hội CTĐ và Xã đoàn Gio Quang, vừa qua, các đoàn thể và chính quyền địa phương đã về thăm hỏi, tổ chức tặng quà và dọn dẹp nhà cửa cho ông Trần Ngọc Lượng. Sự giúp đỡ từ các bạn đoàn viên trẻ và hội viên CTĐ đã giúp cho căn nhà của ông đỡ phần nào hiu quạnh hơn. Không chỉ tổ chức dọn dẹp nhà của, Hội CTĐ huyện Gio Linh và Hội CTĐ, Đoàn xã Gio Quang còn tặng các vật dụng cần thiết cho gia đình như nòi cơm điện, chăn ấm cùng một số đồ dùng thiết yếu khác với giá trị hơn………triệu đồng.

Phỏng vấn: Đại diện xã đoàn, Hội CTĐ Gio Quang, UBND xã Gio Quang,…

 

Phóng viên dẫn hiện trường: Thưa QV&CB! Cũng qua sự kết nối của chương trình Kết nối yêu thương Đài PTTH Quảng Trị, Công ty HUDA Huế đã gửi tặng phần quà trị giá 2 triệu đồng cho ông Trần Ngọc Lượng. Đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị tặng phần quà……..triệu đồng. Cá nhân anh…………hỗ trợ 500.000 đồng. (Hình trao quà)

Phỏng vấn: Đoàn cơ sở Cục Hải quan

Phóng viên dẫn hiện trường: Vâng thưa quý vị và các bạn! Như vậy là cho đến thời điểm này, ông Trần Ngọc Lượng đã nhận được sự hỗ trợ từ chương trình Kết nối yêu thương cũng như các tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm số tiền gần ….. triệu đồng. Chúng tôi hy vọng rằng quý vị và các bạn sau khi đã chia sẻ với cuộc đời và những tâm sự của ông Trần Ngọc Lượng tại chương trình này sẽ tiếp tục dành thêm cho gia đình ông những sự hỗ trợ khác, để những tháng ngày tới đối với gia đình ông bớt khó khăn hơn!

 

PTV: Thưa QV & các bạn! Với sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm, hy vọng rằng ông Trần Ngọc Lượng sẽ có thêm chút kinh phí trang trải thêm cho cuộc sống. Quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quan tâm đến hoàn cảnh của ông Trần Ngọc Lượng có thể tiếp tục ủng hộ cho ông thông qua địa chỉ: Chương trình Kết nối yêu thương- Đài PTTH Quảng Trị - Số 105/2- Nguyễn Trãi- TP.Đông Hà- Quảng Trị.

Hoặc trực tiếp qua địa chỉ: Trần Ngọc Lượng, thôn Vinh Quang Thượng, Gio Quang, huyện Gio Linh

Xin chân thành cám ơn Công ty HUDA Huế đã luôn quan tâm, ủng hộ cho các nhân vật của chương trình và hy vọng rằng quý vị sẽ luôn đồng hành cùng chương trình và sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn đang rất cần sự chung tay trong thời gian tới. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 04/01/2022 22:29 Lê Vĩnh Nhiên 05/01/2022 15:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà